Đánh giá ASUS ROG Strix Impact II Electro Punk: Màu sắc lạ mắt, nhưng không có nhiều điểm khác

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Asus ROG Strix Impact II Electro Punk chỉ có thay đổi duy nhất về màu sắc đèn LED, còn đâu mọi thứ về con chuột này không có gì khác so với phiên bản thường.

Về thiết kế

ASUS đã phát hành một dòng thiết bị ngoại vi chơi game màu đen và hồng Electro Punk mới, bổ sung thêm một màu sắc tươi mới cho tông màu đen và đỏ truyền thống của hãng. Công ty mô tả đây là một dòng lấy cảm hứng từ cyberpunk được trang trí bằng màu hồng neon, nhưng không có tí dính dáng nào đến tựa game Cyberpunk 2077 đâu nhé.

ASUS ROG Strix Impact II Electro Punk mất vị trí của nó trong thiết bị ngoại vi cyberpunk-theo chủ đề khác, bao gồm một bàn phím, tai nghe chơi game không dây, và mousepad. Bạn sẽ có thể tạo toàn bộ thiết lập xung quanh chủ đề này, nếu bạn cảm thấy thích. Tuy nhiên, về cơ bản ASUS đã khoác lên mình một lớp sơn mới cho các thiết bị ngoại vi hiện có của mình, vì vậy đừng mong đợi bất cứ điều gì đột phá.

Ngoài màu sắc, ROG Strix Impact II Electro Punk giống hệt với đối tác không phải Electro Punk. Với giá 1.190.000 đồng , nó đắt hơn một chút so với nhiều chuột siêu nhẹ xuất sắc hiện có, chẳng hạn như Razer Viper Mini , Glorious Model O- và Cooler Master MM710 . Nó đang vươn lên chống lại sự cạnh tranh gay gắt và không rõ ràng ngay lập tức rằng nó mang lại điều gì để giúp nó nổi bật giữa đám đông.

Đây là một con chuột nhỏ có hình dạng thuận cả hai tay, kích thước chỉ 120 x 62,5 x 39,5mm . Tuy nhiên, nó có hai nút bên màu hồng neon ở bên trái, có nghĩa là nó thực sự được thiết kế cho người thuận tay phải. Hình dạng của nó khiến tôi liên tưởng đến chuột chơi game Logitech G Pro lớn hơn một chút   – nó có một cái bướu tương đối phẳng nằm về phía sau. Đây là một hình dạng khá linh hoạt tạo cảm giác thoải mái cho mọi kiểu cầm nắm.

Vỏ của con chuột là một loại nhựa mờ mờ ảo, giúp bạn có thể nhìn thấy rõ ràng các phần bên trong của nó. Thật không may, điều này không thú vị như nó nghe – bạn có thể nhìn thấy đường viền của các công tắc bên dưới các nút chuột và một số bộ phận khác, nhưng điều đó làm cho con chuột trông rẻ tiền hơn là tương lai. Tôi cũng không phải là một fan hâm mộ của việc triển khai ánh sáng. Toàn bộ bánh xe cuộn được chiếu sáng, nhưng ánh sáng không hoàn toàn đồng đều và mờ hơn về phía trước bánh xe, điều này một lần nữa không thể hiện ấn tượng về chất lượng. Ở những nơi khác, logo ROG trên chuột cũng có đèn nền, nhưng ánh sáng có hiệu ứng mờ và mềm khiến nó trông không đẹp.

Đặc trưng của ASUS ROG Strix Impact II Electro Punk

Với trọng lượng 79g , ROG Strix Impact II Electro Punk không thực sự đe dọa bất kỳ loại chuột siêu nhẹ nào hiện nay. Đó là một trọng lượng khá tốt mà tôi có thể làm quen khá nhanh, nhưng cầm trên tay thì đáng chú ý là hơi vụng về so với một cái gì đó dưới 70g. Thật khó để quay lại với một con chuột nặng hơn khi bạn đã quen với một con siêu nhẹ và rất khó để tái tạo lại cảm giác nhanh nhẹn và linh hoạt như vậy. Bàn di chuột có sẵn trên chuột ASUS cũng không phải là loại tốt nhất và bằng cách nào đó chúng có thể cảm thấy chậm chạp với bàn di chuột Fnatic Dash, một trong những tấm lót bằng vải nhanh nhất hiện nay.

