Đánh giá Asus Zenbook S UX393: Máy tính xách tay cao cấp với màn hình 3:2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Asus Zenbook S UX93 là chiếc ultrabook cao cấp mới nhất cung cấp hiệu năng mạnh mẽ của Intel Core i7-1165G7 và màn hình 3.3K chính xác.

Thiết kế của Asus Zenbook S UX393

Chữ S trên ZenBook S có hai nghĩa, đó là Slim (mỏng) và Sophisticated (tinh tế). Đó là lý do ZenBook S luôn đi kèm với thiết kế mỏng, gọn, nhẹ và sang trọng. ZenBook S UX393 mới nhất cũng không phải là ngoại lệ. Thoạt nhìn, chiếc máy tính xách tay này cho cảm giác rất khác so với những chiếc máy tính xách tay ASUS khác, ấn tượng đầu tiên đến là sự sang trọng và lịch lãm. Ngoài ra, thân máy trông cũng rất nhỏ gọn, mỏng, nhẹ và đáng chú ý nhất là giá chắc chắn đắt hơn so với mặt bằng chung của các máy tính xách tay ASUS khác.

Kể từ lần đầu tiên được giới thiệu, dòng ZenBook S luôn đặt thiết kế lên hàng đầu. Trên đường đi, dòng ZenBook S thậm chí luôn nhận được chất liệu tốt nhất cho thân máy. ASUS chưa bao giờ làm lung tung các thiết kế cho dòng ZenBook S của mình. Nhiều loại vật liệu cao cấp khác nhau được giới thiệu để làm cho ZenBook S trông sang trọng và khác biệt, chẳng hạn như ZenBook S UX393 mới nhất sử dụng thiết kế thân máy làm từ hợp kim magiê, một vật liệu nhẹ nhưng cũng rất chắc chắn.

Không chỉ giới thiệu những chiếc máy tính xách tay được làm từ vật liệu cao cấp, ASUS còn tận dụng những vật liệu này để tạo nên tổng thể thân máy của ZenBook S UX393 để làm cho nó trông rất sang trọng. Nếu quan sát kỹ, ZenBook S UX393 có nhiều chi tiết nhỏ khiến chiếc máy tính xách tay này trở nên thú vị hơn để bàn luận.

Ví dụ như các góc, nơi ASUS cố tình cắt bớt một vài góc và tạo thành một đường cắt tương tự như đường cắt kim cương. Đây là thiết kế được gọi là thiết kế cắt kim cương, được đánh giá cao vì nó trông sang trọng và cao cấp. Để tăng thêm ấn tượng cao cấp, ASUS đã thêm một thiết kế bổ sung dưới dạng một đường màu đồng hay còn gọi là Đồng đỏ xung quanh thân của ZenBook S UX393. Nhờ thiết kế bổ sung đó, ZenBook S UX393 trông hoàn toàn khác biệt và dễ dàng phát hiện hơn từ xa. Điều rất quan trọng cần nhấn mạnh rằng ZenBook S UX393 là một sản phẩm cao cấp.

Tiếp nối truyền thống của những người tiền nhiệm, ZenBook S UX393 ra đời với một thân máy rất mỏng và nhỏ gọn. Độ dày của thân máy chỉ 15,7mm và trọng lượng chỉ 1,35kg, có nghĩa là chiếc máy tính xách tay này có thể dễ dàng bỏ vào túi xách và trở thành người bạn đồng hành của bạn trong công việc hay thậm chí là đi du lịch

Ngoài hai cổng USB Type-C hỗ trợ kết nối Thunderbolt 4, ZenBook S UX393 còn được trang bị USB Type-A 3.2 và HDMI. Hai cổng này hiếm khi xuất hiện trên ultrabook vì hầu hết các nhà sản xuất ultrabook đều thích cạnh tranh danh hiệu máy tính xách tay mỏng nhất trong các sản phẩm của họ, nhưng buộc người dùng phải mua và sử dụng một dongle rõ ràng là một rắc rối.

Hiệu năng của Asus Zenbook S UX393

ASUS ZenBook S UX393 là một trong những biến thể ZenBook mới nhất được trang bị bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 11. Tất nhiên, với vi xử lý mới, ZenBook S UX393 chắc chắn có thể hoạt động tốt hơn thế hệ trước. Không chỉ về hiệu năng CPU, ZenBook S UX393 còn có hiệu năng đồ họa tốt hơn nhờ chip đồ họa tích hợp Intel Iris Xe Graphics mới nhất.

