Đánh giá Asus VivoBook 13 Slate OLED: Laptop 2-in-1 có thể tách thành nhiều phần khác nhau!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với VivoBook 13 Slate, Asus đang theo đuổi những người dùng cụ thể muốn có một thiết bị có khả năng gấp đôi TV OLED và một máy tính xách tay lai 2 trong 1.

Đánh giá thiết kế Asus VivoBook 13 Slate OLED

Ở mức cơ bản, VivoBook 13 Slate được thiết kế để trông giống như Surface Pro. Về cơ bản, nó là một máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 11 hợp pháp. Máy tính bảng nhẹ và dễ cầm, và mặc dù có vỏ polycarbonate, nhưng nó trông không hề rẻ. Ở cạnh trái, bạn có giắc cắm âm thanh kết hợp 3,5 mm, hai cổng USB-C, đầu đọc thẻ nhớ microSD và lưới loa. Đối với cạnh phải, bạn có nhiều lưới loa hơn, logo Dolby Atmos và nút chỉnh âm lượng. Ở phía trên cùng, bạn sẽ thấy một khu vực dành riêng cho ASUS Pen 2.0 (sẽ có thêm thông tin về điều đó ở phần sau) và nút nguồn. Cuối cùng, ở phía dưới, bạn chỉ có cổng phụ kiện từ tính, được sử dụng để gắn nắp bàn phím.

Webcam 5MP ở mặt trước có thể được sử dụng cho các cuộc gọi video, trong khi camera sau 13MP có thể chụp những bức ảnh có độ phân giải cao. Máy tính bảng này cũng hỗ trợ Bluetooth 5.0 và Wi-Fi 6.

USP của VivoBook 13 Slate là cách nâng cao trải nghiệm người dùng bằng cách sử dụng các phụ kiện. Không nhất thiết phải mua phụ kiện, nhưng nếu bạn là người muốn sử dụng máy tính bảng làm PC, tôi khuyên bạn nên chọn một kiểu máy bao gồm phụ kiện. Nếu không, ít nhất hãy xem xét bàn phím Bluetooth và chuột để cải thiện năng suất.

Mẫu cơ bản, được bán với giá 45.990 Rupee, không đi kèm phụ kiện. Đơn vị đánh giá của tôi, có giá bán lẻ là 62.990 Rupee, đi kèm với chân đế, bàn phím và Pen 2.0. Không giống như Surface Pro, thiết bị có chân đế tích hợp, thiết bị này đi kèm với một chân đế riêng biệt và bàn phím gắn với máy tính bảng thông qua nam châm mạnh. Đáng chú ý, chân đế có bản lề của nắp lưng hoạt động ở cả hướng ngang và dọc, mặc dù tôi chủ yếu sử dụng máy tính bảng ở chế độ cũ.

Trong khi đó, Asus Pen 2.0 rất thoải mái khi sử dụng nhưng nó không bao giờ phù hợp với mức độ trải nghiệm mà bạn nhận được với Surface Pen hoặc Apple Pencil. Nó có thể được sạc qua đầu nối USB-C ẩn sau phần trên của bút cảm ứng. Asus có cung cấp cáp sạc – nhưng tôi luôn sợ mất nó. Bạn sẽ tìm thấy một nút chức năng trên đầu trang và hai nút bên cạnh (nhấp chuột phải và xóa); nó cũng đi kèm với bốn đầu với độ ma sát khác nhau. Mặc dù bút stylus đi kèm với một giá đỡ từ tính gắn vào máy tính bảng với một vòng lặp ở nơi đặt Pen 2.0, tôi thấy việc triển khai kém.

Màn hình và âm thanh

Màn hình là hoàn toàn tuyệt đẹp. Đó là một tấm nền OLED cảm ứng đa điểm 13,3 inch cung cấp độ phân giải Full HD, tỷ lệ khung hình 16: 9 và độ sáng tối đa 550 nits. Bảng điều khiển OLED sáng, sống động và dày đặc điểm ảnh. Màu sắc nhảy ra khỏi màn hình, và màu đen giống như mực và sâu, đặc biệt là khi tôi đang xem Single All The Way trên Netflix và Gehraiyaan trên Prime Video. Đó là một màn hình tuyệt vời, đủ sáng để sử dụng ngoài trời và trong nhà.

