Có nên uống vitamin tổng hợp trước khi mang thai, cần lưu ý gì

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phụ nữ trước khi mang thai cần chuẩn bị một sức khỏe thật tốt. Ngoài bổ sung nhiều loại thực phẩm dinh dưỡng thì việc uống vitamin tổng hợp trước khi mang thai là rất cần thiết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vitamin tổng hợp, tác dụng cũng như cách sử dụng của nó trước khi mang thai nhé!

1. Lưu ý khi sử dụng vitamin tổng hợp cho chị em trước khi mang thai

Trước khi mang thai, chị em phụ nữ cần phải chuẩn bị cho mình một sức khỏe thật tốt. Vậy nên câu trả lời của việc có nên uống vitamin tổng hợp trước khi mang thai sẽ là có, đây là việc làm cần thiết để đảm bảo cho người phụ nữ một sức khỏe tốt nhất cho thai kỳ sắp tới. Đặc biệt, theo lời khuyên của nhiều chuyên gia y tế, thời điểm trước khi mang thai 3 tháng và giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ cần bổ sung nhiều dưỡng chất nhất cho sự phát triển của thai nhi.

Cơ thể có thể sản sinh ra vitamin D nhờ ánh nắng mặt trời
Cơ thể có thể sản sinh ra vitamin D nhờ ánh nắng mặt trời

2. Có nên uống vitamin tổng hợp trước khi mang thai?

2.1. Các loại vitamin quan trọng cần bổ sung trước khi mang bầu

Axit folic là dưỡng chất cực kỳ cần thiết cho phụ nữ đang có ý định mang thai. Đây là chất có vai trò quan trọng đối với thai kỳ, nó giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh như dị tật ống thần kinh hay nứt đốt sống. Ngoài sử dụng viên uống axit folic qua các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ bổ sung dưỡng chất thì chị em nên ăn các thực phẩm giàu axit folic chẳng hạn như rau lá xanh đậm, ngũ cốc ăn sáng và bơ thực vật.

Người lớn, bao gồm cả phụ nữ có thai và đang cho con bú, cần 10 microgram vitamin D mỗi ngày. Chất này giúp điều chỉnh lượng canxi và photpho trong cơ thể, cần cho sự phát triển xương, răng và cơ bắp. Cơ thể có thể tạo ra loại vitamin này khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ngoài ra nó cũng có trong một số thực phẩm như cá hồi, cá thu, các loại trứng bổ dưỡng, tươi sạch, thịt đỏ, ngũ cốc, sữa.

Vitamin A có vai trò quan trọng trong hình thành và phát triển phôi thai và hệ thần kinh của thai nhi ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Đây là loại vitamin giúp tăng sức đề kháng và tránh nhiễm trùng.

Phụ nữ sau khi sinh cũng cần bổ sung vitamin này nhờ tác dụng phục hồi mô sau sinh. Chị em có thể bổ sung vitamin A qua các loại thực phẩm tươi sạch dễ mua và dễ chế biến như cà rốt, cà chua, bí đỏ, gan bò.

Thực phẩm giàu vitamin A tốt cho quá trình mang thai
Thực phẩm giàu vitamin A tốt cho quá trình mang thai

Vitamin B giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng cần thiết trong thai kỳ. Chất này còn có vai trò quan trọng trong sự phát triển não bộ của trẻ, thị lực tốt, ngoài ra còn giúp mẹ bầu bớt ốm nghén. Vitamin này có nhiều trong các thực phẩm như thịt gà, sữa chua, trứng, bánh mì nguyên cám, các loại đậu.

Phụ nữ tốt nhất là nên bổ sung một lượng sắt đầy đủ cho cơ thể rồi mới mang thai, nếu không, cơ thể có thể bị mệt mỏi, xanh xao, thiếu máu. Các loại thực phẩm chứa chất sắt có thể kể đến như thịt nạc, rau lá xanh, socola, trái cây tươi ngon, các loại đậu và ngũ cốc.

