Công nghệ đã làm thay đổi Tết cổ truyền như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chúng ta cùng so sánh vui xem công nghệ đã len lỏi và làm thay đổi thói quen truyền thống trong Tết cổ truyền của dân tộc như thế nào trong vòng 10 năm trở lại đây.

Websosanh - Công nghệ ngày càng phát triển khiến nếp sống của các gia đình cũng thay đổi theo, đặc biệt là giới trẻ năng động cập nhật thông tin công nghệ nhanh chóng. Cùng nhìn lại những thay đổi trong khoảng 10 năm trở lại đây để thấy cuộc sống của chúng ta đã trở nên phụ thuộc vào công nghệ như thế nào, trong đó khoảnh khắc đón Tết Nguyên Đán cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Trước đây nhiều người phải dùng điện thoại bàn để gọi taxi đưa gia đình về quê ăn Tết hay đi chúc Tết, thì nay bạn có thể sử dụng app Uber, Grabtaxi, Easy Taxi để gọi xe. Trong đó, Uber là dịch vụ taxi mới sau Grab, Easy taxi và đem lại sự mới lạ trong phương tiện đưa đón người dùng.

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Mỗi dịp Tết đến xuân về, khi mà các tiện ích di động chưa “nở rộ” thì đêm 30 Tết cả nhà đều quây quần xem chương trình Táo Quân cuối năm, nhưng giờ đây hầu như mỗi thành viên trong gia đình đều “chăm chăm” vào smartphone, phabet, tablet để tự xem trên YouTube.

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Khi gia đình đi chúc Tết, du xuân thì hay mượn thợ chụp ảnh hay mang máy ảnh sẵn để chụp, thì nay công nghệ camera tiên tiến trên smartphone thường xuyên được người dùng tận dụng ở bất cứ dịp nào và bất kì nơi đâu.

Nhắn tin chúc Tết đã không còn lo bị nghẽn mạng. Nguồn Internet.

Nhắn tin chúc Tết đã không còn lo bị nghẽn mạng. Nguồn Internet.

Vào thời khắc trước và sau giao thừa thường xuyên bị nghẽn mạng do lượng tin nhắn nhiều, bây giờ bạn không phải lo lắng vì có nhiều ứng dụng nhắn tin thoải mái như Viber, Line, Whatsapp..

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Đến nhà nhau chúc Tết là nét đẹp truyền thống trong nhiều năm nhưng nó đã dần thay đổi khi nhiều người bắt đầu thay thế bằng việc chúc Tết trên “nhà” Facebook và tag lẫn nhau, bình luận chúc vui.

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Trong khi việc tự tay sắm Tết vẫn được nhiều người chú trọng thì nhiều chị em đã hiện đại hóa công việc này bằng cách sử dụng các dịch vụ thương mại điện tử giao hàng tận nơi để tiết kiệm thời gian cho công việc bận rộn của mình.

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Trước kia các thành viên trong gia đình đều chờ đón những tờ báo,tạp chí Xuân đặc biệt thì giờ đây thói quen truy cập báo điện tử đã trở nên quen thuộc với nhiều người.

Với nhiều gia đình có người thân ở xa quê, đặc biệt là những người ở nước ngoài thì dịp Tết đến hay gọi điện chúc những điều tốt lành, hỏi thăm tình hình sức khỏe của nhau tốn nhiều chi phí, thì nay bạn chỉ cần dùng Facetime, Skype gọi miễn phí trong nhiều giờ đồng hồ.

Việc giải trí ngày Tết cũng có nhiều thay đổi theo nhịp sống hiện đại.

Thực sự tiện ích công nghệ đã thay đổi cuộc sống của chúng ta rất nhiều. Vẫn biết rằng mạng xã hội cũng gắn kết mỗi người với nhau, nhưng không thật sự ý nghĩa bằng gặp hỏi han nhau trong dịp Tết này. Tuy nhiên,mỗi người chúng ta hãy hạn chế để có những giây phút bên gia đình và bạn bè thật ấm cúng, hương vị ngày Tết sẽ đậm đà hơn.

Nhân dịp Tết Ất Mùi 2015 – websosanh.vn chúc các bạn một năm mới Vạn Sự Như Ý!

Ngần Vũ

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

25 câu chúc Tết hay cho năm mới 2015

25 câu chúc Tết hay cho năm mới 2015

Websosanh.vn - Tết đến là thời khắc của những câu chúc an lành, tốt đẹp mà mọi người dành cho nhau. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp lại những câu chúc hay nhất dành cho Tết Ất Mùi 2015.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!