Lợi và hại khi mua máy tính bảng cũ dưới 1 triệu đồng là gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc có nên lựa chọn mua một chiếc máy tính bảng cũ dưới 1 triệu hay không tùy thuộc vào nhu cầu, kinh phí và mục đích của bạn. Tuy là đồ cũ và có nhiều nguy cơ hư hỏng nhưng nếu bạn biết cách lựa chọn thì sẽ khắc phục được các lỗi đó.

Việc sở hữu một chiếc máy tính bảng là điều mà ai cũng thích. Nhưng với nhiều người, bỏ ra vài triệu đồng cho một chiếc máy tính bảng là một vấn đề cần phải suy nghĩ. Vì vậy đã có một giải pháp khác đó là mua lại những chiếc máy tính bảng cũ. Những chiếc máy tính bảng cũ dưới 1 triệu sẽ là mức giá phù hợp với những người có mức kinh phí thấp. Nhưng tất nhiên đã nói là “ cũ “ thì liệu có tốt không? Hãy cùng nhau phân tích trong bài viết này.

Lợi và hại khi mua máy tính bảng cũ dưới 1 triệu

Lợi ích

Trước tiên cái lợi rõ ràng nhất ai cũng thấy đó là giá tiền. Nhiều chiếc điện thoại, máy tính bảng khác có thể có giá lên đến với triệu hoặc hơn. Nhưng ở đây chỉ cần chưa tới 1 triệu là bạn đã có được một chiếc máy tính bảng. Tính ra như vậy là quá lời rồi.

Lợi và hại khi mua máy tính bảng cũ dưới 1 triệu

Tác hại

Những chiếc máy tính bảng cũ đã qua sử dụng có thể đã bị một vài lỗi. Có những lỗi mà nếu chỉ kiểm tra sơ lược hoặc kiểm tra trong vài phút thì không thể phát hiện ra như lỗi điểm ảnh không hiển thị. Vì vậy nếu mua máy tính bảng cũ mà không kiểm tra kỹ sẽ rất dễ bị lỗi, và tất nhiên lỗi đó có thể không chỉ là lỗi điểm ảnh mà còn là màu sắc, hình ảnh, âm thanh, tác vụ.

Thứ hai là các máy tính bảng cũ thường rất khó bảo hành hoặc gần như không còn bảo hành. Nếu gặp vấn đề thì việc bảo hành sẽ khó mà được thực hiện. Vì vậy mỗi lần có vấn đề, bạn phải đem máy tính bảng đến các tiệm sửa chữa với một khoản tiền nhất định. Và việc sửa chữa máy tính bảng cũ gần như là điều chắc chắn xảy ra.

Một nhược điểm nữa là những chiếc máy tính bảng cũ có thể đã lỗi thời. Vì vậy các tính năng sẽ không được nâng cấp và hỗ trợ bởi nhà sản xuất. Thế cho nên nếu bạn muốn có được những tiện ích khi sử dụng như những chiếc máy tính bảng mới thì sẽ khá khó hoặc không thể.

Tuy là biết có nhiều nhược điểm khi mua máy tính bảng cũ nhưng nếu bạn biết cách lưu ý lựa chọn khi mua thì bạn cũng sẽ có một chiếc máy tính bảng tốt. Hoặc nếu bạn có khả năng khắc chế các lỗi hoặc có thể chấp nhận và mặc kệ các lỗi đó thì chiếc máy tính bảng đó vẫn có thể sử dụng được.

Tác hại

Những điều cần lưu ý khi mua máy tính bảng cũ

Dù biết là có những nhược điểm nhất định nhưng nếu bạn biết cách lựa chọn, bạn vẫn có thể sở hữu một chiếc máy tính bảng tốt. Có những lưu ý bạn cần phải cân nhắc trước khi mua máy tính bảng cũ dưới 1 triệu như sau:

  • Kiểm tra kỹ các nút bấm, các cổng kết nối xem còn hoạt động tốt không.
  • Kiểm tra ít nhất hai tiếng để xem các điểm ảnh, hình ảnh, màu sắc, âm thanh có bị lỗi gì không và để biết pin còn tốt không.
  • Gắn thêm các thiết bị như tai nghe, thẻ nhớ xem có hoạt động tốt không.
  • Hỏi kỹ về chế độ bảo hành còn lại như thế nào.
  • Kiểm tra các tác vụ của máy tính bảng.

Những điều cần lưu ý khi mua máy tính bảng cũSau khi kiểm tra xong, nếu cảm thấy mọi thứ vẫn tốt thì bạn có thể lựa chọn mua.

Việc có nên lựa chọn mua một chiếc máy tính bảng cũ dưới 1 triệu hay không tùy thuộc vào nhu cầu, kinh phí và mục đích của bạn. Tuy là đồ cũ và có nhiều nguy cơ hư hỏng nhưng nếu bạn biết cách lựa chọn thì sẽ khắc phục được các lỗi đó. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ và đưa ra quyết định cho mình nhé. Chúc các bạn có thể mua được một chiếc máy tính bảng cũ giá rẻ mà vẫn còn tốt nhé.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đánh giá Samsung Galaxy Tab S9 FE Plus: Hiệu năng khá, pin ổn định!

Đánh giá Samsung Galaxy Tab S9 FE Plus: Hiệu năng khá, pin ổn định!

Là một phần của series Galaxy Tab S9 2023, Tab S9 FE Plus cũng nhận được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng yêu công nghệ. Chiếc máy tính bảng này là phiên bản rút gọn của Tab S9 Plus, có màn hình lớn, cấu hình tốt, tính năng phong phú nhưng giá phải chăng hơn.