Vitamin C giúp bảo vệ tế bào và giúp các tế bào khỏe mạnh. Loại vitamin này được tìm thấy nhiều trong nhiều loại trái cây và rau quả. Một chế độ ăn uống cân bằng có thể cung cấp đầy đủ lượng vitamin C cơ thể cần. Các nguồn thực phẩm chứa nhiều vitamin C bao gồm cam, chanh, bưởi, ớt chuông, dâu tây, bông cải xanh, khoai tây.

2.2. Các loại vitamin tổng hợp dành cho người chuẩn bị mang thai

2.2.1. Vitamin tổng hợp Suvéal Grossesse

Sản phẩm vitamin tổng hợp cho phụ nữ chuẩn bị mang thai Suvéal Grossesse có xuất xứ từ Pháp, được bào chế dạng viên, đóng gói theo hộp 30 viên. Thành phần chính bao gồm nhiều loại vitamin, vi chất và axit béo không no, bổ sung dưỡng chất cho phụ nữ. Giá bán sản phẩm là 368.000 đồng.

Uống vitamin tổng hợp trước khi mang thai để bổ sung đầy đủ dưỡng chất
Uống vitamin tổng hợp trước khi mang thai để bổ sung đầy đủ dưỡng chất

2.2.2. Thực phẩm chức năng Puritan’s Pride Prenatal Vitamins

Thực phẩm chức năng Puritan’s Pride Prenatal Vitamins là vitamin tổng hợp dành cho người chuẩn bị mang thai, không phải là thuốc, không sử dụng thay thế cho thuốc chữa bệnh. Sản phẩm giúp bổ sung  không chỉ vitamin mà cả các khoáng chất cần thiết cho cơ thể mẹ bầu đang trong thai kỳ và chị em cho con bú.

Sản phẩm được sản xuất tại Mỹ với các thành phần là nhiều loại vitamin tổng hợp như vitamin A, vitamin B12, vitamin C, vitamin E, axit folic, calcium. Sản phẩm được đóng gói dạng lọ 100 viên nén. Giá sản phẩm là 430.000 đồng.

2.2.3. Thực phẩm chức năng One a day women’s

Là một trong số các loại vitamin tổng hợp chất lượng cao dành cho phụ nữ mang thai được sản xuất tại Mỹ, thực phẩm chức năng One a day women’s có khả năng cung cấp gấp đôi lượng canxi và magie giúp hệ thống xương chắc khỏe và hệ tim mạch ổn định. Giá bán sản phẩm là 250.000 đồng.

2.2.4. Vitamin cho phụ nữ Rainbow Light

Rainbow Light là loại vitamin tổng hợp cho phụ nữ chuẩn bị mang thai được nhiều người tin dùng tại Mỹ. Sản phẩm được chứng nhận hữu cơ, chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe trong suốt thai kỳ nhờ hàm lượng vitamin D3, sắt và axit folic dồi dào. Giá bán là 900.000 đồng.

2.2.5. Nature Made Prenatal Multi + DHA

Với công thức tổng hợp đầy đủ nhiều loại vitamin, DHA và khoáng chất, Nature Made Prenatal Multi + DHA đảm bảo cung cấp đầy đủ cho người phụ nữ chuẩn bị mang thai những dưỡng chất thiết yếu để có một thai kỳ khỏe mạnh. Sản phẩm có giá 530.000 đồng.

Nature Made Prenatal Multi + DHA
Nature Made Prenatal Multi + DHA

2.2.6. Garden of Life

Garden of Life là nhãn hiệu chuyên cung cấp các loại vitamin và sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao tốt cho sức khỏe trong nhiều năm liền. Vitamin bầu hữu cơ Garden of life có thành phần hữu cơ nguyên chất như trái cây dạng bột, rau và thảo mộc hữu cơ, dùng mỗi ngày 1 viên sẽ cung cấp dưỡng chất tốt nhất cho cả mẹ và bé. Sản phẩm có giá bán là 1.850.000 đồng.

2.2.7. New Chapter Perfect Prenatal Vitamins

Vitamin tổng hợp cho bà bầu New Chapter Perfect Prenatal có thành phần là rau hữu cơ, sạch 100%, không thuốc trừ sâu và thảo mộc hoàn toàn từ thực vật, không có chất bảo quản và màu nhân tạo, giúp giải quyết các vấn đề thiếu cân, chậm lớn. Sản phẩm có giá là 1.499.000 đồng.

2.2.8. First Response Prenatal Gummy Vitamins

Được nhiều chuyên gia y tế gợi ý sử dụng khi có nhu cầu uống vitamin tổng hợp trước khi mang thai, sản phẩm First Response Prenatal Gummy Vitamins được sản xuất từ Mỹ, đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Thành phần bao gồm các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của thai nhi và cả mẹ. Sản phẩm có giá là 567.000 đồng.

2.2.9. Mama Bird AM/PM

Sản phẩm Mama Bird AM/PM được nhập khẩu từ Mỹ, với thành phần thiên nhiên và bổ sung nhiều loại vitamin tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và cả cho thai nhi khi bước vào thai kỳ. Giá bán của sản phẩm là 979.000 đồng.

2.2.10. SmartyPants

Với công dụng giúp phụ nữ có thêm năng lượng để làm việc, tăng cường sức đề kháng, đẹp da, có tác dụng tương đương thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý nữ. Thành phần là các vitamin A, B, D, E, dầu cá và omega,  sản phẩm Smarty Pants được sản xuất như kẹo ngậm chai 240 viên, rất được chị em phụ nữ tin tưởng sử dụng. Giá bán của sản phẩm là 735.000 đồng.

Smarty Pants
Smarty Pants

Trên đây là những chia sẻ của Websosanh về việc uống vitamin tổng hợp trước khi mang thai và gợi ý 10 loại vitamin tổng hợp tốt nhất. Để chuẩn bị cho thai kỳ thật tốt, bản thân người phụ nữ cùng với các người thân trong gia đình cần chú ý quan tâm bổ sung nhiều dưỡng chất. Đặc biệt, chị em nên đi khám sức khỏe tổng quát để đảm bảo cơ thể đã sẵn sàng mang thai. Đồng thời tham khảo các dịch vụ thai sản trọn gói chất lượng cao để được tư vấn tốt nhất ngay từ giai đoạn chuẩn bị cho thai kỳ bởi đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp tại bệnh viện.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho mẹ

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Sữa hạt giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin tốt cho mẹ và chứa DHA giúp bé phát triển trí não ở đầu thai kỳ. Do đó, nhiều mẹ bầu chọn uống 1 cốc sữa hạt vào buổi sáng để bổ sung thêm dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Hãy thử làm 3 loại sữa hạt sau rất tốt cho sức khoẻ mẹ bầu.
So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro hiện là 2 sản phẩm máy hút sữa không dây được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và phân vân nhất khi mua. Nếu mẹ cũng đang băn khoăn vấn đề nên mua máy hút sữa Spectra Wearable hay Momcozy S12 Pro sử dụng trong hành trình sắp tới thì nên đọc so sánh chi tiết sau:
Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Hiện nay tình trạng người mắc bệnh tiểu đường ngày càng trở nên phổ biến, kể cả những mẹ bầu cũng hay mắc phải tiểu đường đầu thai kỳ. Do đó, nhu cầu chọn mua sữa bột dành cho người tiểu đường lại càng tăng cao. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường và mẹ bầu nhé!
Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Trong nhịp sống bận rộn hiện nay, việc đầu tư một chiếc máy hút sữa chất lượng đã giúp cho hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa đỡ vất vả hơn bao giờ hết. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với thông tin về top 3 mẫu máy hút sữa điện đôi của Đức cao cấp được nhiều mẹ bỉm lựa chọn.
Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Với những bà mẹ đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, việc mua một chiếc máy hút sữa có mức giá hợp lý là điều đáng để cân nhắc. Cùng bài viết dưới đây điểm qua 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc chất lượng nên mua năm 2024 này.
Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Máy hút sữa từ lâu đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa. Và đã có không ít mẹ băn khoăn trong việc lựa chọn được mẫu máy hút sữa phù hợp. Đừng bỏ lỡ bài viết duới đây với thông tin về top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ được nhiều mẹ bỉm ưa chuộng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!