"Cựu flagship" Xiaomi Mi 9 có còn đáng mua ở thời điểm hiện tại?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi Mi 9 trang bị con chip Snapdragon 855 có hiệu năng ổn định, hỗ trợ vân tay dưới màn hình, thiết kế mặt kính sang trọng, màn hình giọt nước bắt trend.

Là flagship được Xiaomi trình làng đã lâu, tuy nhiên Xiaomi Mi 9 hiện vẫn là nhiều cái tên được nhiều người quan tâm khi mức giá bán của nó chỉ khoảng 6-7 triệu đồng. Vậy ở thời điểm hiện tại, khi mà các điện thoại tầm trung đã có nhiều nâng cấp đáng kể so với trước đây thì Xiaomi Mi 9 có còn là lựa chọn tốt cho người sử dụng không?

Đánh giá chi tiết điện thoại Xiaomi Mi 9

Sở dĩ chiếc điện thoại Xiaomi Mi 9 được đông đảo người dùng yêu thích lựa chọn là vì những lý do sau:

Thiết kế tinh tế, trẻ trung và sang trọng

Thiết kế trẻ trung ấn tượng và rất thu hút
Thiết kế trẻ trung ấn tượng và rất thu hút

Về cơ bản Xiaomi Mi 9 cũng có thiết kế khá tương đồng với chiếc Xiaomi Mi 8 nhưng đã có sự thay đổi đôi chút về chất liệu cũng như màu sắc của sản phẩm. Sản phẩm có 3 màu chính là: hồng, bạc, xanh được xử lý Gradient – một công nghệ xử lý màu hiện đại.

Thiết kế 2 mặt kính kết hợp với đường viền bo cong vừa mang tới sự sang trọng và tinh tế vừa giúp người dùng cầm nắm được tốt hơn.

Màn hình giọt nước bắt mắt, độ phân giải Full HD+

Xiaomi Mi 9 sở hữu màn hình 6.4 inch cũng độ phân giải Full HD+ đủ dùng nên cho hình ảnh hiển thị khá tốt. Màn hình giọt nước bao phủ gần hết, trên chiếc điện thoại này bạn tha hồ trải nghiệm xem phim, chơi game trên màn hình rộng. Tấm nền Super Amoled tới từ thương hiệu Samsung cho chất lượng nội dung hiển thị trên màn hình rực rỡ và sinh động.

Trên màn hình, máy trang bị công nghệ cảm biến vân tay quang học. Khi này chỉ với một cú chạm nhẹ bạn đã có thể mở khóa điện thoại ngay lập tức vô cùng hiện đại.

Cấu hình sử dụng con chip Snapdragon 855 cực khủng

Trang bị trên chiếc Xiaomi Mi 9 là con chip mới nhất từ nhà Qualcomm là Snapdragon 855. Với con chip này máy có thể hoạt động ổn định và mạnh mẽ, mang đến cho bạn những trải nghiệm đột phá hơn bao giờ hết. Thậm chí máy còn có thể giúp bạn chơi được mượt mà những tựa game có cấu hình và đồ họa nặng mà không bị out ra. Ram 6GB và 10GB cho tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh chóng.

Camera chính lên tới 48MP cho độ nét đỉnh cao

Camera chính lên tới 48MP cho độ nét đỉnh cao
Camera chính lên tới 48MP cho độ nét đỉnh cao

Xiaomi Mi 9 sở hữu hệ thống camera có độ phân giải lần lượt là: 48MP, 12MP và 1 camera 3D DoF để đo chiều sâu trường ảnh. Đặc biệt, máy còn đi kèm khả năng chụp ảnh xóa phông. Với độ phân giải lớn và nhiều tính năng chụp ảnh như vậy, thiết bị có khả năng chụp lên những tấm hình sắc nét và chân thực như máy ảnh cơ chuyên dụng.

Camera trước độ phân giải 24MP và cũng được tích hợp nhiều công nghệ làm đẹp. Nhờ đó, bạn thỏa sức và tự tin mỗi khi tự sướng, livestream hay chat video với bạn bè, người thân.

Thời lượng dùng pin lâu

Xiaomi Mi 9 có cục pin lên tới 3500mAh, đây là một dung lượng pin khá lớn so với một chiếc máy Flagship. Đặc biệt, máy còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh lên tới 20W. So với sạc thông thường, Xiaomi Mi 9 sạc nhanh hơn 34% khi dùng sạc có dây và nhanh hơn 37% khi dùng sạc không dây.

Có nên mua điện thoại Xiaomi Mi 9 trong năm 2022?

Nên chọn mua chiếc điện thoại với nhiều tính năng nổi bật này
Nên chọn mua chiếc điện thoại với nhiều tính năng nổi bật này

Với hàng loạt các trang bị ấn tượng, cùng mức giá bán hiện đang rất tốt thì rõ ràng điện thoại Xiaomi Mi 9 vẫn là lựa chọn khá tuyệt dành cho người sử dụng trong năm 2022 này về cấu hình , camera hay màn hình hiển thị. 

Tuy nhiên về mặt thiết kế, máy có phần hơi lỗi thời so với các smartphone trong cùng phân khúc giá k hi mà màn hình tràn viền với camera nằm trong màn hình đã phổ biến hơn. Do đó, tùy ưu tiên của bạn cho điện thoại là gì mà có thể tự cân nhắc để có thể lựa chọn cho mình chiếc điện thoại phù hợp nhất.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!