Có nên mua Redmi Note 10 chỉ vì cụm camera không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Redmi Note 10 quá nổi bật với một cấu hình đủ mạnh để chiến game. Đối với camera, chiếc máy này có giữ được phong độ như vậy không? Cùng đi tìm lời giải ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Thông số camera điện thoại Redmi Note 10 

Một vài thông số về cụm camera của điện thoại Redmi Note 10:

  • Độ phân giải camera sau: Chính 48 MP & Phụ 8 MP, 2 MP, 2 MP
  • Quay phim: FullHD 1080p@30fps – FullHD 1080p@60fps – HD 720p@240fps – HD 720p@24fps – HD 720p@960fps
  • Đèn Flash: Có
  • Tính năng: AI Camera – Ban đêm (Night Mode) – Chạm lấy nét – Góc rộng (Wide) – Góc siêu rộng (Ultrawide) – HDR – Làm đẹp – Lấy nét theo pha (PDAF) – Nhận diện khuôn mặt – Quay Siêu chậm (Super Slow Motion) – Quay chậm (Slow Motion) – Siêu cận (Macro) – Toàn cảnh (Panorama) – Trôi nhanh thời gian (Time Lapse) – Tự động lấy nét (AF) – Xóa phông
  • Độ phân giải camera trước: 13 MP
  • Tính năng: A.I Camera – Làm đẹp – Nhận diện khuôn mặt – Quay video Full HD – Quay video HD – Tự động lấy nét (AF) – Xóa phông

Đánh giá khả năng chụp hình của điện thoại Redmi Note 10

Điện thoại Redmi Note 10 sẽ hỗ trợ người dùng với 1 camera trước và 4 camera sau. Cụ thể về các loại camera được hỗ trợ và độ phân giải của chúng như sau:

  • Camera trước độ phân giải 13Mp 
  • Cảm biến chính có độ phân giải 48Mp
  • Camera góc siêu rộng có độ phân giải 8Mp
  • Camera xóa phông có độ phân giải 2Mp
  • Camera macro có độ phân giải 2Mp.

Trong điều kiện đủ sáng, 

Trong điều kiện đầy đủ ánh sáng, sự thể hiện của camera điện thoại Redmi Note 10 dường như không có mấy điểm để chê. Một vài đánh giá về khả năng chụp hình của điện thoại Redmi Note 10 như sau:

  • Camera trước

Ở camera trước của điện thoại Redmi Note 10 phần lớn được sử dụng để thực hiện những shot hình tự sướng. Trong phần này, màu da của người được biểu hiện tương đối tốt, có chút mịn màng hơn nên khi nhìn vào không bị quá ảo diệu. Chuyển sang thao tác chụp hình xóa phông thì có vẻ kết quả không được ưng ý lắm khi một vài vị trí không cần thiết vẫn bị làm mờ.

có nên mua redmi note 10

 

  • Camera chính

Camera chính cũng làm việc tương đối ổn áp, tuy nhiên màu sắc thu được có vẻ mang thiên hướng tông ấm và đây có thể trở thành điểm cộng đối với nhiều người dùng. Còn đâu bức hình vẫn thu được nhiều chi tiết, hình ảnh nhìn tổng thể vẫn rõ nét.

có nên mua redmi note 10

 

  • Camera góc siêu rộng

Camera góc siêu rộng tiếp tục nhận được lời khen khi khả năng lấy chi tiết tốt. Nhưng bên cạnh đó thì vẫn có điểm chê là một vài góc cạnh bị lẹm và làm mất đi vẻ đẹp chung của cả bức ảnh.

  • Camera macro

Camera macro của điện thoại Redmi Note 10 cho người dùng thêm trải nghiệm chụp cận cảnh siêu đã. Nó có thể bắt ảnh tốt, rõ chi tiết, màu sắc lên hình cũng khá đẹp.

Trong điều kiện ánh sáng yếu,

Khi chuyển sang chụp hình trong những điều kiện ánh sáng yếu hay chụp vào lúc tối đêm thì đúng như dự đoán, chất lượng không thể thuyết phục được người dùng nhất là những người muốn sở hữu một chiếc smartphone có khả năng chụp đẹp bất chấp hoàn cảnh mà giá cả cũng phải chăng.

Dù là camera chính hay camera góc siêu rộng thì chụp trong điều kiện ánh sáng yếu cũng sẽ bị mất đi kha khá chi tiết, đồng thời màu sắc cũng không được như kỳ vọng của người dùng. Nếu bật thêm chế độ chụp đêm thì có vẻ chất lượng sẽ được cải thiện chút ít, do đó, đây cũng là tính năng đáng để trải nghiệm.

có nên mua redmi note 10

 

Nếu chụp hình tự sướng trong điều kiện này bạn cũng sẽ không thể đòi hỏi những tấm hình nét căng được. Khi ấy, da mặt có phần bị tối đi, những chi tiết nhỏ nhỏ như tóc sẽ không còn được rõ ràng và độ noise cũng khá nhiều đấy.

Có nên mua Redmi Note 10 để chụp ảnh không?

Có vẻ như điện thoại Redmi Note 10 làm khá tốt ở phần hiệu năng nên camera không được chú trọng phát triển nhiều. Bởi vậy, bạn có thể lựa chọn điện thoại Redmi Note 10 nếu chú trọng hiệu năng và chỉ có nhu cầu chụp hình cơ bản để sống ảo. Thế nhưng với những ai kỳ vọng ở một thế hệ chụp ảnh xịn sò thì hiện tại điện thoại Redmi Note 10 vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu đó.

Hiện nay giá bán của điện thoại Redmi Note 10 dao động trong khoảng từ 4-5 triệu tùy theo phản bộ nhớ và nơi cung cấp hàng. Còn quyết định mua hay không sẽ nằm ở nhu cầu sử dụng thực tế của bạn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!