Dàn lạnh của điều hòa chảy nước có tốn điện không? Nguyên nhân và cách sửa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dàn lạnh của điều hòa chảy nước có tốn điện không? Nguyên nhân và cách sửa thế nào? Hãy đọc bài viết sau của chúng tôi để biết câu trả lời nhé!

Dàn lạnh của điều hòa bị chảy nước khiến không gian phòng bị ẩm mốc, tạo điều kiện thuận lợi cho vi rút, vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi phát triển gây nguy hiểm cho sức khỏe và mùi hôi khó chịu. Đừng lo lắng bài viết này của websosanh.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng dàn lạnh của điều hòa bị chảy nước.

Dàn lạnh của điều hòa bị chảy nước có tốn điện không?

Trong hầu hết các trường hợp, dàn lạnh của điều hòa bị chảy nước là do gặp trục trặc ở khâu vệ sinh, lắp đặt sai cách hoặc thiếu gas. Nếu điều hòa bị bám quá nhiều bụi bẩn sẽ khiến nước không thể lưu thông ra ngoài, gây tích tụ đọng nước ở bên trong và chảy nước ở dàn lạnh.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc máy điều hòa phải hoạt động với công suất cao và liên tục gây hao phí điện năng nhiều hơn. Chưa kể, dàn lạnh của điều hòa bị chảy nước còn khiến căn phòng trở nên ẩm thấp và luôn trong tình trạng ướt át khiến vi khuẩn, vi rút có hại sinh sôi phát triển và làm hư hỏng sàn nhà.

dàn lạnh điều hòa chảy nước
Dàn lạnh điều hòa bị chảy nước

Dấu hiệu nhận biết dàn lạnh của điều hòa chảy nước

Để nhận biết dàn lạnh của điều hòa có bị chảy nước hay không, bạn có thể quan sát thông qua một số dấu hiệu sau:

  • Nước thải không chảy qua đường ống thoát ra ngoài mà ngược lại sẽ tràn xuống máng rồi chảy xuống nhà.
  • Nước nhỏ từ dàn lạnh xuống sàn nhà.
  • Nước đọng lại ở miệng của cửa thổi gió.
  • Nước chảy nhỏ giọt  ở tại dàn lạnh sau đó thấm vào tường gây loang lổ.
dàn lạnh điều hòa chảy nước
Nước chảy nhỏ giọt  ở tại dàn lạnh sau đó thấm vào tường gây loang lổ.

Nguyên nhân khiến dàn lạnh của điều hòa bị chảy nước

Tình trạng dàn lạnh của điều hòa bị chảy nước có thể do một số nguyên nhân chính  sau:

+ Bụi bẩn tích tụ quá nhiều: Nếu bạn sử dụng chiếc điều hòa của mình liên tục và thường xuyên nhưng không vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ sẽ khiến bụi bẩn tích tụ nhiều. Hậu quả là khí lạnh không thể thoát ra ngoài và hơi nước đọng lại.

+ Máy lạnh bị hết gas: Điều hòa sau một thời gian sử dụng có thể bị thiếu hoặc hết gas. Khi gặp phải tình trạng này, máy điều hòa có thể bị đóng tuyết ở cục lạnh và chảy nước xuống sàn nhà.

+ Quạt dàn lạnh bị hỏng: Quạt của dàn lạnh có tác dụng thổi gió để làm tan băng làm mát. Chính vì vậy nếu hệ thống quạt bị hỏng thì sẽ không thể làm tan băng khiến chảy nước ở dàn lạnh.

+ Ống thoát nước chưa có độ dốc: Nguyên nhân này thường gặp ở các thợ lắp đặt điều hòa chưa có nhiều kinh nghiệm và non tay nghề Ống thoát nước nếu có độ dốc kém và không đạt chuẩn sẽ khiến nước bị chảy ngược lại vào bên trong phòng.

dàn lạnh điều hòa chảy nước
Dàn lạnh điều hòa chảy nước do nhiều nguyên nhân gây ra như: máy lạnh hết gas, bụi bẩn tích tụ nhiều…

Cách khắc phục dàn lạnh điều hòa bị chảy nước

Để khắc phục tình trạng dàn lạnh của điều hòa bị chảy nước, các chuyên gia điện lạnh khuyên bạn thử một số cách sau:

  • Vệ sinh và bảo dưỡng định lý máy điều hòa từ 3 – 6 tháng một lần tùy theo tần suất sử dụng nhiều hay ít.
  • Kiểm tra xem đường ống thoát nước có bị trục trặc hay vấn đề gì không. Nên dùng bơm áp lực thổi mạnh vào để rửa sạch cặn bẩn bên trong ống thoát nước.
  • Tiến hành kiểm tra xem gas điều hòa có thiếu hoặc hết không. Nếu có cần nạp bổ sung cho đủ để đảm bảo máy vận hành tốt.
  • Kiểm tra lại quạt của dàn lạnh xem có hoạt động ổn định hay không. Nếu bị hỏng cần thay thế chiếc quạt mới.
  • Nếu độ dốc của ống thoát nước chưa đủ hoặc hoặc lắp ráp không đúng kỹ thuật, hãy căn chỉnh lại theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của hãng đã đề ra.
dàn lạnh điều hòa bị chảy nước
Hãy gọi thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp nếu bạn không thể tự khắc phục tình trạng cục lạnh của điều hòa bị chảy nước

Lưu ý: Nếu không am hiểu và có kiến thức về điện lạnh – điều hòa tốt nhất bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để tránh làm làm tình trạng hư hỏng nghiêm trọng hơn.

Như vậy chúng tôi đã vừa cùng bạn tìm hiểu về tình trạng dàn lạnh của điều hòa chảy nước có tốn điện không kèm theo nguyên nhân và cách khắc phục. Hy vọng sẽ giúp các bạn sử dụng điều hòa hiệu quả và an toàn!

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!