Có những loại bếp từ nào? Lưu ý lựa chọn và sử dụng bếp từ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp từ đơn, bếp từ đôi, bếp từ 3 và bếp từ 4 vùng nấu là những dòng sản phẩm phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Đối với từng loại bếp từ và số lượng vùng nấu càng nhiều thì người dùng càng cần có hiểu biết kĩ lưỡng hơn.

Những chủng loại bếp từ phổ biến được các bà nội trợ lựa chọn cho căn bếp nhà mình không chỉ có sự đa dạng về thương hiệu bếp mà còn là loại bếp từ nào; đối với người sử dụng thì loại bếp còn quan trọng hơn cả thương hiệu bếp bởi nhìn chung chất lượng của bếp từ âm, bếp từ nhập khẩu đều đạt được quy chuẩn chặt chẽ về chất lượng và độ an toàn; tuy nhiên nếu lựa chọn không phù hợp loại bếp từ thì có thể việc sử dụng hàng ngày không được tiện nghi như mong đợi. Dưới đây là các loại bếp từ gia dụng và các lưu ý về cách lựa chọn và sử dụng cho gia đình.

Bếp từ đơn – giá rẻ cho sinh viên

bếp từ đơn nào tốt

Là dòng sản phẩm bếp 1 từ giá thành rẻ. Những sản phẩm này được thiết kế đầy đủ tính năng như những mẫu bếp hiện đại khác, tuy nhiên thương không được sử dụng mặt kính Schott hiện đại. Các mẫu bếp đơn thường dùng công suất 2000w và không sử dụng tính năng Booster nhưng những mẫu bếp đôi hay bếp 3. Hiện nay có khác nhiều hãng cung cấp các sản phẩm bếp đơn cho thị trường Việt Nam trong đó Bếp từ đơn Chefs vẫn là thương thương hiệu được chú ý nhiều nhất. Một điểm nữa cần chú ý là bếp đơn vẫn có cả đặt nổi và đặt âm (bếp Romal) cho bạn lựa chọn phù hợp với gia đình.

Bếp từ đôi

Là sản phẩm được ưu chuộc nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay nhờ giá thành hợp lý, kích thước phù hợp dễ thay thế các sản phẩm bếp gas cũ trong gia đình. Ngoài ra các mẫu bếp đôi cũng có nhiều sự lựa chọn hơn do hầu hết các hãng đầu cung cấp các sản phẩm bếp 2 từ. Những mẫu bếp này thường có các tính năng: tăng giảm nhiệt, hẹn giờ, khóa bàn phím, Booster, tự nhận đáy nồi… Có nhiều thương hiệu cung cấp bếp từ đôi được nhiều khách hàng quan tâm như: Cata, Faber, Faster, Canzy…

Bếp từ 3 vùng nấu

Bếp từ 3 vùng nấu là dòng bếp từ âm được các gia đình quan tâm hơn cả, số lượng bếp nấu có thể đảm nhiệm những lần gia đình có tiện tùng hoặc cần dùng nhiều hơn mức nấu ăn hàng ngày thông thường cho những món ăn cần sử dụng nhiều hơn 2 nồi nấu để ninh hầm kết hợp các món chiên xào nóng sốt dùng ngày cần nhiều bếp cùng một lúc.

Bếp 3 hình chữ nhật: những dòng bếp này phù hợp với kiểu thiết kế phòng bếp đặc trưng, với phần chiều dài rộng và chiều ngang hạn chế; hình dạng của bếp sẽ là 3 vùng nấu xếp một hàng ngang với kích thước to nhỏ khác nhau để người dùng sử dụng phù hợp nhất.

Bếp 3 bếp dạng vuông: Với 2 vùng nấu kích thước vừa hoặc vừa và nhỏ một bên và vùng nấu còn lại lớn nhất ở bên cạnh tạo một thiết kế vuông vắn cho không gian bếp thiết kế không quá tốn diện tích ngang, vừa tạo độ thẩm mỹ cao và cũng khá tiện đảm bảo an toàn khi nấu cùng lúc 3 nồi; nên thiết kế sẵn phòng bếp để lắp đặt bếp từ 3 vùng nấu dạng vuông sẽ tốt nhất.

Bếp từ 4 vùng nấu

Là sản phẩm bếp hiện đại nhưng thường ít sử dụng tại Việt Nam. Bếp thường ít được sử dụng vì không nhiều gia đình có nhu cầu dùng tới 4 bếp nấu cùng một lúc, thường những nơi có nhu cầu nấu nướng cao thì khó có thể gói gọn trong một không gian nhỏ, mức giá của bếp cũng đắt hơn nhiều so với bếp từ 3 hay 3 vùng nấu nên nhiều người không lựa chọn. Sử dụng điện năng cao cũng dễ gây vấn đề mạng lưới điện trong nhà, ngoài ra thì chiếm nhiều diện tích trong căn bếp cũng là vấn đề khiến nhiều người không xem bếp từ 4 vùng nấu là lựa chọn ưu tiên.

Bếp từ toàn vùng

Đây là sản phẩm bếp từ tương đối mới xuất hiện tại Việt Nam. Bếp từ toàn vùng lợi hại khi có thể vừa thu nhỏ diện tích nấu nướng và đồng thời dùng được số lượng nồi nấu tối đa khi cần thiết do vậy mặc dù có giá cao nhưng độ tiện lợi của nó vẫn khiến nhiều gia đình không ngại ngần đầu tư. Không chỉ có vậy thiết kế theo dạng ô vuông cho khá tinh tế cùng việc có thể đặt nồi to bằng 2 lần diện tích nấu bếp thông thường đen đến một sự lựa chọn hoàn hảo cho căn bếp nhà bạn. Hiện nay có một số hãng lớn như: Rosieres, Bosch, Faster và cả Canzy đã sản xuất mẫu bếp này (riêng Canzy sản xuất mẫu bếp giống bếp đôi).

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!