Đánh giá Apple TV 4K 2021: Tốt hơn, nhưng chưa cần thiết để nâng cấp!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Apple TV 4K 2021 mới không có nhiều thay đổi về ngoại hình, một vài tính năng được nâng cấp, quan trọng nhất có lẽ là nó dùng con chip A12 Bionic và điều khiển từ xa đi kèm sẽ có nhiều tính năng hơn. Và như thường lệ, giá của nó vẫn đắt.

Phải mất một thời gian dài nhưng cuối cùng thì Apple cũng đưa ra bản nâng cấp cho Apple TV. Thiết bị trình chiếu này được biết đến như một dự án mang tính đột phá dưới thời Steve Jobs nhưng kể từ khi giới thiệu tvOS và Apple TV HD vào năm 2015, Apple mới thực hiện nó một cách nghiêm túc hơn.

Tuy nhiên, một thực tế đáng buồn là ngoại hình của sản phẩm này qua nhiều năm vẫn không có gì thay đổi. Giờ thì chúng ta đã có Apple TV 4K 2021, phiên bản cải tiến sau 4 năm của Apple TV 4K năm 2017. Cải tiến lớn nhất lần này là chip của nó là chip nhanh hơn và Siri remote mới, giúp Apple TV có được hiệu suất sử dụng tốt hơn rất nhiều.

Thiết lập Apple TV 4K 2021

  • Apple TV 4K 2021 xuất xưởng với Siri Remote (thế hệ thứ 2) và cáp nguồn.
  • Thiết lập dễ dàng thông qua iPhone hoặc iPad.
  • Yêu cầu TV 4K với HDR để có trải nghiệm tốt nhất.
  • Hộp đen nhỏ gọn, thời trang, dễ lắp đặt.

Việc thiết lập Apple TV 4K 2021 mới thật dễ dàng, giống như các thế hệ trước. Kết nối và thiết lập Apple TV mới hoàn toàn nhanh chóng bằng cách chuyển tài khoản và dữ liệu như mật khẩu Wi-Fi của bạn từ iPhone hoặc iPad. Bạn cũng có thể làm điều đó theo cách thủ công, nhưng sẽ nhanh hơn rất nhiều thông qua iPhone. Nếu bạn đã có Apple TV HD hoặc Apple TV 4K cũ hơn, bạn có thể chọn chuyển tất cả các ứng dụng ngay lập tức nhờ tính năng Home Screen Sync.

Tất cả những gì bạn cần là một chiếc tivi phù hợp với hình ảnh độ phân giải cao tuyệt đẹp mà chiếc Apple TV này có thể trình chiếu. Tivi 4K hiện đã được phổ biến rộng rãi với nhiều model giá thành phải chăng, bạn hoàn toàn có thể sắm cho gia đình mình một chiếc để xứng đôi với Apple TV.  Một điều cần lưu ý là ngoài hỗ trợ 4K, thì tivi của bạn cần đồng thời hỗ trợ HDR nữa để có thể tận dụng tối đa hiệu suất hình ảnh mà Apple TV 4K đem lại.

Đánh giá thiết kế Apple TV 4K 2021: Nhỏ gọn không thay đổi!

Ngoại hình của Apple TV 4K không có gì thay đổi. Nó vẫn là một hộp đen như người đàn anh 2015. Mặc dù trông nó vẫn bóng bẩy ở năm 2021 nhưng nếu kích thước nhỏ thêm một chút thì có lẽ sẽ còn tuyệt hơn, vì xu hướng hiện nay là càng nhỏ gọn càng tốt.

Đánh giá hiệu suất Apple TV 4K 2021: Hình ảnh tốt hơn nhờ chip A12 Bionic

Chip A12 Bionic

Apple TV 4K 2021 mới có chip A12 mới hơn, so với A10X Fusion trong Apple TV thế hệ trước. Với bản nâng cấp này, trước tiên Apple đảm bảo rằng Apple TV có thể tồn tại trong nhiều năm và được trang bị các bản cập nhật tvOS mới nhất. Mặc dù Apple TV HD với chip A8 vẫn có thể được cập nhật, nhưng sẽ có lúc các mẫu máy này bị rớt giá. Với chip A12, bạn tự đảm bảo rằng mình có thể sử dụng nó trong ít nhất 5 năm nữa.

