Có nên mua xe đạp điện cũ giá rẻ dưới 5 triệu đồng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các dòng xe đạp điện cũ mặc dù có giá rẻ dưới 5 triệu đồng nhưng rõ ràng về vận hành sẽ không được tốt như những chiếc xe đạp điện mới, bạn cần kiểm tra kỹ trước khi mua để mua được chiếc xe đạp điện tốt nhất

Có một nhóm đối tượng người tiêu dung không nhỏ trên thị trường có nhu cầu mua xe đạp điện cũ giá rẻ để sử dụng, vì những dòng xe đạp điện này còn hoạt động rất ổn, trong khi mức giá thường khá rẻ.

Tuy nhiên, khi mua xe đạp điện cũ giá rẻ, người tiêu dung thường bị hấp dẫn bởi mức giá rẻ mà bỏ qua những yếu tố về vận hành, khiến không ít người mua phải những chiếc xe đạp điện cũ mặc dù có giá rẻ nhưng chẳng khác gì một đống sắt vụn.

Vậy có nên mua xe đạp điện cũ giá rẻ dưới 5 triệu đồng?

Xe đạp điện giá rẻ

Các dòng xe đạp điện cũ giá rẻ dưới 5 triệu đồng vẫn là sự lựa chọn khá tốt cho nhiều người tiêu dùng

Ưu điểm của việc mua xe đạp điện cũ giá rẻ dưới 5 triệu đồng

Đương nhiên, lợi ích đầu tiên của việc mua những chiếc xe đạp điện cũ giá rẻ dưới 5 triệu đồng chính là bạn tiết kiệm được một đống tiền vì thường những chiếc xe đạp mới thường có giá trên 7 triệu đồng, bạn có thể dùng số tiền tiết kiệm được khi mua xe đạp điện cũ để thực hiện hàng đống việc khác.

Không chỉ thế, với số tiền khá ít ỏi này, bạn hoàn toàn có thể sở hữu những chiếc xe đạp điện xịn, mà thông thường nếu mua mới bạn cần phải bỏ ra trên 15 triệu đồng mới có thể mua được. Nhưng với chỉ 5 triệu, bạn có thể sở hữu được một chiếc xe đạp điện tốt – quá hoàn hảo phải khồng?

Bên cạnh đó, với quy định mới, tất cả các dòng xe máy điện đều cần thực hiện đăng ký. Và đương nhiên, nếu như bạn mua xe máy mới, bạn phải thực hiện hàng loạt các thủ tục để có được đăng ký xe máy. Nhưng nếu như bạn mua được một chiếc xe máy điện cũ đã có đăng ký thì điều đó thật tiện lợi phải không?

Những vấn đề gặp phải khi mua xe đạp điện cũ giá rẻ dưới 5 triệu đồng

Đương nhiên “tiền nào của ấy” bạn mua được một chiếc xe đạp điện giá rẻ dưới 5 triệu đồng thì chắc chắn những chiếc xe đạp điện đó không còn như những chiếc xe đạp điện mới, và dưới đây là những nguy cơ bạn có thể gặp phải khi mua xe đạp điện cũ giá rẻ:

– Xe bị hỏng hoặc chuẩn bị hỏng

– Xe đạp điện là hàng trộm cắp

Đây chính là 2 vấn đề lớn nhất bạn có thể gặp phải khi mua xe đạp điện cũ. Trước hết nếu bạn không kiểm tra kỹ lưỡng xe đạp điện cũ trước khi mua, rất có thể bạn sẽ rước được cục sắt vụn về nhà, nếu không bạn phải mất hàng đống tiền để tu bổ, nâng cấp chiếc xe đạp điện cũ đó.

Vấn đề tiếp theo dính dáng đến pháp luật, vì có thể bạn đang tiếp tay tiêu thụ hàng trộm cắp. Và riêng đối với xe máy điện, với quy định từ 1/7/2016 thì tất cả xe máy điện vận hành trên đường cần được đăng ký biển số, thì bạn đừng dại mà rước một chiếc xe máy điện không có giấy tờ đăng ký, hoặc ít nhất là giấy tờ mua bán.

Vậy có nên mua xe đạp điện cũ giá rẻ dưới 5 triệu đồng không?

Từ những thông tin trên đây chúng ta có thể rút ra rằng:

– Vẫn nên mua xe đạp điện cũ nếu bạn không có nhiều tiền để mua xe đạp điện mới hoặc phương tiện khác. Nhưng khi mua bạn cần tìm hiểu kỹ về chiếc xe.

Xem thêm 5 điều không thể bỏ qua khi mua xe đạp điện cũ

– Riêng đối với xe máy điện, bạn không nên mua những chiếc xe máy điện không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có giấy tờ hợp lệ.

Và nếu có thể, hãy bỏ thêm vài triệu đồng để mua một chiếc xe đạp điện mới, vì có khá nhiều các dòng xe đạp điện mới giá rẻ từ 7 triệu đồng để bạn lựa chọn cho mình thay vì mua xe đạp điện cũ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!