Có nên mua Sony XA1 Ultra chống nước camera chất pin 10h giá 8 triệu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với thiết kế màn hình lớn, cùng con chip xử lý mới mạnh mẽ và một camera chụp hình tốt, Sony XA1 Ultra đang sở hữu cho mình nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy bạn có nên mua Sony XA1 Ultra trong thời điểm hiện tại hay không, tìm hiểu bài viết sau.

1. Thông số kỹ thuật

Điện thoại Xperia XA1 Ultra phiên bản màu vàng sở hữu màn hình tấm nền IPS LCD có kích thước 6 inch và độ phân giải Full HD. Máy chạy hệ điều hành Android 7.0 với con chip xử lý Mediatek Helio P20 với tốc độ xử lý là 4 nhân 2.3 GHz + 4 nhân 1.6 GHz. Bộ nhớ RAM là 4GB cùng bộ nhớ trong của máy lên đến 64GB, ngoài ra Sony XA1 Ultra còn có thể hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD lên đến 256GB. Camera sau của máy độ phân giải 23MP có khả năng quay phim Full HD, camera trước có độ phân giải 16MP. Xperia XA1 Ultra có thể sử dụng được 2 SIM Nano với viên pin có dung lượng là 2700MAh. Trên đây là những yếu tố quan trọng để người dùng đánh giá Sony Xperia XA1 Ultra có tốt không.

Xperia XA1 Ultra là dòng điện thoại tầm trung của SonyXperia XA1 Ultra là dòng điện thoại tầm trung của Sony (Nguồn: hype.ru)

2. Thiết kế và màn hình

Chiếc điện thoại Sony XA1 Ultra này sở hữu thiết kế OmniBalance đặc trưng của các dòng Xperia. Các góc cạnh của máy đã được bo cong nên giúp người dùng có thể thoải mái khi cầm nắm sản phẩm hơn. Mặt trước của máy là màn hình có kích thước 6 inch được thiết kế tràn viền qua hai cạnh bên. Tuy nhiên cạnh trên và dưới và máy có viền màn hình khá lớn, cạnh trên có là camera trước cùng với loa thoại, cạnh dưới là mic và loa thoại. Xperia XA1 Ultra là viền kim loại được thiết kế khá cứng cáp và có độ hoàn thiện khá cao. Tuy nhiên máy vẫn còn khuyết điểm đó là mặt lưng của máy rất dễ bị bám vân tay và bụi bẩn. Các phím bấm vật lý như nguồn, tăng giảm âm lượng, nút chụp ảnh trên sản phẩm này được thiết kế rất hợp lý, bạn có thể dễ dàng thao tác sử dụng. Đánh giá tổng quan về thiết kế thì đây là một sản phẩm được hoàn thiện tốt nhất của hãng Sony. Vì thế để trả lời câu hỏi có nên mua Sony Xperia XA1 Ultra khi xét về mặt thiết kế thì đây là một sản phẩm bạn nên sở hữu.

Xperia XA1 Ultra sở hữu một màn hình sử dụng công nghệ IPS có kích thước 6 inch và độ phân giải Full HD. Màn hình của sản phẩm này cho góc nhìn cực kỳ tốt cùng chất lượng hiển thị hình ảnh khá sắc nét và chân thực. Bạn có thể sử dụng màn hình của điện thoại này trong bất cứ điều kiện ánh sáng nào, kể cả ngoài trời nắng.

Sony XA1 Ultra có thiết kế mặt trước khá đẹpSony XA1 Ultra có thiết kế mặt trước khá đẹp (Nguồn: xdamobile.vn)

3. Giao diện và độ tin cậy

Tiếp theo để trả lời cho câu hỏi có nên mua Sony XA1 Ultra thì hãy cùng đánh giá về giao diện và độ tin cậy của sản phẩm này. Điện thoại Xperia XA1 Ultra được chạy trên hệ điều hành Android 7.0.1 Nougat và đồng thời sản phẩm này cũng sử dụng giao diện ít tùy biến từ hãng công nghệ điện tử Sony. Chỉ có một số ứng dụng của Sony được cài đặt sẵn như Album và Music để thay đổi các phần mềm của Android. Nhìn một cách tổng quát thì giao diện có trên Xperia XA1 Ultra cực kỳ trực quan và dễ dàng sử dụng. Ngoài ra bạn cũng có thể cài đặt một số giao diện của hãng để thay đổi cho điện thoại của mình.