Nhưng liệu con chip có mang lại lợi ích trong việc sử dụng hàng ngày không? Thực tế đây là điều rất khó nhận ra vì bản thân phiên bản 2017 đến hiện tại vẫn còn rất mượt mà trơn tru. Trừ khi bạn mang nó so sánh với mẫu Apple TV HD 2015 thì mới nhận rõ sự khác biệt. Nhiều ý kiến cho rằng sự cải tiến này là đáng hoan nghênh, nhưng không cần thiết.

4K HDR với tốc độ khung hình cao hơn

Apple TV, giống như thế hệ trước, có hỗ trợ 4K (Dolby Vision và HDR10) và Dolby Atmos. Sự khác biệt là phiên bản 2021 có thể chạy các nội dung 4K HDR 3840 x 2160 ở tốc độ 60fps, phiên bản trước tối đa chỉ chạy được 2560 x 1440 ở tốc độ 60fps. Tuy nhiên, có một sự hạn chế nhẹ ở đây là không nhiều nội dung có độ phân giải cao như thế, vì vậy trong thực tế bạn không sử dụng nhiều đến như vậy. Nhưng dù sao nó cũng là một sự chuẩn bị cho tương lai, khi mà công nghệ hình ảnh chỉ có ngày càng đi lên.

Ở cổng sau của hộp vẫn là cổng kết nối Gigabit Ethernet cho bất kỳ ai thích sử dụng kết nối có dây. Bên cạnh đó thì Apple cũng đã cải tiến chip Wi-Fi lên thế hệ 6. Nếu bạn có router phù hợp, bạn sẽ được hưởng lợi từ kết nối ổn định hơn.

Thread: Công nghệ tương lai!

Điểm mới của Apple TV 4K 2021 là hỗ trợ Thread. Đây là một giao thức cho Smart Home, đảm bảo các phụ kiện khác có kết nối tốt hơn và Apple TV sẽ đóng vai trò như một bộ điều khiển trung tâm. Tuy vậy, hiện tại có rất ít sản phẩm thông minh hỗ trợ Thread nên tính năng này cũng gần như là một sự chuẩn bị cho tương lai là chính.

Bộ nhớ: Một lần nữa lựa chọn giữa 32GB và 64GB!

Giống các mẫu trước, bạn có thể chọn Apple TV 4K 2021 với dung lượng bộ nhớ 32GB hoặc 64GB. Nếu như trước đây thì 64GB có lẽ sẽ là lựa chọn ưu tiên, vì giá chênh giữa chúng không nhiều. Tuy nhiên ở hiện tại thì khác, nếu bạn chỉ dùng Apple TV để xem các nội dung trực tuyến thì 32GB là quá đủ, trừ khi bạn có đăng ký Apple Arcade và muốn chơi game trên màn hình lớn thì mới nên chọn bản 64GB do dung lượng các tựa game trên này có dung lượng khá lớn.

Siri Remote: Cải tiến sáng chói nhất!

Nếu nói đâu là điểm sáng của Apple TV 4K 2021, thì nó không nằm ở bản thân hộp đen mà lại ở chiếc remote đi kèm. Siri remote 2021 mới dễ sử dụng hơn rất nhiều so với thế hệ trước. Điểm nổi bật của nó là có kích thước lớn hơn, trọng lượng nặng hơn, bề mặt bấm linh hoạt hơn và sử dụng trơn tru hơn.