Máy tính bảng có máy quét dấu vân tay (ít nhất là trên kiểu máy tôi đã thử nghiệm), nhưng không có Windows Hello để nhận dạng khuôn mặt do thiếu camera IR. Camera 5MP ở mặt trước ở viền trên là một cải tiến lớn so với các webcam 720p chất lượng thấp mà chúng ta vẫn quen dùng trên laptop. Đó là một lĩnh vực mà Asus đã thực sự chú ý đến trên VivoBook 13 Slate. Thậm chí, micro cũng ngang tầm.

Asus đã đưa bốn loa vào VivoBook 13 Slate với Dolby Atmos. Kết quả là trải nghiệm âm thanh lớn, đầy đủ, âm thanh tuyệt vời cho dù bạn đang xem video YouTube, nghe Apple Music hay tham gia cuộc gọi Zoom. Chúng đủ tốt, nhưng không có âm trầm.

Bàn phím và bàn di chuột

Như tôi đã nói ở phần đầu, bàn phím không có trong phiên bản cơ sở nhưng đơn vị đánh giá của tôi đã đi kèm với một chiếc, có giá ở mức cao hơn. Điều quan trọng nhất đối với tôi là cải thiện tính hữu dụng của một thiết bị như VivoBook 13 Slate trong các tình huống mà tôi cần máy tính bảng của mình giống một laptop hơn. Bàn phím có cảm giác dễ chịu khi chạm và đủ bền. Còn về trải nghiệm đánh máy thì sao? Chà, tôi rất vui khi thông báo rằng gõ trên bàn phím này là một niềm vui. Bàn phím không chật chội và âm thanh nhấp của các phím ít vang hơn. Tôi ngạc nhiên, các phím chức năng ở hàng trên cùng bao gồm điều khiển tắt tiếng micrô, âm lượng và độ sáng. Tuy nhiên, nó thiếu một tùy chọn có đèn nền, mà tôi nghĩ lẽ ra nên được đưa ra. Nhấp vào bàn di chuột cảm thấy tuyệt vời. Nó chỉ có kích thước phù hợp và các cử chỉ thực sự cảm thấy rất tự nhiên.

Hiệu suất và pin

VivoBook 13 Slate sử dụng Bộ xử lý Intel Pentium Silver N6000 cấp thấp , CPU lõi tứ với đồ họa Intel UHD tích hợp và RAM 8GB và SSD 256GB trên đơn vị đánh giá của tôi. Ưu điểm ở đây là máy tính bảng có thể được sử dụng như một máy làm việc và giải trí. Tôi chủ yếu sử dụng thiết bị này như một cỗ máy làm việc của mình trong một tuần và tôi thấy nó đủ tốt cho các tác vụ máy tính cơ bản nhưng trải nghiệm không liền mạch như khi sử dụng laptop. Vấn đề là nó không hoàn toàn nhanh như một laptop thông thường. Đó chính xác là những gì được mong đợi ở một thiết bị như VivoBook 13 Slate, được thiết kế cho các tác vụ sử dụng chung như viết và chỉnh sửa tài liệu trên GoogleTài liệu, duyệt web hoặc tham dự cuộc họp Thu phóng thay vì chạy Photoshop và chỉnh sửa video. Sản phẩm không phải là sự thỏa hiệp khi bạn biết quảng cáo chiêu hàng là gì và ai nên mua thiết bị này. Tôi khuyên bạn nên chọn mẫu máy cao cấp nhất, một phần vì bộ nhớ và bộ nhớ bổ sung đó cải thiện tính ổn định của ứng dụng và hiệu suất.

Thời lượng pin là khá. Tôi có thể sử dụng từ 7 đến 9 giờ chỉ với một lần sạc – điều này có thể chấp nhận được đối với một thiết bị chạy phần mềm Windows 11 loại dành cho máy tính để bàn.

Có nên mua Asus VivoBook 13 Slate OLED không?

Với VivoBook 13 Slate, Asus đang theo đuổi những người dùng cụ thể muốn có một thiết bị có khả năng gấp đôi TV OLED và một laptop lai 2 trong 1. VivoBook 13 Slate có hoàn hảo không? Không hoàn toàn. Thiết bị này chủ yếu mang lại tuỳ chọn màn hình đẹp để cung cấp trải nghiệm hình ảnh tốt hơn chứ về mặt cấu hình nó cũng không nổi trội hơn một chiếc máy tính bảng Android phổ thông là bao. Do đó, trừ khi bạn có yêu cầu cao về chất lượng hiển thị, còn không thì nên cân nhắc các mẫu máy tính bảng khác sẽ tối ưu hơn.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!