Nhìn từ kết quả điểm chuẩn, ZenBook S UX393 trông nhanh nhẹn và mạnh mẽ đối với một chiếc ultrabook rất nhỏ gọn. Không chỉ vậy, kết quả benchmark đồ họa cũng cho thấy chiếc máy tính xách tay này vẫn có thể chạy các trò chơi thông thường và trò chơi thể thao điện tử khác nhau.

ZenBook S UX393 cũng được chứng minh là có hệ thống tản nhiệt tốt. Điều này có thể thấy qua kết quả của bài kiểm tra căng thẳng bằng 3DMark ở chế độ Night Raid, ZenBook S UX393 đã vượt qua bài kiểm tra với số điểm 97,1% với nhiệt độ CPU trung bình là 56 độ C.

Màn

Để giúp người dùng làm việc hiệu quả hơn, ZenBook S UX393 hiện đã xuất hiện với tỷ lệ màn hình 3: 2. Nhờ tỷ lệ màn hình này, ZenBook S UX393 có không gian làm việc rộng hơn so với một máy tính xách tay nói chung mang màn hình 16: 9. Tất nhiên, không gian làm việc bổ sung cũng nhằm mang lại trải nghiệm hình ảnh tốt hơn, nơi có thể trình bày nhiều nội dung hơn qua màn hình với tỷ lệ 3: 2.

ZenBook S UX393 được trang bị màn hình phù hợp cho những người sáng tạo nội dung, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia. Được trang bị tấm nền độ phân giải cao, cụ thể là 3,3K hoặc 3300 x 2200 pixel, ZenBook S UX393 có khả năng hiển thị nội dung độ phân giải cao một cách chi tiết. Không chỉ vậy, màn hình còn có khả năng tái tạo màu rất cao, chính xác 100% trong không gian màu DCIP-3 và 133% trong không gian màu sRGB. Làm thế nào về độ chính xác màu sắc? Màn hình ZenBook S UX393 được hiệu chuẩn tại nhà máy và có chứng nhận PANTONE.

Để tăng thêm trải nghiệm người dùng, màn hình ZenBook S UX393 được trang bị màn hình cảm ứng tương thích với bút cảm ứng có thông số kỹ thuật lên đến 4096 mức lực. Các thông số kỹ thuật này rõ ràng nhấn mạnh rằng máy tính xách tay này thực sự phù hợp cho những người sáng tạo nội dung như nhiếp ảnh gia, những người cần một máy tính xách tay nhỏ gọn và mạnh mẽ với màn hình tốt nhất trong phân khúc.

Tăng năng suất

Bạn dường như cũng đồng ý rằng máy tính xách tay là một thiết bị máy tính với mục đích làm cho người dùng của nó làm việc hiệu quả hơn. ZenBook S UX393 là một trong những chiếc máy tính xách tay được thiết kế với tư duy giúp người dùng làm việc hiệu quả hơn và ASUS đã thể hiện điều này trong thiết kế và tính năng của chiếc máy tính xách tay này.

Ngoài ra, ASUS còn trang bị bàn phím edge-to-edge để người dùng ZenBook S UX393 có thể thoải mái và dễ dàng hơn khi gõ phím nhờ diện tích bàn phím rộng hơn và các phím lớn hơn.

Đi kèm với bàn phím là bàn di chuột ngoại cỡ giúp điều khiển tốt hơn. Ngoài ra, ZenBook S UX393 còn đi kèm với một bàn di chuột được trang bị tính năng NumberPad 2.0. Tính năng này cho phép người dùng ZenBook S UX393 thay đổi chức năng touchpad thành phím số chỉ bằng một lần chạm. Đối với những người thường xuyên sử dụng numpad cho công việc, ZenBook S UX393 là chiếc máy tính xách tay nhỏ gọn hoàn hảo để sử dụng.

Kết nối hoàn chỉnh

Không chỉ có hai cổng Thunderbolt 4 USB Type-C, ZenBook S UX393 còn được trang bị cổng HDMI và USB Type-A. Ngoài ra, một đầu đọc thẻ MicroSD cũng được cung cấp để những người sáng tạo nội dung thường sử dụng MicroSD hàng ngày.

