Đánh giá ASUS ZenBook Duo 14: Nhiều màn hình hơn, nhiều thỏa hiệp hơn!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Asus ZenBook Duo 14 là chiếc laptop có 2 màn hình độc đáo sẽ giúp người làm công việc sáng tạo tận dụng được hết khả năng của máy. Tuy nhiên, liệu sự thêm thắt của Asus có thực sự đem lại hiệu quả bất ngờ?

Thiết kế và Hiển thị

Nhìn bề ngoài, ASUS ZenBook Duo 14 trông giống như một phần của hầu hết các máy tính xách tay hiện đại và có thiết kế tinh tế, sang trọng sẽ kết hợp hài hòa trong hầu hết các không gian làm việc. Điều đó nói rằng, công ty đã không thay đổi lớp hoàn thiện trên máy tính xách tay nhiều như vậy so với năm ngoái và bạn sẽ vẫn tìm thấy hình khắc đặc trưng của thương hiệu trên nắp bao gồm một loạt các vòng tròn đồng tâm. Tương ứng, với việc đóng nắp, có thể khó để nhận biết một mô hình này với mô hình kia, ít nhất là từ khoảng cách xa. Rất may, ASUS đã đánh trúng đầu với tính thẩm mỹ của ZenBook Duo đầu tiên của mình và tương ứng, tôi không ngần ngại với việc công ty tái chế khung máy tương tự trong năm nay.

Về kích thước của đơn vị, ZenBook Duo 14 có kích thước lớn hơn đáng kể so với hầu hết các mẫu máy cạnh tranh và có trọng lượng khoảng 1,6 kg. Rất may, máy tính xách tay khá chắc chắn và mặc dù có hai màn hình và một loạt các thành phần cơ học, nhưng thiết bị này vẫn đạt chứng nhận MIL-STD 810H, đảm bảo máy tính xách tay sẽ đứng vững trước thời gian.

Tiếp tục, khi mở nắp, ZenBook Duo 14 sẽ chào đón bạn không chỉ một mà là hai màn hình cảm ứng tuyệt vời. Thông số kỹ thuật, máy tính xách tay này có màn hình chính 14 inch, Full HD, hoạt động cùng với bảng điều khiển 12,65 inch (đặt phía trên bàn phím) với độ phân giải 1.920 x 515 pixel. Cả hai tấm nền đều bao phủ 100% gam màu sRGB và cung cấp độ sáng cao nhất là 400 nits, khiến chúng trở nên sáng sủa để sử dụng trong nhà cũng như ngoài trời. Tôi cũng muốn nói thêm rằng màn hình đi kèm với một lớp phủ mờ, do đó giữ cho độ chói và phản xạ không cần thiết ở mức tối thiểu. Mặc dù tất cả những điều đó đều tốt và đẹp mắt, không giống như mô hình năm ngoái, màn hình phụ (được gọi là ScreenPad +) trên ZenBook Duo 14 mới hơn hơi hướng lên trên (lên đến bảy độ) lần này, đảm bảo người dùng có thể xem nội dung trên màn hình hiệu quả hơn nhiều. Hơn nữa, màn hình có khớp nối cũng cho phép máy tính xách tay hút nhiều không khí hơn, do đó làm tốt hơn nhiệt độ của thiết bị.

Vì vậy, tại sao bạn cần một máy tính xách tay với hai màn hình? Tôi rất vui vì bạn đã hỏi. Bạn thấy đấy, màn hình phụ của ZenBook Duo 14 không chỉ là một bảng điều khiển màn hình cảm ứng hàng loạt mà thay vào đó, được trang bị rất nhiều tiện ích chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho người tạo nội dung. Thứ nhất, kích thước tuyệt đối của màn hình phụ cho phép người dùng chạy một ứng dụng trên hai màn hình, do đó tăng đáng kể diện tích xem. Bạn cũng có thể chọn để dành màn hình chính cho các ứng dụng quan trọng của mình và triển khai các ứng dụng khác trên màn hình phụ.

