Công nghệ âm thanh Acoustic Surface trên dòng tivi OLED Sony có gì đáng chú ý?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mới ra mắt trong năm 2017 này nên công nghệ âm thanh Acoustic Surface khá mới mẻ đối với hầu hết người dùng. Đây là công nghệ được phát minh bởi Sony, hãy cùng xem nó có gì đặc biệt và đáng chú ý nhé!

Càng ngày chất lượng âm thanh trên tivi càng được nhà sản xuất chú ý bởi hầu hết các gia đình khi mua tivi đều mong muốn có thể “mang rạp chiếu phim về nhà”. Mới đây, Sony đã cho ra mắt công nghệ âm thanh Acoustic Surface độc đáo trên các dòng tivi OLED Sony. Điều đáng chú ý của công nghệ âm thanh này là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Bên cạnh công nghệ hình ảnh thì công nghệ âm thanh trên tivi Sony rất đáng chú ý

Bên cạnh công nghệ hình ảnh thì công nghệ âm thanh trên tivi Sony rất đáng chú ý

Nói một cách dễ hiểu, trước đây, các loa tivi đều chỉ ở một khu vực cố định, âm thanh sẽ từ đó được phát tán và đến tai người nghe, còn với công nghệ âm thanh Acoustic Surface, toàn bộ màn hình trở thành một chiếc loa khổng lồ, cho phép tivi tái tạo âm thanh thông qua tấm nền, giúp các hiệu ứng âm thanh trở nên sinh động hơn, đồng thời giúp tivi duy trì độ mỏng. Đây là một trong những bước cải tiến tích cực trên dòng tivi OLED của Sony.

Về mặt kỹ thuật, Sony đã sử dụng màn hình để làm loa, với độ điều khiển rung màn hình OLED dành cho âm trung và cao, subwoofer dành riêng cho âm trầm. Các tiếng động, giai điệu sẽ đến với bạn từ toàn bộ màn hình chứ không phải chỉ từ một bộ phận trong ti vi nữa. Điều này sẽ giúp âm thanh được phát tán đều hơn, rộng hơn, trung thực và thú vị hơn.

Trên những chiếc tivi OLED của Sony, hệ thống loa áp dụng công nghệ Acoustic Surface được tích hợp ngay sau màn hình nên thiết kế của tivi trở nên tinh tế hơn, vừa mỏng vừa sang trọng. Ngoài ra, âm thanh sẽ phát ra ngay đúng nguồn phát âm, việc định hướng âm thanh sẽ tốt hơn bao giờ hết. Ví dụ, khi xem phim, giọng nói của nhân vật trong phim sẽ phát ra ngay tại khu vực màn hình có nhân vật đó. Đây là một trải nghiệm cực mới mẻ đối với người xem.

Bên cạnh đó, tuy phát ra từ 1 điểm nhưng tổng công suất âm vẫn được giữ nguyên chứ không suy giảm cũng như tấm nền màn hình không hề bị ảnh hưởng bởi âm thanh. Nếu bạn chạm vào màn hình trong khi xem một bộ phim bạn thực sự có thể cảm thấy nó rung động, nhưng đáng ngạc nhiên nó không gây ra hiệu ứng rung nào trên màn hình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!