Công thức làm mặt nạ tự nhiên đơn giản mà hiệu quả dành cho da thường, da hỗn hợp và da nhạy cảm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các loại mặt nạ tự nhiên thường rất tốt cho da, tuy nhiên bạn cũng nên tìm hiểu xem những loại mặt nạ nào dành cho da của mình. Hãy cùng tham khảo một số công thức làm mặt nạ tự nhiên dành cho da thường, da hỗn hợp và da nhạy cảm sau đây nhé!

Websosanh.vn – Để biết mình thuộc loại da gì hãy tham khảo cách nhận biết sau đây:

2 giờ sau khi rửa mặt, da có nhiều dầu: Da dầu

– Da có chỗ bị khô, có chỗ bị nhờn (nhất là vùng chữ T): Da hỗn hợp

– Da khô, có vảy trắng, mỏng, hơi căng: Da khô

– Da không bị khô hay bị dầu, đôi khi hơi nhạy cảm: Da thường

– Da dễ bị kích ứng, ngứa, nổi mẩn, đỏ, rát do yếu tố môi trường hoặc mỹ phẩm: Da nhạy cảm

– Da có mụn thường xuyên, da bị mụn nặng hoặc vừa phải: Da mụn hoặc dễ nổi mụn

– Da có vết chân chim, nếp nhăn quanh mắt, miệng, má: Da lão hóa

– Một vài chỗ bị khô, đỏ, nổi vảy, sưng, ngứa, rát: Da bị chàm

– Da không đều màu, chỗ sáng, chỗ tối hoặc có lằn ranh rõ ràng: Da cháy nắng

– Da đỏ ửng, lấm tấm đỏ (nhưng không phải mụn), gân máy đỏ liti dưới da: Da bị bệnh đỏ cà chua

Các loại mặt nạ tự nhiên dành cho da hỗn hợp

– Dầu ôliu và trứng

* ½ lòng đỏ trứng

* 1 muỗng cà phê dầu ôliu

Lòng đỏ trứng trộn với dầu ôliu sau đó thoa lên mặt để trong vòng 20 phút rồi rửa mặt. Mặt nạ này thích hợp cho cả da khô & da hỗn hợp, có tác dụng cân bằng độ ẩm, cung cấp thêm dưỡng chất cho da, giúp da săn chắc. Dùng cho làm đẹp thì các bạn nên chọn mua dầu ôliu loại có ghi là Extra Virgin.

– Khoai tây

Gọt vỏ và cắt khoai ra từng khoanh đắp lên mặt, để trong 20 phút sau đó rửa lại bằng nước trà xanh. Nếu không có trà xanh các bạn có thể dùng nước ấm thay thế.

– Mướp non và dưa leo

Trái mướp có chứa nhiều B1, B2,C, Prôtein, chất xơ, sắt, kali, lân, có khả năng chống viêm, chống các nếp nhăn và làm đẹp da vô cùng hay. Các bạn có thể lấy trái mướp non, lá hoặc dây mướp thật non đều tốt.

Chuẩn bị 1 muỗng canh nước ép từ quả mướp non (hoặc lá, hoặc dây mướp non giã nát, ép lấy nước) và 1 muỗng canh nước ép dưa leo. Trộn lại với nhau rồi thoa lên mặt, rửa mặt sau 20 phút. Mướp đem lại cho các chị em làn da mịn màng nõn nà và trắng sáng. Không những thế còn giúp trị da tàn nhang, viêm lỗ chân lông.

– Bơ, dưa leo và trứng

* ½ quả bơ nghiền nhuyễn

* 1 muỗng canh nước ép dưa leo

* 1 lòng trắng trứng

Đắp hỗn hợp lên mặt, để trong 20 phút sau đó rửa sạch. Mặt nạ này cung cấp độ ẩm & khoáng chất cho làn da.

Các loại mặt nạ tự nhiên dành cho da thường

– Sữa tươi và nước cam vắt

* ½ muỗng canh sữa tươi không đường

* ½ muỗng canh nước cam vắt

Khuấy đều rồi dùng bông thấm, thoa lên mặt và cổ để khô, rửa mặt sau 20 phút. Sữa tươi giúp da dẻ mịn màng còn vitamin C trong nước cam giúp nuôi dưỡng, tái tạo vẻ tươi trẻ cho làn da.

