Có nên mua xe máy SYM Star SR 170 cũ, đã qua sử dụng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù có giá bán rẻ hơn khá nhiều so với xe mới nhưng người sử dụng có nên mua Star SR 170 cũ hay không?

Là một trong những mẫu côn tay phổ thông hiếm hoi được trang bị phanh ABS an toàn trên thị trường hiện nay, nhưng giá bán của Star SR 170 ABS mới khá là đắt, khoảng 52,4 triệu đồng và cộng với thuế trước bạ, phí giấy tờ và bảo hiểm bắt buộc thì để lăn bánh Star SR 170 trên đường người dùng cần phải trả khoảng gần 60 triệu đồng.

Đây chính là lý do mà một số người đang cân nhắc là liệu rằng có nên mua xe Star SR 170 cũ để tiết kiệm tiền hay không?

1. Giá bán Star SR 170 cũ có rẻ không?

Theo tìm hiểu của chúng tôi tại một số các diễn đàn, chuyên trang mua bán trao đổi xe máy cũ thì giá bán của Star SR 170 cũ rơi vào khoảng từ 25-35 triệu đồng tùy tình trạng và đời xe.

sym star sr 170 cũ
Một chiếc SYM Star SR 170 cũ được đăng bán trên một website chuyên mua bán xe máy cũ. (Ảnh chụp màn hình).

 

Mức giá này rẻ chỉ bằng 1/2 so với giá tiền mua xe máy Star SR 170 mới hiện nay, điều này là mức chênh lệch khá là đáng kể, tuy nhiên với mức giá này thì cũng không phải là thấp vì với số tiền khoảng 30 triệu đồng thì bạn đã có thể mua phần lớn các mẫu xe máy số trên thị trường, và các dòng xe tay ga giá rẻ.

Vậy liệu có nên mua Star SR 170 cũ không?

2. Ưu nhược điểm của xe máy Star SR 170 cũ

2.1 Ưu điểm của xe máy Star SR 170 cũ

Đương nhiên ưu điểm trước tiên của việc chọn mua Star SR 170 cũ chính là tiết kiệm tiền, bạn sẽ tiết kiệm được 20 – 30 triệu đồng so với việc mua xe máy mới. Ngoài ra, nếu bạn không quá cẩn thận thì có thể ở hiện trạng “xe không chính chủ”, thì không mất các công sức đi đăng ký giấy tờ xe mới.

Hầu hết các dòng xe máy Star SR 170 cũ trên thị trường đời cũ nhất chỉ là từ năm 2019 bởi lẽ dòng côn tay này mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ ngày 22/12/2018. Chính vì thế về mặt đăng ký thì những chiếc xe Star SR 170 cũ nhất cũng chỉ là từ 2019. Đến hiện tại là năm 2022 thì Star SR 170 cũ nhất thì cũng chỉ mới sử dụng được khoảng 3 năm. Do đó trừ khi chủ xe cũ là người “phá xe” còn hầu hết những chiếc Star SR 170 cũ còn có hiện trạng khá tốt về cả bề ngoài lẫn vận hành bên trong.

Chính vì thế, việc mua Star SR 170 cũ không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền, có được chiếc xe yêu thích mà vẫn đầy đủ các chức năng được tích hợp ở hiện trạng tốt nhất.

 

2.2 Nhược điểm của việc mua Star SR 170 cũ

Trước tiên là do Star SR 170 là một dòng xe khá kén khách, do đó không có nhiều người mua và vì thế số lượng xe Star SR 170 cũ trên thị trường cũng không nhiều nếu không nói là khá hiếm. Do đó thường bạn chỉ mua được Star SR 170 cũ nếu người quen của mình bán lại chứ đến các cửa hàng mua bán xe máy cũ cũng khá hạn chế có dòng xe này để bán.

Ngoài ra, nếu mua của những người không quen biết trên mạng xã hội, hoặc tại các cửa hàng chuyên bán xe cũ thì các nguy cơ tiềm ẩn về tình trạng pháp lý, cũng như hỏng hóc bên trong cũng là điều mà người sử dụng cần quan tâm – đây là tình trạng chung mà việc mua bất cứ mẫu xe máy cũ nào bạn cũng sẽ phải đối mặt.

Do đó, mặc dù Star SR 170 cũ là sự lựa chọn khá tốt nhưng nếu chọn mua bạn cần phải kiểm tra kỹ, hoặc nhờ những người có kinh nghiệm xem xét xe hộ cũng như thực hiện các thủ tục mua bán đúng về mặt pháp lý để sau này sang tên đổi chủ đỡ mất nhiều thời gian.

3. Nên mua Star SR 170 cũ hay là xe số mới giá rẻ?

Như đã nói bên trên, giá của Star SR 170 tuy rẻ hơn xe mới nhưng lại đắt tương đương các dòng xe máy số mới, do đó:

  • Nếu như bạn đang học đi xe côn tay và muốn có một chiếc xe mạnh mẽ vượt trội khi vận hành thì Star SR 170 cũ sẽ là lựa chọn tuyệt vời.
  • Nếu như bạn cần một chiếc xe cho nhu cầu di chuyển hàng ngày và không cần quá mạnh mẽ, không bắt buộc phải là xe côn thì các dòng xe số như Honda Future 125, Yamaha JJupiter…sẽ còn là lựa chọn tốt hơn cho bạn.

Tùy mục đích và yêu cầu sử dụng mà bạn có thể tự cân nhắc có hay không nên mua Star SR 170 cũ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!