Đánh giá chất lượng chụp ảnh từ camera điện thoại Vivo X90 Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với cảm biến lên tới 1 inch liệu rằng X90 Pro có đem tới những bức ảnh chụp chất lượng. Bài viết đánh giá camera điện thoại Vivo X90 Pro dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi.

Điện thoại Vivo X90 Pro là dòng flagship mới được nhà sản xuất Trung Quốc đưa tới thị trường. Không chỉ sở hữu chip Dimensity 9200 hoàn toàn mới và camera cũng là điểm nhấn được Vivo giới thiệu trên X90 Pro.

Vậy chất lượng chụp ảnh, quay video của điện thoại Vivo X90 Pro có thực sự tốt hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

đánh giá camera vivo x90 pro
Điện thoại Vivo X90 Pro được trang bị cảm biến 1 inch (Ảnh: GSMARena).

1. Chi tiết trang bị phần cứng trên camera điện thoại Vivo X90 Pro

Vivo đưa tới cho smartphone của mình cụm camera chính bao gồm 3 ống kính:

  • Camera chính sử dụng cảm biến 1 inch Sony IMX 989 với độ phân giải 50.3 MP, khẩu độ f/1.8, 23mm, 1.6µm, Dual Pixel PDAF, Laser AF, có chống rung quang học OIS
  • Camera thu phóng là cảm biến Sony IMX758 với độ phân giải 50 MP, khẩu độ f/1.6, 50mm (telephoto), 1/2.4″, 0.7µm, AF, zoom quang 2x optical zoom, có chống rung quang học OIS
  • Camera góc siêu rộng là cảm biến Sony IMX663 với độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.0, góc chụp 108˚ 16mm (ultrawide), AF

Kèm với đó là camera selfie 32 MP là cảm biến Samsung S5KGD2, khẩu độ f/2.5, 24mm (wide), 1/2.8″, 0.8µm.

Ngoài ra, các camera trên điện thoại Vivo X90 Pro đều sử dụng thấu kính Zeiss với lớp phủ T* nổi tiếng tăng chất lượng hình ảnh.

Giao diện máy ảnh trên Vivo X90 Pro không có nhiều khác biệt khi đưa tới các tùy chọn chụp ảnh khác đa dạng, trong đó chế độ chuyên nghiệp còn cho phép người sử dụng có thể chỉnh sửa các thông số chuyên sâu.

đánh giá camera điện thoại vivo x90 pro giao diện chụp ảnh
Giao diện chụp ảnh trên điện thoại Vivo X90 Pro (Ảnh: GSMARena).

Ngoài các chế độ chụp ảnh quen thuộc như chân dung, xóa phông… thì điện thoại X90 Pro cũng được tích hợp các chế độ chụp mới có thể kể tới như Auto Tripod Night Mode, Panorama Night Mode, Super Moon và Astro. Đương nhiên chụp phơi sáng cũng được tích hợp trên flagship mới nhà Vivo.

Về khả năng quay video, X90 Pro hỗ trợ ghi hình với chất lượng 8K xịn xò.

2. Đánh giá chất lượng chụp hình và quay video camera điện thoại Vivo X90 Pro

Với hàng loạt các trang bị ấn tượng thì điện thoại Vivo V90 Pro cũng đã mang tới chất lượng ảnh khá ấn tượng.

2.1 Chất lượng ảnh chụp ban ngày đầy đủ sáng

Với những bức ảnh đầy đủ sáng, điện Vivo X90 Pro có được sự sắc nét và chi tiết cực kỳ ấn tượng. Màu sắc với đọ bão hòa cao và rực rỡ hơn chút so với thực tế. Tuy nhiên, nếu bạn muốn những bức ảnh có độ trung thực màu sắc với thực tế cao thì người sử dụng có thể lựa chọn chế độ Zeiss, những bức ảnh có được như thực sự nhìn bằng mắt thường.

đánh giá camera điện thoại vivo x90 pro ảnh chụp ban ngày
Ảnh chụp bằng chế độ 12,5MP, Zeiss (Ảnh: GSMARena).

Để có được những bức ảnh với độ sắc nét và chi tiết hơn để có thể chỉnh sửa trên PC hoặc các phần mềm chỉnh sửa quen thuộc thì người sử dụng có thể chọn chế độ 50MP, ảnh sẽ có thêm chi tiết, nhưng kèm với đó sẽ là dung lượng ảnh nhiều hơn và sẽ mất thời gian lâu hơn để có thể chụp hình.

đánh giá camera điện thoại vivo x90 pro ảnh chụp bằng camera chính
Ảnh chụp bằng chế độ camera 50MP (Ảnh: GSMARena).

2.2 Ảnh chụp zoom

Điện thoại Vivo X90 Pro có camera thu phóng chuyên dụng, tuy nhiên chỉ hỗ trợ zoom quang 2x, và do đó người sử dụng cũng chỉ có thể chụp hình với công nghệ Zoom này.

đánh giá camera điện thoại vivo x90 pro ảnh chụp zoom
Ảnh chụp zoom 2x trên điện thoại Vivo X90 Pro (Ảnh: GSMARena).

Chất lượng ảnh chụp zoom 2X từ camera X90 Pro có được độ chi tiết hình ảnh rất tốt, màu sắc rực rỡ với độ bão hòa cao. Đương nhiên, nếu muốn màu sắc tự nhiên hơn thì người sử dụng có thể dùng chế độ Zeiss.

2.3 Chất lượng ảnh chụp góc siêu rộng

Camera góc siêu rộng trên điện thoại Vivo X90 Pro cũng có được chất lượng hình ảnh tốt với độ chi tiết ấn tượng, tương phản tốt, các góc chụp sắc sảo chân thực không bị bẻ gãy. Màu sắc cũng có được độ rực rỡ ấn tượng.

đánh giá camera điện thoại vivo x90 pro ảnh góc rộng
Ảnh chụp góc rộng trên Vivo X90 Pro (Ảnh: GSMARena).

Ngoài ra, với camera góc siêu rộng này thì điện thoại Vivo X90 Pro cũng có khả năng chụp cận cảnh với khoảng cách từ chỉ 4cm. Chất lượng các bức ảnh chụp macro này cực kỳ ấn tượng với khả năng lấy nét chủ thể tốt, kèm theo xóa phông hậu kỳ tự nhiên đưa tới các bức ảnh chụp cận cảnh khá là nghệ, ấn tượng hơn các điện thoại có camera macro chuyên dùng khác.

đánh giá camera điện thoại vivo x90 pro ảnh chụp chân dung xóa phông
Chế độ macro khá nghệ thuật (Ảnh: GSMARena).

2.4 Ảnh chụp chân dung xóa phông

Các bức ảnh chụp chân dung xóa phông trên điện thoại Vivo X90 Pro có được chất lượng tốt với chủ thể được lấy nét tốt, sắc nét và chi tiết cao. Phông nền được làm mờ khá tự nhiên và mang tới những bức ảnh có tính nghệ thuật cao.

đánh giá camera điện thoại vivo x90 pro ảnh chụp xóa phông
Ảnh chụp chân dung xóa phông bằng camera X90 Pro (Ảnh: GSMARena).

2.5 Ảnh chụp selfie

Các bức ảnh chụp tự sướng trên điện thoại Vivo X90 Pro mang tới những bức ảnh có được độ sắc nét tốt, với màu sắc có độ rực rỡ ấn tượng. Chế độ làm đẹp tự nhiên cũng phát huy tác dụng mang tới những bức ảnh tự sướng nghệ thuật cao.

đánh giá camera vivo x90 pro ảnh chụp đêm
Ảnh chụp selfie (Ảnh: GSMARena).

2.6 Ảnh chụp đêm

Các bức ảnh chụp đêm của điện thoại Vivo X90 Pro có được độ sắc nét tốt, màu sắc được xử lý tốt, khả năng xử lý sáng tối ấn tượng.

đánh giá camera điện thoại vivo x90 pro ảnh chụp thiếu sáng
Ảnh chụp đêm (Ảnh: GSMARena).

2.7 Khả năng quay video

Điện thoại Vivo X90 Pro có được khả năng quay video 8K xịn xò với độ sắc nét ấn tượng. Bên cạnh đó độ ổn định hình ảnh cao nhờ các camera của máy được trang bị chống rung quang học. Màu sắc có được sư chân thực cao, đặc biệt là khi bật chế độ Zeiss.

KẾT LUẬN

Có thể thấy là chất lượng ảnh chụp từ camera của điện thoại Vivo X90 Pro rất ấn tượng. Không chỉ mang tới những bức hình ấn tượng mà khả năng quay video của máy cũng rất ấn tượng. Do đó, với những người sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội thì chắc chắc điện thoại Vivo X90 Pro sẽ là một chiếc “máy ảnh nhỏ gọn” đa chức năng phục vụ tốt nhu cầu.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!