Ngoài ra, chiếc điện thoại Sony Xperia XA1 Ultra này còn sở hữu thêm hai tính năng cực kỳ độc đáo, đó chính là chế độ một tay one-handed có thể giúp thu nhỏ màn hình để bạn dễ dàng thao tác trên màn hình điện thoại bằng một tay, và thứ hai đó chính là công cụ điều chỉnh kích thước màn hình display resize giúp bạn có thể điều chỉnh lại được kích thước của các chi tiết đang hiển thị trên màn hình theo ý muốn của bạn.

Tất cả giao diện này được chạy trên hệ điều hành Android nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về độ tin cậy của sản phẩm.

Sony XA1 Ultra có giao diện thuần Android Sony XA1 Ultra có giao diện thuần Android (Nguồn: mymobile.by)

4 Hệ điều hành

Như thông tin ở phần giao diện, Sony XA1 Ultra sử dụng hệ điều hành Android 7.0.1 Nougat. Với hệ điều hành này bạn có thể tha hồ sử dụng hệ sinh thái đa dạng của Google với rất nhiều ứng dụng và game trên kho ứng dụng CH Play.

5. Kết nối

Chiếc Sony XA1 Ultra này được trang bị các nền tảng công nghệ viễn thông cơ bản nhất của một chiếc smartphone: GSM, HSPA và công nghệ 4G LTE. Bên cạnh đó Xperia XA1 Ultra cũng được hỗ trợ công nghệ kết nối không dây NFC, với công nghệ này bạn chỉ cần cho 2 điện thoại chạm gần vào nhau là có thể truyền tải được dữ liệu một cách nhanh chóng. Máy còn được trang bị cổng USB type C đây là chuẩn truyền tải dữ liệu mới nhất có mặt trên các điện thoại cao cấp và mới nhất hiện nay. Ngoài ra sản phẩm còn có hỗ trợ các kết nối không dây khác giống như các điện thoại thông minh khác như là bluetooth, wifi… Vì thể để đánh giá có nên mua Sony XA1 Ultra về tiêu chí kết nối thì sản phẩm này cũng mang cho mình những công nghệ mới nhất và nhanh nhất trên một chiếc điện thoại.

6. Phim ảnh, âm nhạc và Game

Vì Xperia XA1 Ultra có kích thước màn hình lớn nên cho bạn trải nghiệm về mặt hình ảnh khi xem phim và game rất tốt. Tuy nhiên vì loa của sản phẩm này có chất lượng không tốt nên chất lượng âm thanh chưa được đánh giá cao. Nếu bạn đeo tai nghe thì chất lượng âm thanh được cải thiện đáng kể và đạt yêu cầu tiêu chuẩn của những người dùng khó tính nhất.

Sony Xperia XA1 Ultra có thể bạn trải nghiệm được một số tựa game có đồ họa ở mức trung bình. Máy hoạt động rất mượt mà khi bạn chơi game.

7. Hiệu suất và điểm chuẩn

Chiếc điện thoại này được trang bị bộ vi xử lý MT6757 Helio P20 của MediaTek, đây là con chip tầm trung nên cho hiệu suất ở mức khá. Với bộ vi xử lý, Xperia XA1 Ultra hoàn toàn có thể đáp ứng cho bạn được những nhu cầu sử dụng hằng ngày như là xem phim, chụp ảnh, xem video, chơi được các tựa game có đồ họa trung bình, lướt web, đọc báo …

Ngoài ra, điện thoại Sony Xperia XA1 Ultra đi kèm RAM có dung lượng 4GB  nên cho khả năng chạy đa nhiệm khá tốt. Các trải nghiệm về cấu hình và hiệu suất của máy khi chạy đa nhiệm đều đạt ở mức khá. Xperia XA1 Ultra hoạt động khá ổn định, chạy đa nhiệm tốt, đồng thời ít bị giật hay tự thoát ra ngoài ứng dụng như những sản phẩm tầm trung khác. Vì vậy có nên mua Sony Xperia XA1 Ultra ở tầm giá 8 triệu hay không thì với hiệu suất này thì người dùng có thể yên tâm sử dụng.

