Đánh giá AirPods Pro 2: Bản nâng cấp cực đáng đồng tiền bát gạo!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn là fan Táo khuyết chính hiệu đang sở hữu iPhone, Apple Watch, iPad lẫn MacBook và muốn có trải nghiệm nghe nhạc xứng tầm lại vừa phải phù hợp hệ sinh thái Apple thì AirPods Pro 2 là một lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

Tổng quan AirPods Pro 2

Không giống iPhone, AirPods không được Apple lên kế hoạch ra mắt hàng năm cho nên chỉ cần là sản phẩm mới thì bản thân nó cũng rất đáng để mua rồi. Đó là chưa kể nếu có những đổi mới về thiết kế, nâng cấp phần cứng hay cải thiện phần mềm thì càng có giá trị sở hữu hơn nữa. Do đó, nếu bạn đang băn khoăn có nên ‘đổi đời’ hay không thì đừng chần chừ, cứ để AirPods Pro ‘yên nghỉ’ đi nhé.

tai nghe AirPods Pro 2

Hãy nói về những cải tiến quan trọng của AirPods Pro 2!

Đầu tiên, phần cứng của nó là con chip H2 đem lại những thay đổi đáng kể về hiệu suất như chất lượng âm thanh được nâng cao, chế độ khử ồn tốt gấp đôi thế hệ trước, chế độ trong suốt thích ứng nâng cao xịn xò và có thể cá nhân hóa âm thanh không gian. Bên cạnh đó là nhiều thay đổi nhỏ nhưng rất đáng hoan nghênh như tăng giảm âm lượng, case sạc với tính năng Find My đồng thời có thêm móc đeo để tránh mất mát.

Nhìn chung AirPods Pro 2 có thể xem như một bản nâng cấp toàn diện của AirPods Pro. Sau đây chúng ta sẽ đi vào chi tiết vào từng cải tiến của AirPods Pro 2 để xem xem nó tốt hơn phiên bản đầu như thế nào.

Đánh giá chi tiết AirPods Pro 2

Khử ồn chủ động và chất lượng âm thanh vượt trội

Apple đã nâng cấp cả tính năng khử tiếng ồn chủ động (ANC) và chất lượng âm thanh tổng thể trong AirPods Pro 2022 và kết quả thu được rất ấn tượng. Bản gốc vốn đã tốt trong việc ngăn chặn âm thanh ngoại cảnh thì bản cập nhật này còn đưa mọi thứ lên một tầm cao mới.

Chỉ cần bạn tìm được cặp nút tai phù hợp (Apple tặng kèm 4 size nút tai XS/M/L/X và bạn nên dùng đến tính năng Fit Test để kiểm tra xem kích thước nào phù hợp với mình nhất) thì bảo đảm gần như bạn sẽ không nghe thấy bất cứ âm thanh nào từ ngoại cảnh. Đây là một bước tiến rất lớn trong công nghệ khử ồn của Apple. Nếu ở phiên bản trước khả năng khử ồn của AirPods Pro chỉ dừng ở mức tốt (nó vẫn chưa thể triệt tiêu được hoàn toàn âm thanh ở tần số cao và siêu thấp) nhưng AirPods Pro 2 lại có thể làm được. Sau quá trình thử nghiệm, AirPods Pro mới có thể mang lại sự tĩnh lặng tuyệt đối ở những khu vực đông người, nhiều tiếng ồn như phòng gym, quán café, ga tàu và những âm thanh khó chịu như tiếng trò chuyện, tiếng gõ phím lách cách, tiếng máy in rè rè trong văn phòng giờ đây sẽ không còn gây khó chịu cho bạn được nữa. Tuy nhiên, theo Apple cho biết AirPods Pro 2 có thể xử lý được tiếng máy khoan nhưng thực tế nó vẫn chưa làm được tốt điều đó.

tai nghe AirPods Pro 2

Tất nhiên, rồi sẽ có lúc bạn muốn nghe ngóng xung quanh xem chuyện gì đang xảy ra. Lúc này bạn chỉ cần bóp vào phần thân trên mỗi tai nghe để kích hoạt chế độ trong suốt đã được cải tiến, nó cho phép một số âm thanh bên ngoài lọt vào với độ trung thực và tự nhiên rất cao.

Đó là về hiệu suất ANC, vậy còn chất lượng âm thanh thì sao?

Theo giới thiệu thì Apple đã trang bị cho AirPods Pro 2022 driver có độ méo thấp và bộ khuếch đại tùy chỉnh trong mỗi bên tai. Nghe thì rất hay và đáng mong đợi nhưng thành thật mà nói cái hay của nó không bắt nguồn từ driver mà từ phần mềm có thể tinh chỉnh âm thanh liên tục. Công nghệ mới này rất ấn tượng với dải tần rộng, khả năng xử lý chi tiết và đầy ắp âm trầm. Khi tăng âm lượng lên âm thanh không hề bị méo mà vẫn giữ được độ trong vốn có.

