Có những loại hộp đựng thực phẩm nào trên thị trường ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hộp đựng thực phẩm là vật dụng không thể thiếu trong gian bếp của các gia đình, vậy nên sử dụng hộp nào trong 5 loại hộp: nhựa, thủy tinh, sứ, inox, nhôm?

Hộp đựng thực phẩm là một trong những vật dụng không thể thiếu trong gian bếp của các gia đình. Cùng với nhu cầu đó, trên thị trường cũng xuất hiện rất nhiều loại hộp với chất liệu và mức giá khác nhau. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu về các loại hộp đựng thực phẩm để chọn mua được sản phẩm ưng ý và tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình mình.

Hộp đựng thực phẩm bằng nhựa

Hộp đựng thực phẩm bằng nhựa

Hộp đựng thực phẩm bằng nhựa

Hộp đựng thực phẩm bằng nhựa là loại hộp phổ biến, được sử dụng nhiều nhất trong gian bếp của các gia đình. Ưu điểm của loại hộp này là nhẹ, có nhiều kích cỡ, ít nứt vỡ và giá thành rẻ. Tuy nhiên, nhược điểm của loại hộp này là bễ bị xước, không còn sáng bóng sau một thời gian sử dụng. Khó rửa sạch nếu đựng thức ăn có nhiều dầu mỡ. Đa phần hộp nhựa thường sẽ đổi màu và bám mùi sau một thời gian sử dụng, dù cho bạn có cọ rửa và bảo quản kỹ tới đâu.

Ngoài ra, các nghiên cứu an toàn thực phẩm đã chỉ ra rằng các hóa chất trong nhựa có thể phân hủy và thấm vào thức ăn trong quá trình lưu trữ đặc biệt là thực phẩm ở nhiệt độ chênh lệch (chứa các thực phẩm nóng hay khi bạn cho vào lò vi sóng, tủ đông), tích tụ và gây nguy hiểm đến sức khỏe. Vì vậy, khi chọn hộp đựng thực phẩm bằng nhựa người tiêu dùng cần lưu ý chọn loại nhựa không chứa BPA.

Hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh

Hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh

Hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh

Hiện nay, ngày càng có nhiều gia đình chuyển sang sử dụng hộp thủy tinh để đựng thức ăn bởi những ưu điểm của nó. Trước tiên, hộp đụng thức ăn bằng thủy tinh thường đẹp, sang trọng. Ngoài ra, lọ, hộp thủy tinh không hấp thụ màu sắc và mùi thức ăn như nhựa. Hộp thủy tinh thường dễ lau, chùi, khá bền, đặc biệt bề mặt thủy tinh không hấp thụ vi trùng. Đặc biệt, thức ăn đựng trong hộp thủy tinh cũng cân bằng mùi vị, tươi và đảm bảo chất dinh dưỡng hơn so với hộp nhựa. Tuy nhiên, nhược điểm của loại hộp này là dễ nứt vỡ nếu có va chạm và giá thành sản phẩm cao.

Hộp đựng thực phẩm bằng sứ

Hộp đựng thực phẩm bằng sứ

Hộp đựng thực phẩm bằng sứ

Hộp đựng thực phẩm bằng sứ có ưu điểm là mẫu mã đẹp, đa dạng, độ bền cao, chịu nhiệt tốt, có thể sử dụng trong lò vi sóng, không gây độc tố khi đựng thực phẩm. Tuy nhiên, nhược điểm của loại hộp này là dễ vỡ khi có va chạm, giá sản phẩm cao, đặc biệt một số loại tráng men cao cấp có giá khá đắt.

Hộp đựng thực phẩm bằng Inox

Hộp đựng thực phẩm bằng Inox

Hộp đựng thực phẩm bằng Inox

Hộp đựng thực phẩm bằng Inox có ưu điểm là sáng bóng, sạch sẽ, dễ vệ sinh, giá cả phù hợp. Tuy nhiên, nhược điểm của loại hộp này là độc hại nếu đựng thức ăn có chất chua hoặc kiềm. Chất liệu inox kém chất lượng hoặc không phù hợp đựng thực phẩm cũng gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Hộp đựng thực phẩm bằng nhôm

Hộp đựng thực phẩm bằng nhôm có ưu điểm là nhẹ, bền, dễ vệ sinh và giá thành rẻ. Tuy nhiên, nhược điểm của loại hộp này là không an toàn nếu đựng thức ăn chứa muối, nếu hộp được làm từ chất liệu là nhôm tái chế sẽ gây hại cho sức khỏe.

H.T

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy rửa bát được ra đời. Vì vậy, khi bạn muốn mua một sản phẩm sẽ phải tìm hiểu rất kỹ lưỡng về công dụng cũng như tính năng của máy rửa bát đó. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 3 sản phẩm máy rửa bát Bosch Seri 8 nên mua hiện nay nhé.
Gợi ý 3 máy hút bụi Xiaomi chất lượng nên mua cho gia đình 2024

Gợi ý 3 máy hút bụi Xiaomi chất lượng nên mua cho gia đình 2024

Xiaomi là cái tên không còn xa lạ gì hiện nay khi đây là một trong các hãng đứng đầu trên thế giới về lĩnh vực công nghệ – thiết bị gia dụng. Dưới đây sẽ là top 3 máy hút bụi không dây Xiaomi được đông đảo người tiêu dùng yêu thích lựa chọn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!