Bạn cũng có thể kéo và thả ứng dụng từ màn hình chính sang màn hình phụ và ngược lại. Ngoài ra còn có một nút chuyên dụng phía trên bàn di chuột để chuyển đổi các ứng dụng giữa màn hình chính và ScreenPad Plus một cách liền mạch. Và, vì chúng tôi là chủ đề của các phím tắt, ASUS cũng đã tích hợp một tiện ích Quick Key tiện lợi với thiết bị cho phép người dùng tự động hóa các lệnh thường xuyên nhất của họ trên một macro duy nhất.

Tất nhiên, nhìn thấy cách ZenBook Duo 14 hướng đến người sáng tạo, ASUS cũng đã hợp tác với Adobe để mang lại một số tiện ích có ý nghĩa cho ScreenPad +. Lưu ý rằng, bạn có thể có màn hình phụ hiển thị các công cụ trực quan để tăng hoặc giảm kích thước bàn chải trong các ứng dụng như Photoshop, v.v. Tất cả những thứ tốt, thực sự.

Rõ ràng, ScreenPad + của ZenBook 14 Duo không phải là mánh lới quảng cáo và chắc chắn nó sẽ nâng cao trải nghiệm máy tính của người dùng. Thật không may, giống như trường hợp của mô hình năm ngoái, thiết kế của ZenBook Duo 14 cũng đi kèm với những thỏa hiệp hợp lý. Để có màn hình phụ, ASUS đã phải đặt lại bàn phím và bàn di chuột của máy tính xách tay. Do đó, ngay cả khi sử dụng bản lề ErgoLift của máy tính xách tay (có thể nghiêng bàn phím một góc), việc gõ phím trên ZenBook Duo 14 – ít có từ nào hay hơn – nói là ít nhất. Đầu tiên, công ty không bao gồm phần tựa cổ tay với kiểu máy 14 inch và ngay cả khi bạn mua một chiếc từ nhà bán lẻ bên thứ ba, bạn vẫn sẽ cần đặt máy tính xách tay trên bàn hoặc bề mặt phẳng để sử dụng. tất cả thời gian. Ergo, bạn có thể tất cả nhưng hãy quên việc sử dụng máy từ sự thoải mái trên giường của bạn,

Tôi muốn nói thêm rằng bản thân sàn bàn phím không quá tệ và các phím riêng lẻ cũng cung cấp phản hồi xúc giác hài lòng. Tuy nhiên, từ vị trí của tôi, ASUS thực sự cần nỗ lực để mang lại trải nghiệm đánh máy chất lượng cho lần lặp lại tiếp theo của ZenBook Duo. Hơn nữa, bàn di chuột của máy tính xách tay cũng được đặt khá khó xử và tôi không thể thích nghi với việc sử dụng nó trong thời gian sử dụng máy. Có thể là đánh dấu văn bản, hoặc kéo các mục từ thư mục này sang thư mục khác, bàn di chuột sẽ khiến bạn muốn làm nhiều hơn nữa, mọi bước của con đường. Hơn nữa, người dùng ở Ấn Độ cũng sẽ khó giữ các hạt bụi khỏi bản lề khớp nối của máy tính xách tay.

I / O, Âm thanh và Sinh trắc học

Rất may, ASUS ZenBook Duo 14 đi kèm với một kho tàng các cổng và cung cấp hai cổng USB Type-C hỗ trợ Thunderbolt 4, đầu nối HDMI 1.4, giắc cắm tai nghe 3,5 mm, đầu đọc thẻ nhớ microSD và USB 3.2 Thế hệ thứ 1- Một cổng. Tôi cũng khá hài lòng với sinh trắc học của thiết bị và mặc dù máy tính xách tay không đi kèm với đầu đọc dấu vân tay nhưng nó có hỗ trợ Windows Hello nhờ nhận dạng khuôn mặt được hỗ trợ bởi IR, hoạt động tốt trong quá trình thử nghiệm của tôi. Về âm thanh, ZenBook Duo 14 đi kèm với một cặp loa hướng xuống do Harman Kardon điều chỉnh.