Tất nhiên, AirPods Pro 2 cũng có âm thanh không gian thông minh như AirPods 3 để tạo cho người nghe trải nghiệm như đang tận hưởng hệ thống âm thanh vòm. Bên cạnh đó bạn còn có thể dùng camera TrueDepth để quét đầu và tai để tạo ra hồ sơ âm thanh chỉ của phù hợp với riêng bạn.

tai nghe AirPods Pro 2

Với trải nghiệm âm thanh mới, cam đoan mọi người dùng đều sẽ hài lòng với AirPods Pro 2. Tuy nhiên, cặp TWS này vẫn có một điểm thiếu sót đó là không thể tùy chỉnh âm thanh theo sở thích cá nhân. Hầu hết các hãng tai nghe đối thủ đều cung cấp cài đặt EQ để người dùng tăng bổng tăng trầm nhưng trên tai nghe Apple này vẫn không có.

Case sạc mới

Mặc dù case sạc của AirPods Pro 2 trông có thể giống trước nhưng đã có một số thay đổi lớn bên trong.

Đầu tiên là nó được gắn loa ở mặt đáy để có thể phát ra âm thanh báo mỗi khi bạn tìm kiếm, sẽ rất hữu ích nếu bạn để quên case ở đâu đó trong nhà. Mỗi bên tai nghe cũng có thể làm được điều tương tự. Nếu không biết làm rơi case ở đâu thì bạn có thể sử dụng  tính năng Precision Finding, thông qua công nghệ U1 của Apple bạn có thể bật ứng dụng Find My và nó sẽ chỉ đường cho bạn đến vị trí chính xác của case.

tai nghe AirPods Pro 2

Bên cạnh việc bổ sung khả năng định vị, AirPods Pro mới bây giờ còn có thể được sạc bằng bộ sạc của Apple Watch. Các kiểu sạc khác là Lightning, MagSafe và sạc không dây Qi.

Cuối cùng, Apple bổ sung một lỗ móc dây để bạn có thể bảo quản case sạc tốt hơn. Thế nhưng mà Apple lại không cung cấp tùy chọn dây đeo đi kèm khi mua sản phẩm, bạn sẽ phải mua ngoài và nó có giá 13 USD (khoảng 300.000 đồng).

Thời lượng pin

Pin của tai nghe không dây AirPods Pro 2 cũng được mở rộng hơn với khoảng 6 giờ sử dụng với ANC luôn bật, nhiều hơn 33% so với trước. Tùy vào cách sử dụng mà con số này có thể thay đổi khác nhau nhưng nó vẫn có thể kéo dài chí ít 5 giờ, đủ tốt để dùng trong văn phòng. Case sạc cung cấp thêm tổng cộng 30 giờ.

Thêm cơ chế điều khiển

Thế hệ AirPods Pro trước chỉ cung cấp điều khiển cảm ứng cơ bản như play/pause, tắt ANC thông qua các thao tác chạm và bóp vào thân. Giờ thì nó còn có thể tăng giảm âm lượng mà bạn không cần phải lôi iPhone ra nữa.

Để thực hiện, bạn chỉ cần vuốt nhẹ lên hoặc xuống mỗi bên thân. Lưu ý là hãy tinh tế khi sử dụng tính năng này và phải mất một chút thời gian để bạn làm quen, nhưng dù sao đây cũng là mong muốn bấy lâu của các tín đồ Apple, bổ sung này sẽ khiến tai nghe hoàn thiện hơn rất nhiều.

tai nghe AirPods Pro 2

Bonus thêm là trên nền tảng iOS 16 sẽ có giao diện riêng cho AirPods. Khi đeo tai nghe lên bạn sẽ thấy AirPods hiện ở đầu menu Setting. Truy cập vào đó bạn có thể kiểm tra lượng pin còn lại, thay đổi cơ chế cảm ứng phù hợp thói quen, áp dụng Fit Test và bật/tắt tính năng Automatic Ear Detection (dừng nhạc khi bạn tháo tai nghe ra).

Lời kết

Cho đến hiện tại thì AirPods Pro vẫn nằm trong danh sách tai nghe khử ồn đáng mua nhất và phiên bản mới này chỉ khiến nó trở nên đáng mua hơn. Ghép nối đơn giản, tính năng cao cấp đầy đủ và chất lượng âm thanh tuyệt hảo, thật khó để từ chối một siêu phẩm như AirPods Pro 2. Đã vậy thế hệ này còn được hỗ trợ định vị chính xác hơn, không dễ mất như trước nữa nên sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí của người dùng.

Nếu bạn tò mò đâu là nhược điểm của cặp tai nghe không dây này thì có lẽ thiếu cài đặt EQ có thể xem như là 1, và Apple ‘tận thu’ bằng việc bán dây đeo mà không cung cấp miễn phí là 2. Ngoài 2 điểm này ra thì AirPods Pro 2 gần như hoàn hảo.

Tóm lại, với những bổ sung mới, AirPods Pro 2 không nghi ngờ chính là cặp tai nghe đáng mua nhất năm 2022 này. Dĩ nhiên, nói vậy không có nghĩa AirPods Pro hoàn toàn không còn giá trị gì. Bản thân thế hệ đầu của nó vẫn rất tốt và với việc được giảm giá xuống chỉ còn 180 USD, tin chắc rất nhiều người sẽ còn để mắt tới nó.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!