Đánh giá Audeze Penrose: Chơi game với chất lượng âm thanh HiFi!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Audeze đang mở rộng tầm ảnh hưởng của mình vào lĩnh vực chơi game và họ đã tung ra một số mô hình mới để thử nghiệm, và Audeze Penrose là model rẻ nhất của hãng sẽ được đánh giá trong bài viết này.

Tai nghe dành cho ‘thanh niên nghiêm túc’

Audeze Penrose giống Mobius đến mức gần như hoàn hảo. Chụp tai có hình bầu dục lớn và được làm bằng nhựa đen mờ. Băng đô có cùng chất liệu và các phần kim loại trên tai nghe có màu đen. Miếng đệm tai dày và mềm và được lót bằng chất liệu giả da.

Rõ ràng thiết kế của nó mang hơi hướm hơi già dặn một chút, thiếu đi sự năng động mà hầu hết tai nghe gaming hiện nay đều có. Chi tiết được cho là trẻ trung nhất là một vòng nhựa màu bao quanh miếng đệm tại. Ở model dành cho PC/Mac/PlayStation thì nó có màu xanh lam, trên bản Xbox/PC thì có màu xanh lá cây, đây cũng là chi tiết phân biệt chúng. Ngoài đó ra thì nền tảng của hai phiên bản này giống hệt nhau.

Công nghệ

Tai nghe nhét tai cồng kềnh là con át chủ bài công nghệ của Audeze, cụ thể là các trình điều khiển phẳng lớn 10 cm. Thay vì được chế tạo như một phiên bản mini của bộ loa động với cuộn dây giọng nói trung tâm, bộ phẳng này gợi nhớ nhiều hơn đến một chiếc loa tĩnh điện hoặc từ tính.

Màng loa được treo trước một nam châm lớn và lực chuyển động tác dụng lên toàn bộ bề mặt nhờ dây đồng nhúng. Kết quả là chất lượng âm thanh cũng tương đương với loa tĩnh điện, nhưng không cần đến điện áp cao và máy biến áp. Nhược điểm là tai nghe phẳng thường rất đắt tiền. Đắt hơn rất nhiều so với Audeze Penrose.

Trình điều khiển phẳng giống với trình điều khiển trong Audeze Mobius, nhưng có một số khác biệt khác. Đầu tiên, Penrose là không dây. Mobius chỉ cung cấp âm thanh không dây qua Bluetooth, nhưng Penrose có âm thanh không dây thực sự không bị mất độ trễ và không có độ trễ nhờ một USB dongle. Mặt khác, Penrose thiếu công nghệ Waves NX rất đặc biệt, mang đến trải nghiệm nghe thuyết phục với một bộ loa ảo ở mỗi bên màn hình.

Người ta có thể tranh luận rằng bản thân Waves NX không mang lại lợi thế quan trọng khi chơi game, nhưng âm thanh vòm như vậy là một lợi thế chính khi chơi game và sự khác biệt về giá giữa các mô hình là nhỏ.

Chất lượng âm thanh

Vì phần trình điều khiển giống như trong Audeze Mobius, không có gì ngạc nhiên khi âm thanh hoàn toàn xuất sắc. Ngay cả những chi tiết nhỏ nhất cũng nổi bật một cách hoàn hảo rõ ràng. Và điều này áp dụng cho dù đó là về âm nhạc hay mục đích của tai nghe, tức là trò chơi.

Nếu bạn đang tìm kiếm sự giải trí và vui vẻ và các trò chơi khi chơi, Audeze Penrose không phải là sự lựa chọn tốt nhất. Mặc dù âm trầm vừa đi sâu vừa có sức mạnh khủng khiếp (chúng ta đang nói về các trình điều khiển có chiều ngang đầy đủ 10 cm). Nhưng đối với các basshead, chúng chỉ đơn giản là quá tỉnh táo và khô khan. Mặt khác, Penrose là một công cụ nghe chính xác, tiết lộ bất kỳ âm thanh nào trong môi trường xung quanh và nơi bạn không bao giờ bỏ lỡ tin nhắn từ đồng đội của mình – miễn là micrô của họ có chất lượng hợp lý.

Một số tai nghe chơi game chỉ được sản xuất để chơi game, nhưng may mắn thay, Audeze Penrose cũng có thể được sử dụng để nghe nhạc và nhờ âm thanh Bluetooth không dây, bạn có thể tận hưởng chất lượng khi di chuyển. Và nó làm điều đó một cách thuyết phục rằng hầu hết các tai nghe hi-fi “thực” sẽ gặp nhiều thách thức hơn cả. Đặc biệt là giọng nói được tái tạo rất rõ ràng và không có màu sắc như tôi có thể nhớ đã từng nghe thấy nó từ tai nghe trong tầm giá đó.

Lời kết

Audeze Penrose có chất lượng âm thanh cao ngất ngưởng như Audeze Mobius. Điều này xếp nó vào một hạng mà có rất ít đối thủ cạnh tranh, nhưng vé vào cửa cũng đắt. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một tai nghe chơi game siêu tốt và nếu bạn không cần kết nối không dây, bạn nên cân nhắc chi thêm vài bảng Anh cuối cùng mà một bộ Mobius có giá. Sau đó, bạn cũng có được công nghệ âm thanh vòm NX tuyệt vời của Wave, mà Audeze đã bỏ qua trong Penrose.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!