Có nên mua xe máy Honda Air Blade 2016?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Honda Air Blade 2016 với nhiều cải biến về thiết kế và động cơ thân thiện hơn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho nam giới khi mua xe máy tay ga

Là một trong những điểm nhấn của Honda trong năm 2016, Honda Air Blade 2016 với sự thay đổi gần như toàn diện về bề ngoài thực sự khiến nhiều người cân nhắc không biết liệu có nên mua chiếc xe tay ga này?

Vậy Honda Air Blade 2016 có điều gì tốt và có nên mua Honda Air Blade 2016? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình những câu trả lời.

Thiết kế xe máy Honda Air Blade 2016 có xấu không?

Xe máy Honda Air Blade 2016

Xe máy Honda Air Blade 2016 với thiết kế nam tính mạnh mẽ

Có một lượng không nhỏ người tiêu dùng kêu ca rằng thiết kế mới của Honda Air Blade 2016 không đẹp, thậm chí là bị chê xấu tơi tả. Tuy nhiên, đối với cá nhân mình thì lại không thấy thế. Những thiết kế trước đây của Honda Air Blade trông khá cơ bắp với những đường cong mượt mà. Nhưng thực sự nó vẫn mang tính Unisex, mặc dù trông khá mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần nữ tính, do đó Air Blade vẫn là dòng xe trung tính dành cho cả nam và nữ.

Nhưng có thể thấy rằng, thiết kế mới với việc thu nhỏ đầu xe và sự xuất hiện của hàng loại các đường cắt sắc nét, mạnh mẽ, Honda Air Blade đã không phải là chiếc xe máy trung tính nữa mà Honda đã định hướng cho dòng xe này nghiêng hẳn về dòng xe tay ga dành cho nam giới.

Ngoài ra, sự áp dụng hệ thống logo 3D in nổi mới vừa tạo được sự ấn tượng, vừa giúp cho xe có thêm phần mạnh mẽ hơn những thiết kế cũ khá nhiều. Với việc được trang bị tất cả 11 màu cho 3 phiên bản tiêu chuẩn, cao cấp và từ tính, đặc biệt với sự xuất hiện của các màu xám, màu xanh đã khiến cho Honda Air Blade 2016 có thể đáp ứng được nhu cầu đa dạng của nhiều nam giới.

Ngoài ra, xe máy Honda Air Blade 2016 còn có khá nhiều tiện ích khi trang bị cốp khá rộng, gạt chống nghiêng tắt máy an toàn, lốp ko săm, ổ khóa đa năng kết hợp tìm kiếm xe, cùng nắp bình xăng phía trước không cần xuống xe khi đổ xăng.

Honda Air Blade 2016 cũng là thế hệ đầu tiên được áp dụng đèn pha Led, điều nay không những làm tăng hiệu quả chiếu sáng khi đi xe trong trời tối mà còn giúp tiết kiệm điện khá nhiều cho ắc quy

Xe máy Honda Air Blade 2016 có tốt không?

Xe máy Honda Air Blade 2016

Xe máy Honda Air Blade 2016 có được động cơ mạnh mẽ, khắc phục nhiều nhược điểm của dòng cũ

Honda Air Blade 2016 vẫn giữ nguyên động cơ công nghệ eSP-125cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dụng dịch giống như trên phiên bản cũ.

Buồng đốt Air Blade 125 2016 được Honda công bố là thiết kế mới, tăng cường tối đa khả năng đốt cháy nhiên liệu, giúp tiết kiệm nhiên liệu và động cơ mạnh mẽ hơn. Hệ thống phun xăng PGM-FI: Công nghệ tiên tiến của Honda thân thiện với môi trường và tăng khả năng vận hành của xe.

Sự thu gọn dàn áo không những giúp xe trông linh hoạt hơn mà điều này cũng rất tốt cho vận hành của Honda Air Blade. Khối lượng nhẹ hơn, động cơ vẫn giữ được sự mạnh mẽ như cũ giúp xe máy Honda Air Blade 2016 có được vận hành trơn tru hơn khi khởi động và lúc tăng tốc đốt ngột. Đặc biệt là tình trạng “hụt ga đầu” đã không còn xuất hiện. Khởi động êm ái, gia tốc nhanh là những ấn tượng đầu tiên khi lái Honda Air Blade 2016.

Ngoài ra, Honda Air Blade 2016 còn được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop giúp ngắt xe tự động sau 3 giây.

Trong quá trình vận hành, người lái cảm giác được sự chắc chắn và bốc lửa đúng như cái tên “Air Blade”. Tiếng pô êm ái, cùng độ rung bị giảm hết cỡ do hệ thống giảm xóc hoạt động rất tốt chứ không quá cứng như những thế hệ cũ.

Một điều nữa là trên Honda Air Blade 2016 bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống phanh an toàn Combi Brake, giúp dừng xe an toàn hơn ở tốc độ cao.

Nhìn chung, về vận hành Honda Air Blade 2016 không những giữ được sự mạnh mẽ như các thế hệ cũ trước đó, mà nó còn mang lại cảm giác bốc lửa và cũng an toàn hơn hẳn.

Xe máy Honda Air Blade 2016 giá bao nhiêu tiền?

Xe máy Honda Air Blade 2016

Giá xe máy Honda Air Blade 2016 dao động từ 38 – 42 triệu đồng tùy từng phiên bản

Do có nhiều người dùng không hài lòng với thiết kế cũ, nên so với các dòng xe cũ, Honda Air Blade gần như không bị rơi vào tình trạng bị ép giá do “hàng hot”, vì thế, chúng ta có thể bỏ ra số tiền thậm chí còn ít hơn so với những phiên bản cũ để có thể sở hữu một chiếc xe máy Honda Air Blade 2016, cụ thể từng phiên bản được bán ra với mức giá như sau:

Honda Air Blade 2016 phiên bản tiêu chuẩn với các màu xám đen, trắng đen, đỏ đen, cam đen được bán với mức giá rẻ nhất là 38 triệu đồng

Honda Air Blade 2016 phiên bản cao cấp với các màu đỏ bạc, xanh bạc, trắng bạc, đen bạc được bán với mức giá rẻ nhất là 40,5 triệu đồng

Honda Air Blade 2016 phiên bản từ tính cao cấp với các màu xám bạc, xám đen và vàng đen được bán với mức giá 41,5 triệu đồng

Xem thêm nơi bán xe máy Honda giá rẻ như giá công bố để mua được xe máy Honda Air Blade với mức giá rẻ nhất.

Tạm kết: Xe máy Honda Air Blade 2016 thực sự có cú lột xác ngoạn mục thành một chiếc xe dành riêng cho nam giới, và có được vận hành hết sức mạnh mẽ. Và Honda Air Blade 2016 là một trong những dòng xe tay ga mà nam giới nên mua.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy