Có nên mua sữa non Colostrum cho trẻ sơ sinh không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Colostrum là hoạt chất cực kỳ tốt đối với sức khỏe nhưng trẻ sơ sinh là đối tượng vô cùng nhạy cảm. Nên bổ sung sữa non Colostrum cho trẻ sơ sinh không vẫn là vấn đề được nhiều mẹ quan tâm. Mời bạn cùng làm rõ vấn đề này ở bài viết sau:

Hiện nay, có nhiều bà mẹ chọn sữa non cho con sử dụng. Nhưng cũng có không ít bà mẹ lo lắng về vấn đề này. Bởi lẽ trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ sơ sinh nếu không chăm sóc đúng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ sau này. Vậy nên bài viết dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi có nên mua sữa non Colostrum cho trẻ sơ sinh hay không?

1. Sữa non Colostrum là gì?

Sữa non Colostrum trên thị trường hiện nay chính là sữa đầu tiên của bò sữa mẹ sau khi sinh. Sữa non rất giàu đạm, cung cấp chất dinh dưỡng cao cấp gấp 3 lần so với sữa mẹ bình thường và gấp 100 lần so với sữa bò thông thường.

Đặc biệt, trong sữa non Colostrum có rất nhiều kháng thể tự nhiên có tác dụng điều hòa hệ miễn dịch ở trẻ sơ sinh giúp chống lại các tác nhân gây bệnh. Sữa cũng có tác dụng tăng cường xây dựng hệ thống miễn dịch của bé.

Colostrum là hoạt chất cực kỳ tốt đối với sức khỏe nhưng trẻ sơ sinh là đối tượng vô cùng nhạy cảm. Bổ sung sữa non Colostrum cho trẻ sơ sinh vẫn chưa chắc là an toàn. Vậy nên chúng ta cùng nhau làm rõ ở phần dưới.

Có nên mua sữa non Colostrum cho trẻ sơ sinh không?
Có nên mua sữa non Colostrum cho trẻ sơ sinh không?

2. Có nên mua sữa non Colostrum cho trẻ sơ sinh không?

Câu trả lời của câu hỏi trên là KHÔNG. Ở mẹ cũng có sữa non rất tốt cho trẻ, bạn nên cho bé nên tận nguồn dưỡng chất quan trọng và quý giá này thay vì chạy theo phong trào, xu hướng, mua sữa bò non cho bé dùng. Sữa non của mẹ là sữa đầu tiên mà trẻ sơ sinh nhận được khi bắt đầu bú mẹ. Sữa non thường có màu vàng, chất sữa đặc hơn so với sữa mẹ lúc bình thường. Giai đoạn sản xuất sữa non bắt đầu từ thời kỳ mang thai và kéo dài trong bài ngày sau khi sinh con. Trong sữa non chứa rất nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là protein giúp tăng cường hệ miễn dịch và năng lượng cho em bé trong những ngày đầu đời. Vậy nên, khi trẻ vừa sinh ra thì sản phụ nên cho bé bú ngay khi vừa chào đời.

Còn sữa non Colostrum tuy rất tốt nhưng lại không phù hợp cho trẻ sơ sinh vì ngoài sữa non thì nó còn chứa nhiều thành phần khác. Những thành phần đó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Có nên mua sữa non Colostrum cho trẻ sơ sinh không?
Hãy cho bé bú mẹ hoàn toàn trong 2 năm đầu đời là tốt nhất cho trẻ

3. Lợi ích khi nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu

  • Cung cấp chất dinh dưỡng: sữa mẹ gần như là chứa hết các chất dinh dưỡng như vitamin, protein và chất béo. Đây là những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé trong những ngày đầu đời. Ngoài ra, đây cũng là những chất dễ tiêu hóa giúp trẻ hấp thụ chất dinh dưỡng tốt trong lúc hệ tiêu hóa vẫn chưa hoàn thiện.
  • Cung cấp kháng thể: trẻ sơ sinh thường có sức đề kháng rất yếu dễ mắc bệnh. Vậy nên sữa mẹ cũng chứa các kháng thể tự nhiện giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Ngoài ra, nếu trẻ được bú sữa mẹ hoàn toàn 6 tháng đầu sẽ giảm nguy cơ bị nhiễm trùng tai, bệnh hô hấp và tiêu chảy.
  • Giúp tăng cân: Trẻ sơ sinh bú sữa mẹ sẽ giúp tăng cân lành mạnh, tránh nguy cơ bị thừa cân hay béo phì.
  • Giúp trẻ thông minh hơn: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu con uống sữa mẹ thì chỉ số IQ sẽ cao hơn. Do sữa mẹ giàu chất HMO, một thành phần nuôi dưỡng hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Mà hệ tiêu hóa giúp tăng cường liên kết thần kinh, làm cho não hoạt động tốt hơn, từ đó trẻ thông minh hơn. Ngoài ra, sữa mẹ còn giàu chất DHA thành phần giúp cho sự phát triển của trí não.
Có nên mua sữa non Colostrum cho trẻ sơ sinh không?
Có nên mua sữa non Colostrum cho trẻ sơ sinh không?

Không có nguồn dinh dưỡng nào giàu kháng thể tự nhiên và tốt hơn sữa mẹ cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Vì vậy, các mẹ hãy nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong giai đoạn đầu đời. Đợi con khỏe mạnh và có độ tuổi nhất định hãy dùng sữa non Colostrum bên ngoài để bổ sung sau.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review chi tiết 2 loại sữa non Pháp Ecolife và Colostrum cho bé

Review chi tiết 2 loại sữa non Pháp Ecolife và Colostrum cho bé

Sữa non Pháp không còn là chủ đề quá xa lạ đối với các mẹ bỉm sữa, bởi đây là sản phẩm cung cấp chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của bé. Hãy cùng Websosanh sẽ review sữa non Pháp Ecolife và Colostrum chi tiết nhất để lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho con của mình:

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!