Bên cạnh đó chiếc Sony Xperia XA1 Ultra còn có một bộ nhớ trong lên tới 32GB, trong đó có 24GB khả dụng. Ngoài ra bạn cũng có thể nâng cấp bộ nhớ máy thông qua thẻ nhớ MicroSD lên đến tối đa 256GB.

Xperia XA1 Ultra có hiệu suất sử dụng ở mức kháXperia XA1 Ultra có hiệu suất sử dụng ở mức khá (Nguồn: kenh14.vn)

8. Tuổi thọ Pin

Một trong những tiêu chí quan trọng để có thể quyết định có nên mua Sony XA1 Ultra không đó chính là thời lượng pin. Viên pin được Sony trang bị cho thiết bị này có dung lượng chỉ 2700 mAh. Với viên pin này bạn có thể sử dụng điện thoại liên tục 10 giờ 32 phút. Thời lượng pin dài như vậy có thể đó là do có sự tối ưu trong con chip xử lý của máy. Với tuổi thọ pin này bạn có thể tha hồ sử dụng sản phẩm trong một ngày dài và sạc thiết bị vào cuối ngày làm việc.

9. Camera

Sony Xperia XA1 Ultra được trang bị camera sau có độ phân giải 23MP có khẩu độ ống kính là F/2.0 cùng kích thước cảm biến 1/2,3 inch. Giao diện chụp ảnh của sản phẩm này giống như những sản phẩm trước đây của Sony.

Trong điều kiện ánh sáng đầy đủ thì máy cho chất lượng ảnh chụp khá tốt, chi tiết ảnh rất tốt cùng màu sắc khá trung thực so với thực tế. Vì máy cảnh có độ phân giải lớn nên khi zoom ảnh chi tiết ảnh ở mức tốt và không bị tình trạng nhiễu hay vỡ hạt trong hình ảnh. Ngoài chức năng chụp ảnh tự động, máy ảnh của Xperia XA1 Ultra còn cho bạn khả năng chụp ảnh thủ công, cho bạn có thể tùy chỉnh một số thông số cơ bản. Với chế độ chụp ảnh này bạn có thể chụp được nhiều hình ảnh có chất lượng khá tốt.

Ảnh chụp từ camera sau của Xperia XA1 Ultra có chất lượng rất tốtẢnh chụp từ camera sau của Xperia XA1 Ultra có chất lượng rất tốt (Nguồn: techrum.vn)

Trong điều kiện thiếu sáng, tốc độ lấy nét cũng như máy chụp chậm hơn, tình trạng nhiễu hạt xảy ra nhiều hơn. Tuy nhiên độ chi tiết cũng màu sắc của ảnh chụp vẫn rất tốt.

Camera trước của máy có độ phân giải lên đến 16MP, có chức năng tự động lấy nét và được bổ sung thêm đèn flash giúp bạn có thể chụp ảnh tự sướng trong bất kỳ môi trường ánh sáng nào. Camera trước còn được bổ sung thêm chức năng chống rung quang học OIS giúp bạn chụp được ảnh tốt nhất kể cả trong điều kiện bị rung lắc. Chất lượng ảnh chụp của Xperia XA1 Ultra khá tốt, ảnh cho màu sắc tự nhiên, độ nét và chi tiết khá cao, màu da của chụp thể tự nhiên và không bị cà quá đà như những sản phẩm điện thoại hiện nay.

