Có nên nâng cấp từ điện thoại Vivo V23 Pro lên Vivo V25 Pro không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vivo V23 Pro chính là thế hệ tiền nhiệm của Vivo V25 Pro. Có nên thêm chút tiền lên đời mới nhất hay không, cùng đi tìm câu trả lời trong những so sánh dưới đây nhé!

So sánh sự khác biệt giữa Vivo V23 Pro và Vivo V25 Pro

1. Về thiết kế

Trong phần thiết kế, gần như không có nhiều thay đổi giữa hai thế hệ này. Chúng cùng được hoàn thiện với giao diện màn hình cong tràn viền cho trải nghiệm xem siêu đã với nhiều chi tiết. Đồng thời mặt lưng được làm nhám cho cảm giác cầm nắm tốt hơn và đỡ bám mồ hôi hơn hẳn.

Hiển nhiên, chỉ có hai chi tiết nho nhỏ đã thay đổi trong diện mạo của của Vivo V23 Pro và Vivo V25 Pro. Theo đó, thay vì thiết kế tai thỏ trên Vivo V23 Pro, điện thoại Vivo V25 Pro có màn hình với camera nằm trong màn hình, hợp gu của nhiều người dùng hơn.

Vivo V25 Pro
Màn hình điện thoại Vivo V25 Pro
Vivo V23 Pro
Màn hình điện thoại Vivo V23 Pro

Còn cụm camera chính trên mặt lưng của cả hai đều được đặt trong mô đun hình chữ nhật nhưng việc tạo nên hai khối màu ở Vivo V25 Pro nhìn có vẻ sang hơn, tinh tế hơn so với bản đồng màu của Vivo V23 Pro. Nhưng nhìn chung sẽ còn tùy gu mỗi người mà cách nhìn nhận sẽ khác nhau nữa.

2. Về màn hình

Màn hình điện thoại Vivo V25 Pro có kích thước 6.56 inch, tức là chỉ nhỉnh hơn một chút so với điện thoại Vivo V23 Pro là 6.5 inch. Bên cạnh đó, màn hình của chúng cũng còn một số điểm chung điển hình như độ phân giải Full HD+ và cùng sử dụng công nghệ màn hình AMOLED.

Điểm khác biệt rõ ràng nhất ở màn hình của chúng là tần số quét. Thông số này trên điện thoại Vivo V23 Pro và Vivo V25 Pro lần lượt là 90Hz và 120Hz. Cũng bởi vậy mà tốc độ phản hồi với đa tác vụ của điện thoại Vivo V25 Pro luôn nhanh nhạy hơn là điện thoại Vivo V23 Pro. 

3. Về camera

Cùng với camera trước kép độ phân giải 50MP và 8MP, điện thoại Vivo V23 Pro còn được trang bị hệ thống ba camera sau tại mặt lưng với:

  • Camera chính độ phân giải 108MP
  • Camera góc siêu rộng độ phân giải 8MP.
  • Camera macro độ phân giải 2MP.

Trong khi đó, điện thoại Vivo V25 Pro đã lược bỏ chỉ còn một camera trước độ phân giải 32MP cùng camera chính, camera góc rộng và camera macro độ phân giải lần lượt là 64MP, 8MP và 2MP.

Dù camera điện thoại Vivo V25 Pro có thể ít hơn, độ phân giải thấp hơn độ phân giải điện thoại Vivo V23 Pro nhưng công nghệ đi kèm thì đúng là vượt mặt. Camera chính điện thoại Vivo V25 Pro được tích hợp công nghệ chống rung quang học OIS mang đến khả năng quay chụp trong điều kiện thiếu sáng ổn áp hơn rất nhiều.

4. Về cấu hình hiệu năng chip xử lý

Vivo V25 Pro
So sánh khả năng xử lý đa nhiệm của Vivo V25 Pro và Vivo V23 Pro

Không phải bàn tán nhiều, hiệu năng điện thoại Vivo V25 Pro với con chip Dimensity 1300 chính thức bỏ xa Dimensity 1200 trên điện thoại Vivo V23 Pro. Khả năng xử lý các tác vụ cơ bản là ngang nhau nhưng chuyển qua game đồ họa nặng thì rõ ràng điện thoại Vivo V25 Pro đã có phần thể hiện tốt hơn hẳn.

Về phần mềm, điện thoại Vivo V23 Pro và Vivo V25 Pro cùng sử dụng giao diện người dùng Funtouch OS 12 dựa trên hệ điều hành Android 12 nên chúng có trải nghiệm gần như tương tự nhau.

5. Về viên pin và củ sạc

Vivo V25 Pro
Pin Vivo V23 Pro hay Vivo V25 Pro trâu hơn?

 

Viên pin dành cho điện thoại Vivo V23 Pro và Vivo V25 Pro có dung lượng lần lượt là 4300mAh và 4830mAh. Sự chênh lệch không quá nhiều nhưng cũng đủ giúp điện thoại Vivo V25 Pro cung cấp tới người dùng trải nghiệm lâu hơn đôi chút so với điện thoại Vivo V23 Pro khi cùng trải nghiệm những tác vụ như nhau trong cùng một khoảng thời gian.

Sự khác biệt rõ hơn khi điện thoại Vivo V23 Pro dùng sạc nhanh 44W còn phiên bản Vivo V25 Pro đã được nâng cấp với sạc nhanh 66W.

6. Về giá bán

Mức giá tham khảo dành cho điện thoại Vivo V23 Pro và Vivo V25 Pro như sau:

  • Điện thoại Vivo V23 Pro là 513 USD – khoảng 12,7 triệu đồng
  • Điện thoại Vivo V25 Pro gần 14 triệu đồng.

Nên chọn điện thoại Vivo V23 Pro hay Vivo V25 Pro? Có đáng để lên đời không?

Mặc dù có giá bán nhỉnh hơn một chút nhưng rõ ràng điện thoại Vivo V25 Pro đã có những cải tiến ở mọi mặt trận so với điện thoại Vivo V23 Pro. Do đó, để chốt hạ một con thì mình vẫn cho rằng nên đầu tư một chiếc Vivo V25 Pro hơn.

Tuy nhiên nếu bạn đang xài điện thoại Vivo V23 Pro thì cũng không nhất thiết phải lên đời đâu bởi sự khác biệt chênh lệch là không nhiều do đó những trải nghiệm của điện thoại mới có thể bạn sẽ khó nhận ra. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!