Điện thoại Xiaomi Mi 10 có còn đáng mua ở thời điểm hiện tại?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Xiaomi Mi 10 đã từng là thế hệ smartphone khiến người dùng đứng ngồi không yên. Năm 2021, với sự ra đời của nhiều dòng máy mới liệu điện thoại Xiaomi Mi 10 còn giữ được phong độ như lúc đầu? Cùng đánh giá ngay sau đây nhé.

Điện thoại Xiaomi Mi 10 được tung ra cùng với người anh em Xiaomi Mi 10 Pro. Ở thời điểm ra mắt, giới công nghệ đã đưa tin rất nhiều về hai chiếc smartphone này với khá nhiều lời ngợi ca. Đây cũng được xem là dấu mốc cho những bước tiến mới của Xiaomi nhằm tạo ra những thế hệ smartphone có chức năng cao cấp hơn, có mức giá cao hơn.

Điện thoại Xiaomi Mi 10 giá bao nhiêu?

Trước kia, vào thời điểm những ngày đầu xuất hiện trên thị trường, điện thoại Xiaomi Mi 10 có giá dao động từ 14-15 triệu tùy vào nguồn cung cấp. Cho đến nay, giá bán cũng có giảm nhưng không phải là tụt quá nhiều. Hiện tại ở thời điểm tháng 10/2021, bạn có thể mua được một chiếc điện thoại Xiaomi Mi 10 bản tiêu chuẩn với khoảng từ 11-13 triệu, rẻ hơn giá niêm yết trước đó vả vài triệu đồng. 

Mở hộp điện thoại Xiaomi Mi 10 có gì?

Vẫn như truyền thống, hộp phụ kiện của Xiaomi chưa bao giờ làm người dùng thất vọng. Dù thiết kế bên ngoài hộp của điện thoại Xiaomi Mi 10 có phần đơn điệu nhưng “nội dung” bên trong thì cũng rất ổn. Ngoài nhân vật chính là chiếc điện thoại Xiaomi Mi 10 người dùng cũng sẽ được trang bị kèm với củ sạc 30W, cáp USB-C, dongle chuyển từ Type-C sang cổng tai nghe 3.5mm, và cũng không thể thiếu ốp lưng trong suốt, truyền thống của Xiaomi với khả năng chống sốc một phần cùng với sách hướng dẫn sử dụng máy.

Đánh giá điện thoại Xiaomi Mi 10: khen chê rõ ràng

  • Về ngoại hình

Nếu nhìn qua, rõ ràng điện thoại Xiaomi Mi 10 có một diện mạo chẳng khác là bao so với phiên bản điện thoại Xiaomi Mi 10 Pro. Chúng ta vẫn có một mặt lưng với thiết kế đặt camera theo hình dọc với 3 camera được xếp liền thành một cụm và một camera thì được tách biệt ra phía dưới cùng với đèn Flash. Thiết kế này nhìn khá khác biệt so với những dòng máy hiện có trên thị trường nhưng có 2 luồng ý kiến xảy ra: một bên cho rằng bố cục mới mẻ, lạ mắt; một bên lại cảm thấy nó phức tạp và không có tính liên kết. Còn bạn nghĩ sao về diện mạo này?

 

Tuy được định danh là một dòng Flagship có mức giá khá cao nhưng điện thoại Xiaomi Mi 10 lại có một vài điểm thiết kế mà người dùng có rằng không khác gì một phiên bản rẻ tiền: khi mà cả hai mặt của máy đều làm từ kính và được kết nối bởi khung viền kim loại thì lại để lộ ra một khe hở nhỏ vô tình làm trải nghiệm của người dùng không thực sự tốt và nhìn chiếc điện thoại sẽ kém sang hẳn.

  • Về máy ảnh

Có thể dành lời khen ngợi cho chất lượng chụp hình từ cụm camera của điện thoại Xiaomi Mi 10. Những tấm hình đều có màu sắc rực rỡ, độ chi tiết cao, xử lý HDR tốt và màu ảnh có phần rực hơn thực tế. 

xiaomi mi 10

 

Tuy nhiên, camera chính 108MP gần như đang phải “gánh team” khi mà điện thoại Xiaomi Mi 10 không được trang bị camera tele mà thay vào đó là camera 2MP đo chiều sâu. Nhưng nhìn chung, sự bù trừ cho nhau trong cụm camera của máy cũng khá tốt rồi.

  • Về hiệu năng

Điện thoại Xiaomi Mi 10 được hãng trang bị con chip Snapdragon 865 và dù là ở thời điểm ra mắt hay đến hiện tại thì nó vẫn có hiệu năng ấn tượng trong tầm giá. Thử chấm điểm hiệu năng trên phần mềm Antutu thì điểm số cho ra khá cao, khoảng trên 550.000 điểm.

Tuy con chip Snapdragon có thể cân kèo được những tác vụ nhẹ nhàng nhưng với một vài tựa game đòi hỏi cấu hình quá cao thì em nó vẫn chưa được tối ưu hóa để đáp ứng được tốt nhất nhu cầu của người dùng, đặc biệt là các anh em nghiền game.

xiaomi mi 10

 

  • Về thời lượng pin

Dung lượng pin 4780mAh trên điện thoại Xiaomi Mi 10 thậm chí còn cao hơn cả phiên bản Pro. Do đó, thời lượng pin điện thoại Xiaomi Mi 10 là điều không cần bàn cãi quá nhiều ở đây vì nó có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng trong cả một ngày.

Vậy 2021 rồi thì có nên mua điện thoại Xiaomi Mi 10 không?

Về các yếu tố như ngoại hình hay camera, hiệu năng,… đều đã được đề cập ở trên với đầy đủ những ưu, nhược điểm thì vẫn còn một điều cần lưu ý đó là điện thoại Xiaomi Mi 10 không hỗ trợ Tiếng Việt, không hỗ trợ Google Play trực tiếp trên máy mà người dùng cần có một thao tác nữa là phải cài đặt thủ công. 

Do đó, nếu bạn không quá nhanh nhạy trong công nghệ thì có thể điện thoại Xiaomi Mi 10 đôi lúc sẽ khiến bạn phiền toái. Nhưng với ai nhanh nhạy hơn chút thì trải nghiệm với điện thoại Xiaomi Mi 10 sẽ là một điều đáng đồng tiền.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!