Đại diện Google: Các chủ website Việt ngày càng giỏi lách luật?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày 19/9/2015, Công ty Cổ phần Truyền thông trực tuyến Netlink tổ chức hội thảo mang tên "How to become a premium publisher" tại khách sạn Daewoo, nhằm chia sẻ những xu hướng và cách kiếm tiền hiệu quả từ Google.

Tuy nhiên, không phải bất cứ thông tin nào trong buổi hội thảo cũng khiến chúng ta cảm thấy tự hào.

Buổi hội thảo có sự tham gia của ông Steven Nguyễn – CEO của Netlink, bà Sophia Jiang – đại diện quản lý các kênh đối tác của Google tại khu vực Đông Nam Á, Austrialia và New Zealand và đông đảo đại diện các gương mặt publisher nổi bật đã gặp hái nhiều thành công tại thị trường online trong nước. Sự kiện cũng thu hút sự quan tâm của các chuyên gia hàng đầu thuộc lĩnh vực quảng cáo trong và ngoài nước.

Trong nội dung buổi hội thảo, bà Shophia Jiang đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu, cũng như trao đổi với các khách mời tham gia chương trình về cách kiếm tiền online từ Google với các hình thức quảng cáo khác nhau như Google Adsense, Google AdX, Google AdMod và DFP.

Theo bà, Google Adsense hiện vẫn đang là mạng quảng cáo tốt nhất dành cho publisher. Tuy nhiên việc đăng ký tại đây được xem là khó nhất trong số các website quảng cáo trực tuyến.

Cũng theo chia sẻ của bàShophia Jiang, có tới 85 – 90% các quảng cáo AdSense đến từ Việt Nam không được chấp nhận do vi phạm chính sách của Google. Nguyên nhân thì có nhiều, nhưng cácpublisherViệt chủ yếu vi phạm chính sách liên quan đến nội dung 18+, bạo lực hay vấn đề về bản quyền.

“Nhiều website của Việt Nam thiết kế đơn giản, nội dung sơ sài. Có nhiều website có các bài viết lấy lại từ báo khác, không ghi rõ bản quyền về bài viết này. Bên cạnh đó, các website có các nội dung chương trình TV, phim ảnh không rõ có bản quyền hay không. Rất nhiều website ở Việt Nam có nội dung sex không phù hợp, cảnh đẫm máu. Nếu website muốn trở thành Pubisher tham gia vào hệ sinh thái của Google, đừng tạo ra nội dung mà không đem lại lợi ích cho người dùng”, bà Sophia Jiang nhận định.

Bên cạnh đó, ông Steven Nguyen cũng cho biết Google đang đặc biệt chú ý và dành sự quan tâm lớn tới thị trường Internet tại Việt Nam. Lý do không chỉ bởi chúng ta đang trên đà phát triển mạnh mẽ về lĩnh vực CNTT, mà vì hiện có quá nhiều các chủ website Việt sử dụng thủ thuật “qua mặt” Google, nhằm tăng lượng truy cập cho trang web cá nhân.

Vì lý do này mà Google đã phải lập riêng một đội ngũ nhân viên tại Singapore, nhằm giám sát các hoạt động Internet tại Việt Nam. Được biết, nhiều website doanh nghiệp “trong sạch” cũng bị ảnh hưởng không nhỏ từ hoạt động này.

Trong suốt 4 tiếng diễn ra hội thảo, các publisher cũng như khách mời có cơ hội được nghe tư vấn, cùng nhau thảo luận, chia sẻ các câu chuyện, bài học kinh nghiệm với các đại diện ưu tú của Netlink, Google và có được những cái nhìn rõ nét về thị trường online hiện nay.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

LUXBATH – nhà cung thiết bị vệ sinh Kohler hàng đầu Việt Nam

LUXBATH – nhà cung thiết bị vệ sinh Kohler hàng đầu Việt Nam

Trong thị trường thiết bị vệ sinh thì Kohler luôn là cái tên "đáng gờm" khiến các thương hiệu khác bao gồm cả Grohe, Hansgrohe, Toto... phải dè chừng. Từ thiết kế, tính thực dụng cho tới công nghệ hiện đại, các sản phẩm của Kohler luôn khiến người sử dụng hài lòng.

Tin tức về Thị trường

LUXBATH – nhà cung thiết bị vệ sinh Kohler hàng đầu Việt Nam

LUXBATH – nhà cung thiết bị vệ sinh Kohler hàng đầu Việt Nam

Trong thị trường thiết bị vệ sinh thì Kohler luôn là cái tên "đáng gờm" khiến các thương hiệu khác bao gồm cả Grohe, Hansgrohe, Toto... phải dè chừng. Từ thiết kế, tính thực dụng cho tới công nghệ hiện đại, các sản phẩm của Kohler luôn khiến người sử dụng hài lòng.