– Khoai tây và nước cốt chanh

* 1 củ khoai tây hấp chín nghiền nhuyễn (củ nhỏ)

* ½ quả chanh

Trộn đều hỗn hợp rồi đắp lên mặt, rửa mặt sau 20 phút. Mặt nạ này có tác dụng thúc đẩy quá trình sinh trưởng của tế bào da, duy trì độ láng mịn, xóa mờ các nốt thâm đen và làm cho da trở lên trắng sáng hơn.

– Lòng đỏ trứng gà và dầu ôliu

* 1 lòng đỏ trứng gà

* ½ muỗng cà phê dầu ôliu (Dầu ôliu rất tốt cho cả làm đẹp và nấu nướng, bán nhiều ở siêu thị)

Trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên mặt, sau 20 phút rửa sạch. Lòng đỏ giúp da săn chắc. Dầu ôliu giúp giữ ẩm, trẻ hóa làn da. Ngoài ra, mặt nạ này còn giúp làm sạch tận sâu dưới da và giải phóng lỗ chân lông, giảm nguy cơ bị mụn.

– Rau diếp cá, dầu ôliu và chanh

* 1 muỗng canh rau diếp cá băm nhuyễn (tốt nhất là ép lấy nước)

* ½ muỗng canh dầu ôliu

* 1 muỗng cà phê nước ép chanh (khoảng 1/3 trái chanh)

Trộn rau diếp cá vào dầu oliu, đợi vài phút cho lá rau ngấm dầu, cho nước ép chanh vào trộn đều lên. Đắp rồi rửa mặt với nước sau 20 phút. Dầu oliu sẽ ngấm sâu và nuôi dưỡng tế bào da. Rau diếp cá có tính kháng viêm, giúp loại trừ những loại vi khuẩn gây hại cho da và tẩy tế bào chết. Chanh giữ ẩm và làm tươi sáng làn da. Nếu không thích diếp cá, các bạn có thể dùng dầu ôliu và chanh thôi cũng được.

Các loại mặt nạ tự nhiên dành cho da nhạy cảm

– Lê, mật ong và sữa tươi

Trái lê có vị ngọt pha chút chua, rất giàu vitamin C, chất xơ giúp hệ hiêu hóa ổn định. Theo y học cổ truyền, trái lê tính mát có tác dụng thanh nhiệt, tiêu đàm, giảm ho, nhuận trường, tiêu độc. Vì thế trái lê cũng rất tốt cho làn da.

* ½ trái lê (nghiền hoặc xay)

* ½ muỗng cà phê mật ong

* ½ muỗng canh sữa tươi không đường

Trộn đều các thành phần lại với nhau. Nếu muốn hỗn hợp đặc hơn các chị hãy thêm một ít bột mì. Đắp hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch. Lê rất nhẹ nhàng cho da nhạy cảm, mật ong và sữa tươi giúp giữ ẩm cho da.

– Dâu tây, mật ong và sữa tươi

* Vài quả dâu tây nghiền nát

* 1 muỗng cà phê mật ong

* 1 muỗng canh sữa tươi không đường

Trộn đều tất cả rồi đắp lên mặt để khoảng 20 phút, rửa lại bằng nước. Mặt nạ này sẽ nâng niu và làm dịu hẳn làn da nhạy cảm của các bạn.

– Mặt nạ yến mạch

Yến mạch không chỉ tuyệt vời để làm trắng da mà còn nuôi dưỡng làn da rất tốt. Mặt nạ yến mạch tốt hơn hẳn nhiều loại mặt nạ dưỡng da bán trên thị trường. Một tin vui nữa là mặt nạ yến mạch phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm. Ở Việt Nam hiện nay yến mạch được bán khá nhiều tại các siêu thị, cửa hàng dinh dưỡng và cửa hàng bán thức ăn cho trẻ em.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!