Siri remote 2021 không nghi ngờ gì là chiếc điều khiển thông minh hàng đầu của Apple lúc này. Và tin tốt là bất kỳ ai có Apple TV HD hay Apple TV 4K 2017 cũng có thể sử dụng điều khiển mới này. Ngoài một số thay đổi nhằm đem lại trải nghiệm tốt hơn, thì tác dụng của Siri remote mới không có gì khác biệt so với các thế hệ trước.

tvOS: Nên có sự nâng cấp xứng tầm!

Apple TV 4K chạy trên tvOS giống các mẫu trước đó. Hiện chúng đang ở phiên bản tvOS 14 và sẽ sớm lên tvOS 15 trong tương lai không xa. Mặt tích cực của Apple TV 4K 2021 là sẽ không có tính năng phần mềm nào hoạt động độc quyền trên đó cả, ta sẽ nhận được những gì chính xác như ở hai model trước đó.

Tuy nhiên mặt tiêu cực ở đây là nền tảng này chưa hoàn toàn xứng tầm với con chip A12 Bionic. Vài năm trở lại đây nền tảng này gần như không có cải thiện gì nhiều dù rằng Apple liên tục tung ra các bản cập nhật song về cơ bản, nó vẫn giống nhau với menu cảm giác hơi tĩnh. Do đó, hy vọng tvOS 15 sẽ có nhiều cải tiến đáng kinh ngạc hơn có thể khai thác hết tiềm năng của A12.

Dù sao thì cũng có ưu điểm đáng khen của tvOS là nó được hỗ trợ nhiều năm. Với hầu hết smart tivi, vấn đề được quan tâm nhiều nhất là liệu nó sẽ nhận được cập nhật trong bao lâu và các ứng dụng khi nào thì hết hạn. Trước đây đã có rất nhiều ví dụ về các ứng dụng không còn hoạt động sau khi cập nhật hoặc tivi không còn được cập nhật. Với trường hợp của Apple TV, vẫn chưa rõ thời hạn của nó là bao lâu nhưng Apple TV HD dù đã 6 năm tuổi vẫn còn được hỗ trợ, do đó chí ít với Apple TV 4K 2021 bạn có thể yên tâm dùng nó cho tới 2026 bất kể nó kết nối với tivi 4K nào.

Có nên mua Apple TV 4K 2021 không? Và giá của nó bao nhiêu?

Với giá bán khoảng 4.990.000 đồng cho bản 32GB và 5.990.000 đồng cho bản 64GB, Apple TV 4K 2021 rõ ràng không phải thiết bị giá cả phải chăng cho cam. Vậy, liệu nó có đáng để bạn đầu tư hay không?

Chắc chắn có nhiều điều để thích về Apple TV 4K 2021. Giao diện người dùng của nó rất tuyệt vời, khả năng tích hợp với iPad và iPhone là không ai sánh kịp và có nhiều lựa chọn dịch vụ phát trực tuyến được hỗ trợ, cũng như Dolby Vision và HDR10. Điều khiển từ xa mới, bất chấp những nghi ngờ ban đầu của tôi về bàn di chuột cảm ứng, nói chung là một bản nâng cấp lớn.

Nhưng sau đó, mô hình trước đó đã làm tất cả điều này gần như tốt và, khi nói đến nó, không có nhiều điều mới mẻ ở đây ngoài sự gia tăng nhẹ về hiệu suất. Tính năng Cân bằng màu cũng sẽ xuất hiện trên các mẫu Apple TV trước đây và khả năng phát trực tiếp 4K HDR ở tốc độ 60 khung hình / giây vẫn chưa phải là tất cả những gì hấp dẫn.

Thậm chí, bạn có thể mua riêng bộ điều khiển từ xa mới với giá 55 bảng Anh, vì vậy bạn không cần phải mua Apple TV 4K 2021 gì cả để có thể thưởng thức sản phẩm mới.

Do đó, có thể nói Apple TV 4K (2021) vẫn là một trình truyền phát TV tuyệt vời và có khả năng nhất trên thị trường, đặc biệt là đối với chủ sở hữu iPhone và iPad; tuy nhiên, nó quá đắt để những ai đang sở hữu phiên bản cũ đổi mới.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!