Một điểm cộng của máy ảnh trên Xperia XA1 Ultra đó chính là được bổ sung thêm nút chụp ảnh vật lý nên bạn có thể dễ dàng sử dụng để chụp ảnh hơn. Tốc độ phản hồi của nút vật lý này cũng khá năng nên giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống này.

Chính vì vậy để trả lời cho câu hỏi có nên mua Sony XA1 Ultra với tiêu chí camera không thì câu trả lời là có vì chất lượng ảnh chụp từ camera của sản phẩm này có chất lượng rất tốt và có thể so sánh với dòng điện thoại cao cấp.

10. Chất lượng hình ảnh, màu sắc

Chất lượng hình ảnh chụp trên Sony XA1 Ultra có chất lượng khá tốt, với màu sắc chân thực cùng với độ chi tiết khá cao. Trong các dòng điện thoại Sony nói chung và Xperia XA1 Ultra nói riêng thì màu sắc hình ảnh hiển thị khá chân thực, sát với màu thực tế, không quá bị ảo và rực rỡ hơn so với những dòng điện thoại khác hiện nay. Đây được coi là một ưu điểm lớn nhất của hãng.

11. Khả năng chống nước của Sony XA1 Ultra

Điện thoại Sony XA1 Ultra có chống nước không là thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Smartphone Sony đa nhiệm có khả năng chống nước cao ở độ sâu 10m trong vòng 30 phút nên bạn có thể tha hồ sử dụng điện thoại này trong mọi môi trường kể cả đi dưới mưa hay mang theo điện thoại khi đi tắm hồ bơi. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng khả năng chống nước này.

Xperia XA1 Plus còn có khả năng selfie góc rộngXperia XA1 Plus còn có khả năng selfie góc rộng (Nguồn: Youtube.com)

12. có nên mua Sony XA1 Ultra không

12.1 Sản phẩm này dành cho ai

Xperia XA1 Ultra là một smartphone tầm trung có thiết kế đẹp cứng cáp, màn hình có kích thước lớn cho khả năng hiển thị tốt, cùng hiệu suất hoạt động ở mức vừa phải, có thể đáp ứng được những tác vụ cơ bản của smartphone. Cùng với đó là camera cho chất lượng chụp ảnh ở mức tốt nên với tầm giá 8 triệu đây là một smartphone mà người dùng hoàn toàn nên sở hữu.

Ngoài ra cùng thời gian sử dụng pin dài cùng chức năng chống nước hữu dụng nên bạn có thể yên tâm sử dụng thiết bị này trong một ngày dài và trong mọi môi trường. Tuy nhiên loa của máy có chất lượng không được tốt là một điểm trừ khá lớn của sản phẩm này.

Với những điểm này Sony Xperia XA1 Ultra là một sản phẩm phù hợp cho những bạn fan của Sony, cũng như chỉ có 8 triệu đồng như muốn mua một điện thoại có màn hình lớn, hiệu suất trung bình và chụp ảnh đẹp. Đây là sản phẩm hoàn toàn phù hợp với các bạn học sinh sinh viên.

12.2 Bạn có nên mua sản phẩm này

Nếu bạn thích hãng Sony, thích một điện thoại có màn hình lớn và chụp ảnh đẹp thì Xperia XA1 Ultra là một sự lựa chọn hoàn hảo của bạn. Còn nếu bạn muốn một thiết bị có loa ngoài tốt thì không nên chọn sản phẩm này.

Với những phân tích và đánh giá trên đây hy vọng bạn đã tự có cho mình được câu trả lời cho câu hỏi có nên mua Sony XA1 Ultra với tầm giá 8 triệu hiện nay hay không. Đồng thời, sau khi cân nhắc, bạn đã quyết định mua smartphone xứng tầm pin trâu chụp ảnh chất giá ưu đãi trong vô vàn các sản phẩm trên thị trường. Hãy lưu ý, nên chọn những cửa hàng điện tử uy tín để đảm bảo được chất lượng của sản phẩm và chế độ bảo hành chính hãng uy tín bạn nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!