Có thế bạn nên biết việc sử dụng không đúng cách dẫn đến tác hại cho chiếc máy tính bảng của bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc sử dụng một chiếc máy tính bảng làm sao cho an toàn và đúng cách ảnh hưởng không nhỏ tới tuổi thọ và hiệu năng của chếc máy tính bảng của bạn. Chính vì lý do đó websosanh xin cảnh báo các bạn về một số trường hợp sau.

Có rất nhiều cách khác nhau mà người dùng thường không quan tâm dẫn tới việc chiếc máy tính bảng của bạn bị chai pin hoặc tuổi thọ của máy giảm sút, nó không chỉ làm chiếc máy tính bảng của bạn chậm lại mà còn là tác nhân gay hại cho sức khoẻ của bạn và những người xung quanh.

Chính vì lý do đó, sau đây chúng tôi xin chỉ ra một số cách nhận biết những việc làm không nên của người dùng đối với chiếc máy tính bảng.

1. Sạc pin không đúng cách

Với nhiều người dùng có nhu cầu sử dụng chiếc máy tính bảng cao, việc sạc pin liên tục là điều khó tránh khỏi, bên cạnh đó rất nhiều người dùng thường có thói quen vừa sạc pin vừa sử dụng, hoặc chưa sạc đầy đã vội rút sạc. Đây chính là một trong những nguyên nhân gây ra vấn đề chai pin hoặc có thể dẫn tới hỏng pin máy tính bảng của bạn.

máy tính bảng giá rẻ phụ kiện máy tính bảng

Lưu ý bạn không nên vừa dùng vừa sạc pin cho chiếc máy tính bảng của bạn

Việc vừa sạc vừa dùng cũng khiến bạn mắc những chứng bệnh như toát mồ hôi tay, suy hô hấp… không những ảnh hưởng tới tuổi thọ của pin máy nó còn trực tiếp ảnh hưởng tới sức khoẻ của bạn. Chính vì thế chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chiếc máy tính bảng một cách an toàn và hợp lý nhất.

2. Mở quá nhiều ứng dụng cùng một lúc

Việc sử dụng chiếc máy tính bảng chưa đúng cách cũng như việc bạn mở quá nhiều ứng dụng cùng một lúc mà không kịp thoát một số ứng dụng không dùng tới và không bật chế độ tiết kiệm pin… sẽ ảnh hưởng phần nào đến dung lượng pin và có thể gây ra rối loạn máy.

máy tính bảng giá rẻ phụ kiện máy tính bảng

Người dùng thường ở rất nhiều ứng dụng cùng một lúc khiến máy bị đơ hoặc bị giật

Tuy rằng người dùng thường chỉ dùng một ứng dụng trên màn hình, nhưng trên thực tế các ứng dụng ngầm bạn chưa kịp thoát đang chạy xuyên suốt khiến chiếc máy tính bảng của bạn thường xuyên bị đơ hoặc bị giật là điều không tránh khỏi, lâu ngày như thế cũng khiến tuổi thọ của máy giảm suốt, nóng máy hơn, bộ vi xử lý chạy kém chất lượng hơn, chính vì lý do đó chúng tôi khuyên bạn nên sử dựng chiếc máy tính bảng đúng cách.

3. Sử dụng máy một thời gian kéo giàn hàng giờ đồng hồ

Việc bạn liên tục online hoặc làm việc cũng như chơi game kéo dài hàng giờ đồng hồ mà không cho máy nghỉ ngơi, điều đó gây ra tình chạng nóng máy, máy chạy chậm… đó là điều chúng ta thường thấy hiện nay.

máy tính bảng giá rẻ phụ kiện máy tính bảng giá rẻ

Việc sử dụng liên tục trong thời gian dài khiến máy bạn trở nên kém hiệu quả hơn

Trong quá trình bạn sử dụng, máy có hiện tượng nóng ngay tại mặt sau thì đó là dấu hiệu pin của bạn đang làm việc hết công suất, chính điều đó làm cho máy bị chậm và đơ hơn bình thường. hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều máy tính bảng giá rẻ có chất lượng pin khá cao cho phép người dùng truy cập trong khoảng thời gian rất dài chính vì thế bạn nên cân nhắc lựa chọn cho mình một chiếc máy tính bảng phù hợp với bản thân.

Hi vọng nhưng hướng dẫn trên đây sẽ giúp bạn làm việc với chiếc máy tính bảng một cách hiệu quả hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!