Đánh giá bàn phím 1stPlayer Bullet Hunter MK6 : Rẻ mà tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu bàn phím cơ giá rẻ mà hiệu năng cao thì 1stPlayer Bullet Hunter MK6 sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc dành cho bạn.

Ngành công nghiệp eSports phát triển kéo theo sự thịnh vượng của rất nhiều lĩnh vực liên quan mà gaming gear không đâu khác chính là phân khúc hàng đầu được các nhà sản xuất nhắm đến. Lướt qua thị trường thiết bị ngoại vi hiện nay, rất dễ dàng nhận thấy có rất nhiều thương hiệu mới xuất hiện đến từ châu lục khác nhau. Hãng nào cũng mong mỏi giành được thị phần trong ngành công nghiệp béo bở này.

Và hôm nay, mình sẽ giới thiệu tới các bạn một thương hiệu mới có tên là 1stPlayer. Nhìn thấy cái tên này chắc bạn sẽ nghĩ nó đến từ Mỹ, Anh, hay nước EU nào đó. Nhưng không phải, nó đến từ Trung Quốc. Công ty này được thành lập từ năm 2010 nhưng thú thực không mấy nổi lắm đối với ngành bàn phím, thay vào đó các mẫu quạt mang chủ đề khoa học viễn tưởng (steampunk series) của họ lại được chú ý nhiều hơn.

Mãi cho đến gần đây 1stPlayer muốn tái khẳng định thương hiệu trong lĩnh vực bàn phím nên đã cho ra đời mẫu bàn phím cơ cải tiến Bullet Hunter MK6. Bởi giá bán của nó khá thân thiện mà chất lượng vượt xa tầm tiền nên rất được chú ý. Dưới đây mình sẽ đánh giá chi tiết hơn về em nó.

Thiết kế

1stPlayer Bullet Hunter MK6 được thiết kế với màu đen phổ biến, đường viền được co lại ở hai bên hông và phần dưới, phần trên có sự hiện diện của một con lăn tăng giảm âm lượng và đèn LED báo Cap lock, Num lock, Scroll lock. Ngay dưới con lăn là cụm phím media chuyên dụng để thao tác với các bản nhạc hoặc video.

1stplayer bullet hunter mk6
Bullet Hunter Mk6 là mẫu bàn phím cơ giá rẻ nhưng sở hữu đầy đủ tính năng cao cấp

Mặt sau được xẻ những đường rãnh để tạo điểm nhấn, bắt mắt hơn là thiết kế trơn phẳng. Có bốn miếng feet ở bốn góc để giữ bàn phím chắc chắn trên mặt bàn, không bị trượt ra xung quanh và 2 chân nâng ở phía trên để tạo độ dốc. Phần chân của đế nâng cũng được gắn cao su để tạo sự chắc chắn khi sử dụng cũng như không gây xước mặt phẳng. Mình đánh giá cao sự chăm chút này của 1stPlayer.

1stplayer bullet hunter mk6
Mặt dưới bàn phím có thiết kế các đường rãnh để trông đỡ đơn điệu

Cable nằm chính giữa bàn phím, là dạng cáp liền không thể tháo rời. Phần cable này được bọc dây dù chống rối, đầu kết nối USB-A có mạ vàng để tăng khả năng chống oxy hóa cũng như cho khả năng kết nối ổn định hơn.

Keycap – Switch

Keycap được làm từ chất liệu nhựa ABS dày 1,44 mm và được đúc double-shot cho độ bền tuyệt đối. Font chữ trên keycap không khác biệt nhiều với những mẫu bàn phím cơ giá rẻ khác cũng đến từ Trung Quốc như Zidli ZK7, Redragon Vara K551…. Tổng thể trông hơi rẻ tiền và không đẹp mắt lắm, được cái xuyên led tốt.

1stplayer bullet hunter mk6
Switch Outemu Brown cho trải nghiệm gõ tốt

Switch được 1stPlayer áp dụng cho Bullet Hunter MK6 là Outemu Blue. So với một số bàn phím cơ sử dụng Outemu Blue khác thì trên chiếc bàn phím này có một sự thay đổi nhỏ, đó là nó được đặt trong một hộp nhựa nhỏ để tăng khả năng chống bụi và ngăn nước tràn vào. Điều đó là tốt nhưng như thế sẽ hạn chế việc độ keycap. Các nút dài như Space, Shift sử dụng stabilizer theo kiểu Cherry. Về mặt ổn định và khả năng tháo lắp thì tốt nhưng trải nghiệm thực tế chưa được tốt lắm.

Hệ thống led

Về đèn đóm, Bullet Hunter MK6 được trang bị RGB. Khi lên đèn nó cho cường độ sáng rất tốt, ký tự trên keycap hiển thị đẹp mắt. Tuy nhiên do vị trí hàn led mà ánh sáng của nó không đồng đều. Phần đầu keycap thì sáng rõ nhưng xuống dưới thì lại nhạt nhòa. Hãng cũng trang bị cho nó một số tùy biến hiệu ứng thú vị nhưng thú thực khi Bullet Hunter MK6 chơi đèn mình thấy nó không đẹp như những mẫu bàn phím khác, rất rối mắt và khó nhìn. Một phần cũng là do font keycap in không được đẹp cho lắm.

Phần mềm

1stPlayer Bullet Hunter MK6 có phần mềm đi kèm để tùy chỉnh bàn phím. Tuy nhiên  giao diện phần mềm của hãng hơi có phần lạc hậu so với các hãng lâu năm như Corsair, Razer hay Logitech.

1stplayer bullet hunter mk6
Giao diện phần mềm của Bullet Hunter Mk6

Tại giao diện, có 3 profile để người dùng tùy biến. Bạn cũng có thể gán macro cho từng phím và tùy chỉnh hiệu ứng Led.

Trải nghiệm thực tế

Sau một tuần làm bạn với Bullet Hunter MK6, mình thấy nó khá ổn. Tốc độ phản hồi switch nhanh và cho âm thanh gõ đã tai. Tuy nhiên, tiếng của nó hơi to nên có thể sẽ gây khó chịu khi làm việc ở văn phòng.

Lời kết

Với giá bán khoảng 1 triệu đồng, 1stPlayer Bullet Hunter MK6 là một lựa chọn rất đáng để cân nhắc. Về mặt ưu điểm thì nó có RGB, điều rất hiếm thấy trên các mẫu bàn phím cơ giá rẻ. Mặt khác, nó được build khá tốt và chắc chắn. Switch Outemu rõ ràng không bằng Cherry MX nhưng  tốc độ phản hồi của nó khiến mình hài lòng.

Khuyết điểm của nó theo mình đó là phát ra âm thanh quá to, hiệu ứng LED xấu và thiết kế switch thoát sáng không đồng đều. Chưa lột tả được hết vẻ đẹp của RGB.

Hy vọng rằng phần đánh giá trên đây của mình sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về chiếc bàn phím cơ này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bàn phím giả cơ là gì? Nên mua bàn phím giả cơ nào?

Bàn phím giả cơ là gì? Nên mua bàn phím giả cơ nào?

Bàn phím giả cơ đã không còn lạ lẫm với game thủ nhưng cũng có không ít người vẫn chưa phân biệt được nó với các loại bàn phím khác. Vậy nên trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu ngọn nguồn bàn phím giả cơ là gì? Và nên mua bàn phím giả cơ nào nhé!

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!