So sánh AirPods Pro 2 và AirPods 3: Cái nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
AirPods Pro 2, tai nghe không dây mới nhất của Apple đã chính thức có mặt trên thị trường và đang tạo nên cơn sốt. Nhưng so với AirPods 3 thì liệu AirPods Pro 2 có phải là lựa chọn thỏa đáng không?

Thực lòng mà nói Apple không quá chú tâm đến hạng mục tai nghe không dây ấy thế mà mỗi lần xuất xưởng một sản phẩm nào đó nó lại tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới. Cũng phải nhắc lại cho bạn nhớ là tai nghe không dây trước đây vốn cũng không được các ông lớn để mắt, cho tới khi AirPods xuất hiện thì người người nhà nhà đều sản xuất tai nghe không dây, còn người dùng thì dần quen với việc tai nghe true wireless là một phần không thể thiếu.

Chính vì có ‘sức hút’ thiên bẩm, nên khi Apple ra mắt AirPods Pro 2 các tín đồ sành công nghệ lại săm soi ngó nghía xem nó có gì khác với thế hệ trước, rồi thì mẫu mới tốt hơn hay AirPods 3 tốt hơn… Rất nhiều câu hỏi, rất nhiều thắc mắc, trong phạm vi bài viết này, Websosanh sẽ đi phân tích những điểm khác và giống nhau giữa AirPods Pro 2 và AirPods 3, và hãy cùng xem xem mẫu nào tốt hơn, đáng mua hơn nhé.

Thiết kế của AirPods Pro 2 có gì khác AirPods 3?

Cơ bản mà nói cả hai chiếc tai nghe này đều lấy ý tưởng thì mẫu AirPods Pro đầu tiên, khác ở chỗ AirPods Pro 2 có nút tai silicone còn AirPods 3 vẫn là dạng semi-in-ear. Ngay từ điểm này thôi có thể bạn đã biết mình nên mua tai nghe nào rồi: không quen đeo in-ear thì mua AirPods 3.

so sánh AirPods Pro 2 và AirPods 3

Hộp sạc của AirPods Pro 2 cũng được trang bị nhiều thứ hơn. Apple lắp thêm cho nó một chiếc loa ở mặt đáy – nó không chơi nhạc được – nhưng lại hoạt động với ứng dụng Find My. Trong trường hợp có người cầm nhầm case sạc của bạn, hoặc bạn làm mất đâu đó thì có thể dùng ứng dụng này để tìm lại, và hộp sạc sẽ phát ra âm thanh bíp khá lớn để bạn định vị dễ hơn.

Khử ồn, chất lượng âm thanh và một vài thứ khác

AirPods 3 ra mắt thời điểm tháng 10/2021 nhưng nó lại không có khử ồn chủ động. Còn AirPods Pro 2 thì tiếp tục kế thừa tính năng của người tiền nhiệm, thậm chí phát huy tốt hơn với con chip H2 mới, mang đến khả năng cách âm tuyệt vời ông mặt trời. Hiệu suất khử ồn của nó tốt gấp đôi thế hệ trước nhờ khả năng phân tích và lọc âm thanh 48.000 lần mỗi giây. Thậm chí, kể cả bạn không bật khử ồn thì chỉ cần đeo AirPods Pro 2 lên thôi là nó cũng cách được lượng âm đáng kể rồi.

so sánh AirPods Pro 2 và AirPods 3

Còn AirPods 3 thì sao? Thực tế kể cả không có khử ồn nó cũng có thể chặn được một lượng âm thanh ngoại cảnh đáng kể, điều kiện là bạn phải bật volume to lên.

Còn về loạt tính năng hỗ trợ thì cả hai đều có âm thanh không gian với tính năng theo dõi chuyển động  đầu, khả năng chống mồ hôi, chống nước cũng như cảm biến nhận diện làn da.

Thời lượng pin của tai nghe nào tốt hơn?

So với AirPods Pro, AirPods 3 có thời lượng pin tốt hơn với 6 giờ nghe nhạc cùng 24 giờ cộng thêm từ hộp sạc. AirPods Pro 2 có thời gian sử dụng tương tự nhưng đó là khi bật ANC, nếu không dùng ANC thì lượng pin của nó chắc chắn còn nhiều hơn AirPods 3.

so sánh AirPods Pro 2 và AirPods 3

Với lại AirPods Pro 2 bây giờ có thể sạc theo rất nhiều cách: MagSafe, Lightning, sạc không dây Qi và bộ sạc Apple Watch. Đa dạng cách sạc cũng giúp bạn chủ động hơn trong mọi tình huống.

AirPods Pro 2 hay AirPods 3 đáng mua hơn?

Ở nhiều khía cạnh AirPods 3 và AirPods Pro 2 rất giống nhau, tạm nhận định là sự khác biệt chính giữa chúng là khả năng chống ồn chủ động. Về giá bán, AirPods 3 hiện chỉ còn 179 USD (khoảng 4,2 triệu đồng) còn AirPods Pro 2 là 249 USD (khoảng 5,9 triệu đồng). Giá thấp hơn mà có nhiều điểm tương đồng, nghiễm nhiên AirPods 3 vẫn là lựa chọn hấp dẫn hơn.

so sánh AirPods Pro 2 và AirPods 3

Bạn chỉ nên mua AirPods Pro 2 nếu bạn thích âm thanh cải tiến và ANC. Mặt khác nếu bạn có chút khiếm thính nhẹ thì cũng nên mua tai nghe Apple này vì tính năng Conversation Boost của nó sẽ giúp bạn nghe được âm thanh xung quanh to và rõ ràng hơn, cải thiện chất lượng trò chuyện. Ngoài những thứ này ra thì con chip H2, cải tiến nhỏ về pin hay tính năng trong suốt thích ứng vẫn chưa thực sự giúp AirPods Pro 2 vượt trội hoàn toàn so với AirPods 3.

Tóm lại, quyền tự chủ hoàn toàn là ở bạn!

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!