Cục nóng điều hòa 2 chiều kêu to: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cục nóng điều hòa 2 chiều kêu to ảnh hưởng rất lớn đến không gian nghỉ ngơi của bạn? Bạn muốn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này?

Trong bài viết này, websosanh sẽ cùng bạn đi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng cục nóng của điều hòa 2 chiều kết to nhé.

Cục nóng điều hòa chiều kêu to do bị mất ron cao su

Dàn nóng lắp đặt ngoài trời thường phải chịu ảnh hưởng của rất nhiều các yếu tố thời tiết từ môi trường bên ngoài như gió, nắng, mưa, bão. Chính vì vậy, ron cao su (tấm đệm dưới chân đế cục nóng) có thể bị chai, bị cứng, hỏng hoặc mất hoàn toàn gây rung lắc cục nóng mạnh và phát ra những tiếng kêu to.

Cách khắc phục cục nóng điều hòa chiều kêu to do bị mất ron cao su rất đơn giả, bạn chỉ cần thay thế ron cao su mới hoặc dùng khóa vặn thật chặt lại các ốc vít là được.

Cục nóng điều hòa chiều kêu to do bị mất ron cao su

Cục nóng điều hòa 2 chiều kêu to do bị bụi bẩn

Đa phần các gia đình khi vệ sinh điều hòa chỉ chú ý tới dàn lạnh ở trong nhà mà bỏ qua cục nóng ở ngoài trời. Trong khi đó, dàn nóng lắp ở bên ngoài bị bụi bẩn bám vào khiến hoạt động của máy không được trơn tru, em êm và gây tiếng ồn lớn.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần tiến hành vệ sinh tổng thể cho cục nóng. Điều này vừa đảm bảo máy chạy êm, vừa tăng độ bền cho sản phẩm. Bạn có thể tự vệ sinh dàn nóng hoặc liên hệ dịch vụ vệ sinh điều hòa để chắc chắn cục lạnh được vệ sinh sạch sẽ nhất.

Cục nóng điều hòa 2 chiều kêu to do bị bụi bẩn

Cục nóng điều hòa 2 chiều kêu to do lắp sai kỹ thuật

Khối lượng của cục nóng điều hòa 2 chiều hay 1 chiều đều tập trung chủ yếu là phần block. Nếu lắp đặt cục lạnh sai có thể khiến trọng tâm bị lệch sang phía bên phải. Do đó, khi lắp đặt cục  nóng bạn cần chắc chắn để cân, đồng thời cố định bằng cách bắt vít. 

Việc lắp cục nóng điều hòa sai kỹ thuật, nhân viên kỹ thuật không siết chặt hoặc một số nguyên nhân chủ quan khác khiến giá đỡ bị hỏng là lý do khiến cục nóng điều hòa kêu to, thậm chí là rất to. 

Để khắc phục, bạn cần kiểm tra xem phần giá đỡ cục nóng có chắc chắn không. Nếu đã vặn giá đỡ chắc chắn mà cục nóng vẫn kêu to thì bạn cần nhờ tới nhân viên kỹ thuật để kiểm tra xem cục nóng có bị lắp sai kỹ thuật không.

Cục nóng điều hòa 2 chiều kêu to do lắp sai kỹ thuật

Cục nóng điều hòa 2 chiều kêu to do quạt gió gặp sự cố

Quạt gió điều hòa bị hỏng hoặc gặp sự cố cũng là một trong các nguyên nhân khiến điều hòa kêu to. Quạt gió gặp sự cố thường xảy ra vào mùa mưa do hoạt động lâu ngày cộng với việc bị nhiễm nước mưa, gây khô dầu và khi hoạt động thì tạo ra những tiếng kêu to khó chịu.

Bên cạnh đó, khi quạt gió bị gãy khiến cho quạt quay không đồng trục làm cho dây điện trong dàn nóng cọ vào quạt tạo ra các tiếng kêu lớn.

Trong tình tình huống này, bạn khó có thể tự sửa chữa tại nhà vì không đủ dụng cụ thực hiện. Thay vào đó, hãy gọi cho nhân viên sửa chữa điều hòa để được khắc phục kịp thời.

Cục nóng điều hòa 2 chiều kêu to do quạt gió gặp sự cố

Cục nóng điều hòa 2 chiều kêu to do bị vật lạ rơi vào

Điều hòa sau một thời gian sử dụng thì dàn nóng có thể bị côn trùng, chuột, lá cây, thằn lằn, đất đá… rơi vào bên trong và mắc kẹt ở bên trong. Khi máy hoạt động, cánh quạt của dàn nóng quay sẽ tạo ra tiếng ồn lớn nhưng thường sẽ tự hết trong vài ngày.

Nhưng nếu tiếng ồn làm bạn khó chịu, hãy kiểm tra xem dàn nóng có bị vật lạ rơi vào không. Nếu có thì hãy vệ sinh sạch sẽ trước khi sử dụng nhé.

Cục nóng điều hòa 2 chiều kêu to do bị vật lạ rơi vào

Như vậy, chúng tôi đã cùng với bạn tìm hiểu các nguyên nhân và cách tự khắc phục cục nóng điều hòa 2 chiều kêu to. Hy vọng, những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình sử dụng điều hòa.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!