Công dụng của máy xông mũi trị COVID và cách sử dụng đúng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng máy xông mũi trị COVID đang là phương pháp được nhiều người áp dụng. Vậy chúng có công dụng gì? Cách sử dụng như nào thì đúng?

COVID-19 và triệu chứng của bệnh

COVID-19 là một bệnh truyền nhiễm cấp tính đường hô hấp do SARS – CoV- 2 gây ra. Căn bệnh này rất dễ lây và đã nhanh chóng lan ra khắp thế giới trong khoảng thời gian nhắn. Người nhiễm COVID-19 thường có các các triệu chứng của bệnh như ho, sốt, nghẹt mũi, chảy nước mũi, hắt hơi, đau đầu, đau họng, thay đổi vị giác. Hiện nay, các kiến thức y khoa liên quan đến triệu chứng lâm sàng và điều trị COVID-19 vẫn chưa được đầy đủ. 

Các phương pháp điều trị hiệu quả bệnh này hiện vẫn đang được nghiên cứu. Cũng bởi vậy, xông hơi trị liệu đang là phương pháp được nhiều người áp dụng trong việc điều trị bệnh ngày nay. Tuy nhiên, ít ai biết rằng việc sử dụng phương pháp này sai cách sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng máy xông mũi COVID-19 một cách đúng nhất cũng như đưa ra những lưu ý quan trọng khi dùng. 

máy xông mũi họng trị COVID

 

Công dụng của máy xông mũi trị COVID

Hiện nay, trên thị trường, phân khúc sản phẩm này đang rất hot với nhiều mẫu mã đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Nhìn chung, các loại máy xông mũi trị COVID sẽ có những đặc điểm về công dụng như: 

  • Các phần tinh chất từ thuốc xông sẽ được hấp thu tối đa vào cơ thể giúp việc xông đạt được hiệu quả cao nhất. 
  • Việc sử dụng máy xông mũi để điều trị bệnh sẽ tiết kiệm nhiều thời gian cho người dùng khi chỉ cần cho thuốc xông, thảo dược và nước vào và cảm điện 5 đến 10 phút. Máy sẽ tự hoạt động và nấu nước dựa trên mức độ mà bạn chọn. 
  • Sản phẩm hạn chế được sự thoát hơi nước hay làm bay các tinh chất ra ngoài không khí giống với cách nấu nước truyền thống. 
  • Duy trì được nhiệt độ xông đều đặn cũng là một trong những công dụng nổi bật của sản phẩm này. 
  • Bên cạnh đó, máy xông mũi họng trị COVID còn giúp người dùng kiểm soát được hơi nóng bằng việc có các mức điều chỉnh nhiệt độ để phù hợp với đối tượng và cơ thể người sử dụng. 
  • Đặc biệt, tính an toàn của dòng máy này được đánh giá rất cao bởi trong quá trình sử dụng sẽ không cần mang vào lều có thể đặt ở bên ngoài và máy xông không có tính truyền nhiệt. 

 

máy xông mũi trị covid

Cách sử dụng máy xông mũi họng trị COVID đúng 

Xét về triệu chứng, bệnh COVID-19 có những triệu chứng gần giống với một loại cảm cúm. Theo nghiên cứu, máy xông mũi họng giúp tăng độ ẩm trong niêm mạc mũi và giảm giải phóng histamine làm giảm phản ứng dị ứng. Ngoài ra, hơi nước từ đó cũng làm ổn định niêm mạc mũi do đó giảm sản xuất chất nhờn và tính thấm thành mạch. Hơn nữa, hơi nước hít vào ngăn ngừa ngứa mũi, hắt hơi và tắc mũi. Sử dụng máy xông mũi họng trị COVID giúp cho việc hít thở trở nên dễ dàng hơn. 

 

máy xông nào tốt?Về cách xông, người dùng nên chuẩn bị các loại tinh dầu hoặc những nguyên liệu tự nhiên như: sả, gừng, tràm, quế, bạc hà, chanh, bưởi,… nấu sôi với nước. Với mỗi loại bạn nên chọn một lượng vừa đủ để giúp cho việc xông mũi có hiệu quả tốt hơn. Sau khi nước đã được nấu sôi, người dùng nên trùm khăn lên mặt xông, thời gian khoảng 15 phút. Không nên xông quá lâu bởi nước xông quá nóng sẽ làm ảnh hưởng đến lớp niêm mạc của mũi.

Ngoài ra, người bị nhiễm bệnh COVID-19 cũng không nên lạm dụng quá nhiều phương pháp này bởi các chuyên gia đã chỉ ra những hậu quả nghiêm trọng khi dùng máy xông mũi họng quá nhiều để trị bệnh. Điều trị bệnh này hiện nay, bạn nên nhờ đến sự tư vấn của các bác sĩ điều trị cũng như kết hợp với việc ăn uống đầy đủ và sử dụng thuốc do các bác sĩ kê đơn để có kết quả khỏi bệnh nhanh nhất. 

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!