Đánh giá bàn phím switch quang học ASUS ROG Strix Scope RX

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
ASUS ROG Strix Scope RX về cơ bản là model basic được cải tiến với công tắc quang RX Red - cùng với một vài bản cập nhật khác. Điều đó bao gồm kiểu dáng cập nhật, khả năng truyền qua USB và chứng nhận chống nước + bụi IP56.

Chất lượng thiết kế, bố cục và xây dựng

ASUS ROG Strix Scope RX là một bàn phím Scope kích thước đầy đủ kiểu dáng đẹp. Vỏ nhôm hoàn thiện kép đã qua đi, làm cho mô hình này trở nên gọn gàng hơn một chút so với người tiền nhiệm của nó.

Mặt sau cũng phong cách như model cũ nhưng nó thiếu bộ định tuyến cáp của Strix Scope tiêu chuẩn. Cáp dày do có hiện tượng xuyên qua nên tùy chọn quản lý cáp của mẫu cũ hơn sẽ vô dụng trong trường hợp này. Rất vui vì nó vẫn giữ được một bệ đỡ tương đối tốt và tùy chọn nâng chiều cao thêm một inch. Một giai đoạn mặc dù.

Strix Scope RX tuân theo phím CTRL phóng to của kiểu máy cơ bản, rất phù hợp cho những người chụp. Mặt khác ở đây là bạn không thể sử dụng keycaps của bên thứ 3 được bao gồm chủ yếu bởi các bộ điều chỉnh kích thước tiêu chuẩn – hơn thế nữa với thân và hoặc ngàm tùy chỉnh của RX Optical. Điều này thực sự sẽ yêu cầu một bộ keycap do ASUS sản xuất, đây là điều mà ASUS có thể đã nghĩ đến.

Giờ đây, kết nối được hỗ trợ bởi cáp USB dày 1,8 mét. Đây không phải là bện nên có thể dễ dàng định tuyến bất chấp chu vi của nó. Cáp kết thúc thành hai cổng USB 2.0 cho bàn phím là cổng USB 2.0. Ước gì nó là một USB 3.0 nhưng tôi sẽ lấy cái này.

Keycap

Chất liệu keycap được sử dụng cho Strix Scope RX là nhựa ABS, một loại nhựa nhiệt dẻo phổ biến được sử dụng trên keycaps. Bản in được sử dụng là phông chữ ROG “lấy cảm hứng từ người nhện” thông thường, rõ ràng và sắc nét.

Độ dày nhất quán trên tất cả các keycaps được kiểm tra và với thân bốn điểm thích hợp. Và vâng, đây là những keycaps độc quyền với thiết kế gốc của riêng chúng cho dòng thiết bị chuyển mạch Quang học RX. Chúng cũng ít lắc lư hơn so với cách tiếp cận thân đơn của công tắc Cherry MX. Đây cũng là những cú đúp có độ hoàn thiện xuất sắc.

Switch

Các công tắc cơ học tạo nên lý do tại sao bàn phím cơ học được gọi là “bàn phím cơ học” ngay từ đầu. Có rất nhiều thiết bị chuyển mạch trên mạng nhưng công tắc Cherry MX là công tắc phổ biến nhất trong số đó; thiết lập một tiêu chuẩn cho phần còn lại. Họ có các công tắc nhấp nháy, tuyến tính và gập ghềnh; tất cả đều có hỗn hợp riêng của lực tác động và điểm tác động.

Bây giờ RX Optical chỉ đơn giản là đặt một công tắc cắt kéo trên steroid. Chức năng cơ bản của nó hoạt động giống như một chức năng nên chúng ta có thể nói chúng là anh em họ hàng xa. Các công tắc này đi kèm với điểm kích hoạt 1,5mm – với tổng hành trình 4mm. Lực ban đầu là 40gf ngăn chặn các lần nhấn phím ngẫu nhiên và tăng lên đến 55gf cho phản hồi phục hồi.

Các công tắc ROG RX Red mang lại cảm giác tuyến tính và mượt mà tương tự như Cherry MX Red. Họ chỉ đăng ký nhanh hơn – nhưng cảm thấy nặng hơn một chút khi đi gần tối đa. Chúng cũng được đánh giá là có 100 triệu lần nhấn phím cho đến tuổi thọ.

Giờ đây, mặc dù phím CTRL mở rộng sẽ không thể sớm chứa keycaps của bên thứ 3, nhưng tôi cảm thấy như công tắc Quang học RX vẫn có thể chứa keycap Cherry MX với bộ chuyển đổi. Tâm của “thân vuông rỗng” thực sự có thể vừa với một thân MX tiêu chuẩn khi kiểm tra. Ai biết? Có lẽ ASUS đã nghĩ về một bộ chuyển đổi RX sang MX.

Lời kết

ASUS ROG Strix Scope RX Optical là mọi thứ chúng tôi yêu thích từ Scope tiêu chuẩn nhưng còn hơn thế nữa. Nó có một công tắc nội bộ – một công tắc quang học, đi kèm với một thiết kế không khung gọn gàng và rõ ràng hơn.

Ánh sáng tất nhiên vẫn tuyệt vời và thậm chí còn tốt hơn do ánh sáng tập trung được cung cấp bởi công tắc RX – được xây dựng với hình thức và chức năng. Nó đi kèm với một cảnh báo mặc dù ở dạng chèn gốc keycap độc quyền.

Hiệu suất khá xuất sắc và với tuổi thọ 100 triệu lần nhấn phím, bạn biết rằng ASUS cũng không hề giảm nhẹ chất lượng của nó. Bàn phím này mang công tắc nội bộ đầu tiên của họ và ấn tượng ban đầu tốt là rất quan trọng.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!