Nồi lẩu điện đa năng: Ưu và nhược điểm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi lẩu điện đa năng ngày càng được người tiêu dùng quan tâm vì tính ứng dụng cao, tiện lợi trong cuộc sống hằng ngày.

Nồi lẩu điện là nồi cắm điện thay để hoạt động thay vì phải đặt lên bếp như các loại nồi thông thường, nồi có dung tích lớn từ 3 – 4 lít, lòng nồi tráng men chống dính, có khả năng làm nóng nhanh. Ngoài dùng để nấu lẩu, nồi điện có thể dùng để làm các món chiên, xào, hầm nên được gọi là nồi đa năng.

Nồi lẩu điện đa năng có 2 loại liền và rời dựa vào kết cấu nồi. Loại liền có lòng nồi gắn với thân nồi và loại rời có thể tháo lòng nồi riêng tương tự như nồi cơm điện:

Nồi lẩu điện loại liền (còn gọi là lẩu liền) có lòng nồi gắn liền vào thân nồi

Lẩu điện loại rờiđược thiết kế có thể tháo riêng lòng nồi và mâm nhiệt

Sở hữu một chiếc nồi lẩu điện đa năng rất tiện lợi để tổ chức họp mặt, liên hoan tại nhà, nhất là trong mùa đông lạnh sắp tới. Sau đây, Websosanh sẽ giúp bạn hiểu kỹ hơn về chiếc nồi lẩu điện đa năng này.

Ưu điểm của nồi lẩu điện đa năng

Nồi lẩu điện có một số ưu điểm như sau:

– Nồi hoạt động bằng điện nên không cần chuẩn bị cả bếp và nồi riêng, không sợ bếp hỏng, hết gas giữa chừng. Chỉ cần cắm điện là thức ăn sẽ được nấu chín trực tiếp ở trong nồi.

– Nồi lẩu điện được tráng lớp men chống dính, rất dễ vệ sinh, lau chùi. Vỏ nồi được bọc một lớp tĩnh điện giúp giữ nhiệt lâu hơn và an toàn khi sử dụng.

Lẩu điện rời tiện dụng để chế biến chuẩn bị thức ăn trước khi nấu cũng như dễ dàng vệ sinh nồi sau khi sử dụng

– Thức ăn nấu bằng lẩu điện không lo bị cháy, sát như khi nấu bằng bếp gas mini hay bếp từ.

– Nồi có nút điều chỉnh nhiệt độ từ thấp đến cao như một chiếc bếp riêng biệt nên có thể tiện lợi điều chỉnh ngay trong khi nấu. Ngoài nấu lẩu bạn có thể chế biến nhiều món ăn khác như món chiên, xào, ninh thịt xương, nấu cháo, hấp bánh…

– Nồi gọn nhẹ, tiện lợi khi đi du lịch, dã ngoại cũng như cất trữ, bảo quản.

Hạn chế của nồi lẩu điện đa năng

– Nồi lẩu điện đa năng có tốc độ gia nhiệt hạn chế nên sẽ mất nhiều thời gian để nấu chín thức ăn hơn.

– Nồi có thể gia nhiệt không đều, thực phẩm phía trên sẽ lâu chín hơn. Dung tích lòng nồi lớn nhưng vẫn có thể không đủ, khi nước cạn, thêm nước mới vào chế biến sẽ rất lâu sôi, bất tiện.

Để tiết kiệm thời gian, bạn nên đun sôi một nồi nước dùng lớn trên bếp trước, sau đó đổ lượng vừa phải vào nồi điện để nhâm nhi món lẩu, khi nước trong nồi điện vơi, lại tiếp tục đổ thêm mà không cần đun sôi nước lần nữa. Các loại thịt sống cần chín kỹ như thịt gà, xương, nên sơ chế qua hoặc cho đun vào ngay từ khi bật nồi để không phải chờ lâu.

Lưu ý khi mua nồi lẩu điện đa năng

– Nhìn qua kết cấu, người tiêu dùng sẽ thích lẩu điện loại rời hơn vì gọn nhẹ và tiện cho việc sơ chế thức ăn, vệ sinh nồi. Nhưng về chất lượng, loại liền lại được đánh giá cao hơn vì có hiệu suất nhiệt cao. Loại rời gọn nhẹ nhưng hiệu suất nhiệt kém hơn, không bền bằng loại liền. Nếu sử dụng thường xuyên và dùng nhiều kiểu chế biến khác ngoài lẩu, bạn nên chọn loại rời, còn ít khi sử dụng và chỉ dùng để nấu lẩu thì nên chọn loại liền.

– Chọn mua loại nồi có kết cấu chắc chắn, thân nồi dày và cách nhiệt tốt. Thử cắm điện trước khi mua để xem nồi có bị rò điện không.

– Khi mua lẩu điện, bạn nên chọn mua ở các trung tâm điện máy, cửa hàng uy tín, có bảo hành cẩn thận. Tuyệt đối không nên mua các loại nồi không rõ nguồn gốc tràn lan trên thị trường. Những loại nồi này không đảm bảo chất lượng men tráng chống dính gây hại cho sức khỏe, dễ rò rỉ điện và chóng hỏng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!