Điều thú vị là nhờ bản lề ErgoLift của máy tính xách tay, âm thanh phát ra từ ZenBook Duo 14 phong phú hơn đáng kể so với các sản phẩm cạnh tranh có loa hướng xuống. Điều đó nói rằng, đầu ra âm thanh của thiết bị vẫn bị ảnh hưởng bởi âm thanh được cung cấp bởi MacBook Air hoặc Dell XPS 13. Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch sử dụng nhiều Netflix trên thiết bị, bạn có thể muốn sử dụng tài khoản.

Hiệu suất và Tuổi thọ pin

Về thông số kỹ thuật, đơn vị đánh giá của tôi về ASUS ZenBook Duo 14 được trang bị bộ xử lý Core i7-1165G7 của Intel, một trong những sản phẩm Tiger Lake phổ biến hơn từ gã khổng lồ silicon. Máy tính xách tay này cũng được trang bị bộ nhớ DDR4 32GB, mặc dù người mua lựa chọn thiết bị ở Ấn Độ sẽ phải làm với 16GB RAM tích hợp ngay từ đầu. Đối với đồ họa, đơn vị đánh giá của tôi được hỗ trợ bởi đồ họa Iris XE của Intel nhưng bạn có thể sao chép một mô hình với GPU MX450 của Nvidia nếu bạn muốn.

 

Xem xét các thông số kỹ thuật, bạn sẽ khôn ngoan khi cho rằng ZenBook Duo 14 hoạt động đáng ngưỡng mộ và chiếc máy tính xách tay này đã vượt qua quy trình làm việc của tôi mà không gặp bất kỳ phức tạp nào. Để cung cấp cho bạn hình ảnh tốt hơn, tôi thường mở một loạt các ứng dụng, bao gồm Slack, Word, Feedly và Apple Music, cùng với hơn một chục tab đang mở trong Chrome. Mặc dù vậy, máy tính xách tay không hề chậm lại để lấy lại hơi thở của nó và tôi không bao giờ gặp phải bất kỳ trường hợp nào bị lag hoặc giật trong khi sử dụng thiết bị. Tôi cũng muốn nói thêm rằng máy tính xách tay cảm thấy mượt mà khi chỉnh sửa quảng cáo cho IG trên các ứng dụng như Adobe XD và Spark cũng như các con số tuyệt vời trong các ứng dụng đo điểm chuẩn tổng hợp như CineBench R23, PCMark10 cũng như Crystal Disk Mark.

Giờ đây, việc thiếu GPU chuyên dụng dẫn đến việc bạn không thể chơi trò chơi trên máy với đồ họa ở mức tối đa. Tuy nhiên, máy tính xách tay có thể mang lại cho bạn 60 khung hình / giây (hoặc hơn) trong các tựa game thể thao điện tử như Counter-Strike: Global Offensive và Fortnite với hình ảnh được quay xuống. Về thời lượng pin, tế bào 70WHrs của ZenBook Duo 14 cung cấp năng lượng cho cả ngày làm việc, điều này thật tuyệt. Nói chung, tôi đã đạt được gần bảy giờ sử dụng và đó là với ScreenPad + được bật và độ sáng được đặt thành 65 phần trăm.

Nhận định

ZenBook Duo 14 bắt đầu ở mức 99.990 Rupee cho kiểu Core i5, nhưng biến thể i7 với GPU MX450 sẽ khiến những người quan tâm giảm thêm 1.3990 Rupee. Không cần phải nói rằng dòng sản phẩm ZenBook Duo của ASUS bao gồm những máy tính xách tay sáng tạo nhất được ra mắt trong những năm gần đây và những người sáng tạo nội dung chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ chức năng bổ sung của ScreenPad +. Điều đó đang được nói, thiết kế của máy tính xách tay để lại nhiều điều mong muốn và ZenBook Duo 14 không phải là chiếc máy công thái học nhất hiện có. Do đó, với điều kiện bạn có thể sống với bàn phím và bàn di chuột có vị trí khó hiểu của thiết bị, ZenBook Duo 14 sẽ không làm bạn thất vọng. Ngoài ra, có rất nhiều lựa chọn mạnh mẽ trong phân khúc với thiết kế thông thường sẽ hoạt động tốt, nếu không muốn nói là tốt hơn.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!