Làm thế nào về kết nối không dây? Là một chiếc laptop hiện đại, đẳng cấp, ZenBook S UX393 tất nhiên được trang bị những công nghệ kết nối mới nhất, một trong số đó là WiFi 6. Không riêng gì công nghệ WiFi mới nhất. Đi kèm với đó là tính năng WiFi Smart Connect giúp trải nghiệm sử dụng ZenBook S UX393 trở nên dễ dàng và thoải mái hơn.

Tính năng WiFi Smart Connect cho phép ZenBook S UX393 có thể phát hiện tín hiệu WiFi tối ưu nhất mà máy tính xách tay này có thể nhận được. Từ đó, tính năng WiFi Smart Connect có thể tự động kết nối ZenBook S UX393 với nguồn tín hiệu (bộ định tuyến) tối ưu nhất để bạn luôn có được kết nối tốt nhất dù thường xuyên thay đổi địa điểm.

Sẵn sàng hỗ trợ WFH

Trong đại dịch ngày nay, ngày càng có nhiều người phụ thuộc vào máy tính xách tay để tiếp tục làm việc tại nhà. ZenBook S UX393 có một số lợi thế như một máy tính xách tay hỗ trợ các hoạt động làm việc tại nhà (WFH). Ngoài việc được trang bị các thông số kỹ thuật rất chất lượng và tính di động cao nhờ thiết kế thân máy rất nhỏ gọn, ZenBook S UX393 còn được trang bị hai tính năng hỗ trợ WFH mới.

Đầu tiên là tính năng cho phép camera trên ZenBook S UX393 hiển thị hình ảnh tốt và mượt mà hơn trước. ASUS giới thiệu một công nghệ gọi là điều chỉnh camera hồng ngoại giúp camera hồng ngoại trên ZenBook S UX393 có thể hiển thị hình ảnh tốt hơn.

Camera hồng ngoại trên ZenBook S UX393 cũng hữu ích như một tính năng an toàn. Được hỗ trợ bởi tính năng Windows Hello, camera hồng ngoại trên ZenBook S UX393 có khả năng quét chính xác khuôn mặt của người dùng, ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Hệ thống quét khuôn mặt này giúp ZenBook S UX393 an toàn hơn vì bạn không còn phải nhập mật khẩu mà người khác có thể nhìn thấy.

Thứ hai, ZenBook S UX393 được trang bị dãy micrô được hỗ trợ bởi công nghệ Chống ồn AI. Tính năng này có thể nói là rất quan trọng nếu bạn thường xuyên thực hiện hội nghị cuộc gọi hay thậm chí là hội nghị truyền hình.

Tính năng chống ồn bằng AI trên ZenBook S UX393 có thể giảm tiếng ồn xung quanh và làm cho âm thanh rõ ràng hơn khi bạn đứng trước máy tính xách tay. Đối với những bạn thường xuyên làm việc trong môi trường ồn ào thì tính năng này rất quan trọng. Giờ đây, bạn không còn phải lo lắng về việc các cuộc gọi hội nghị bị gián đoạn bởi tiếng ồn xung quanh khi đang làm việc.

Pin đủ tiêu chuẩn

Thông thường, một máy tính xách tay siêu nhỏ gọn được trang bị hiệu suất nhanh và màn hình độ phân giải cao sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi hai điều, đó là thời lượng pin ngắn và hiệu suất làm mát kém. Nhưng cả hai đều không xuất hiện trên ZenBook S UX393.

Dựa trên thử nghiệm thời lượng pin bằng PCMark 10 Battery Benchmark, ZenBook S UX393 có thể kéo dài đến 13 giờ 41 phút ở chế độ văn phòng hiện đại. Điều này có nghĩa là chiếc máy tính xách tay này có thể đồng hành cùng bạn làm việc trong hơn 13 giờ.

Lời kết

Hỗ trợ thiết kế unibody kim loại cao cấp sang trọng, hiệu năng cao nhờ bộ vi xử lý Intel Core i7-1165G7 thế hệ mới nhất Tiger Lake, bàn phím lớn với thiết kế tràn cạnh, màn hình cảm ứng 3.3K chất lượng cao với tỷ lệ 3: 2, thời lượng pin dài với Nhìn chung, với tính năng sạc nhanh, NumberPad, tiêu chuẩn độ bền quân sự, ổ lưu trữ SSD và hệ điều hành Windows 10 gốc được cài sẵn + Microsoft Office Home and Student 2019 là những điểm thu hút chính của Asus Zenbook S UX393.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!