Các cáp cao su là tương đối linh hoạt và mềm mại, một cải tiến lớn so với các loại cáp cứng bện xưa, nhưng nó vẫn không phải là khá tốt như cáp paracord kiểu trên nhiều chuột ngày hôm nay.

Có rất ít sự dao động từ bên này sang bên kia trên các nút nhấp chuột trái và phải, đó là một dấu hiệu tốt, nhưng các nút không cảm thấy rõ ràng như tôi muốn. Tuy nhiên, đây có thể là một sở thích cá nhân, vì tôi thường thích các công tắc cứng hơn với phản hồi rõ ràng hơn. Trong khi đó, cảm giác của các công tắc trên chuột ASUS dường như có chủ ý. ASUS cho biết họ đã sử dụng một thứ gọi là cơ chế nút xoay, cho phép di chuyển ngắn hơn để nhấp nhanh hơn. Nó bao gồm lò xo và bản lề kim loại để cân bằng các phím và giảm thiểu khoảng cách giữa các nút và công tắc, cho phép di chuyển tối thiểu và quay trở lại nhanh hơn để cải thiện khả năng phản hồi.

Các nút bên được đặt tốt và dễ truy cập. Chúng cảm thấy dễ chịu và tràn đầy sức sống, và tôi không có gì phàn nàn về chúng.

Một tính năng độc đáo là nó dùng switch có thể tháo và thay đổi linh hoạt. Nó dùng loại switch Omron D2F hoặc D2FC khác mà không cần bất kỳ mối hàn nào nên việc thay thế rất nhanh chóng, đơn giản. Bạn có thể tự do chuyển đổi các loại switch cứng hoặc nhẹ hơn để phù hợp với sở thích của mình.

Đây là một bổ sung đáng giá cần có, và là một người thực sự đặc biệt về cảm giác khi nhấp chuột vào chuột của tôi, tôi muốn thấy tùy chọn này trên nhiều chuột hơn.

Cuối cùng, cảm biến là cảm biến quang học 6.200 DPI PixArt PMW3327 , theo dõi lên đến 220 IPS với gia tốc tối đa 30G.  Mặc dù tôi không quan sát thấy bất kỳ vấn đề nào với việc theo dõi, tăng tốc hoặc quay vòng, nhưng đây không phải là cảm biến mà tôi mong đợi tìm thấy trên một con chuột có giá hơn một triệu đồng.

Bạn có thể chuyển đổi giữa 400, 800, 1.600 và 3.200DPI bằng nút ở cuối chuột hoặc tùy chỉnh độ nhạy DPI trong phần mềm Armory Crate.

Lời kết

ASUS ROG Strix Impact II Electro Punk là một bản cải tiến đáng ngờ của ROG Strix Impact II mà nó dựa trên. Cả hai đều là một con chuột hoàn toàn giống nhau, nhưng phiên bản Electro Punk có các nút bên màu hồng neon và một con lăn. Tuy nhiên, điều này không giống như một con chuột có giá 1.190.000 đồng. Cấu trúc, thiết kế và thông số kỹ thuật cảm thấy mờ nhạt, và nó cũng không phải là siêu cạnh tranh khi nói đến chân chuột phụ, trọng lượng 79g và thiếu cáp paracord.

Điều tốt nhất về con chuột là các ổ cắm công tắc đẩy vừa vặn, cho phép bạn dễ dàng hoán đổi các công tắc, nhưng ngoài ra, ROG Strix Impact II Electro Punk không gây được ấn tượng. Tốt hơn hết bạn nên tiêu số tiền đó và tiết kiệm một ít trong quá trình này, vào một thứ như Razer Viper Mini. Đừng hiểu lầm tôi – con chuột này hoàn toàn có thể sử dụng được. Nếu nó có giá cả phải chăng hơn, sẽ dễ dàng hơn để giới thiệu, nhưng chỉ đơn giản là có những con chuột nhẹ hơn, tốt hơn, rẻ hơn và được chế tạo tốt hơn. Đối với mức giá, ROG Strix Impact II Electro Punk không hề cắt giảm nó, trừ khi các điểm nhấn màu hồng nóng là điều cần phải có đối với bạn.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!