Đánh giá bàn phím cơ Corsair K70 RGB MK.2: Tốt gỗ hơn tốt nước sơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Corsair K70 RGB MK.2 là sản phẩm bàn phím cơ không nổi bật về thiết kế bên ngoài nhưng 'nội thất' bên trong đem đến trải nghiệm khó tả cho người dùng.

Thiết kế

Về bên ngoài thì chiếc bàn phím cơ Corsair K70 RGB MK.2 này có một chút “nửa kín nửa hở” với thiết kế khá lạ mắt, phần cụm phím chính được làm lõm xuống và hở chân, trong khi đó phần kê tay nhỏ và khu vực đặt phím chức năng lại làm nhô lên cao.

corsair k70 rgb mk.2Mặt trên ngoài 104 phím chính của một bàn phím full size thì còn có các phím chức năng gồm thanh cuộn âm lượng, bộ phím media (Stop, Previous, Play/Pause, Next) đặt bên phải và ba phím chức năng đặc biệt được đặt bên trái.

corsair k70 rgb mk.2Thanh cuộn âm lượng và 3 phím chức năng đặc biệt từ trái qua: Thay đổi Profile trên ứng dụng iCue, thay đội độ sáng LED và khóa phím Windows.

corsair k70 rgb mk.2Mặt sau của K70 gồm 4 feet cao su lớn ở bốn góc, hai chân chống mở sang hai bên và đặc biệt là phần rãnh đi dây hoạt tiết hình chữ X khá đẹp, dưới sát cạnh dưới là hai khe nhỏ để gắn miếng đệm kê tay.

corsair k70 rgb mk.2Phải nói rằng so với những dòng sản phẩm khác thì vẻ ngoài của K70 RGB MK.2 chưa thực sự ấn tượng cho lắm. Mặc dù có mạnh mẽ nhưng theo kiểu thô kệch nhiều hơn chứ không được gọn gàng, hiện đại như K63 hay K95.

Ưu điểm của Corsair K70 RGB MK.2

Vẻ ngoài của K70 không thu hút được mình, nhưng trải nghiệm sử dụng lại hoàn toàn ngược lại so với những gì thoạt đầu mình nghĩ về chiếc bàn phím cơ này. Dưới đây là ba điểm mà cá nhân mình đánh giá là điểm sáng, thu hút sự chú ý từ người dùng:

  1. Chất lượng hoàn thiện rất tốt, bền bỉ và chắc chắn Nói về chất lượng hoàn thiện thì K70 rất tốt, có thể vì vậy mà mình cảm nhận sự “thô” trong thiết kế bên ngoài. Mặt trên sử dụng chất liệu nhôm, kết hợp với phần dây bọc dù khá to và cứng giúp cho K70 rất bền bỉ. Tuy vậy nhưng xét về trọng lượng thì chiếc bàn phím này không quá nặng. corsair k70 rgb mk.2
  2. Chiều lòng người dùng với tùy chọn lên đến 5 switch Đã bao giờ bạn cực kì thích thiết kế của một chiếc bàn phím cơ, nhưng switch sử dụng lại không có loại mà bạn yêu thích? K70 RGB MK.2 được Corsair trang bị tùy chọn lên đến 5 switch Cherry MX gồm: Silent, Blue, Brown, Speed và Red. Có thể nói chiếc bàn phím K70 này có thể chiều lòng hầu hết nhu cầu của người dùng, nếu bạn muốn clicky đã tai đã có Blue, hay muốn trải nghiệm gõ phím êm ái hơn thì đã có Silent,… corsair k70 rgb mk.2Phiên bản switch mình sử dụng là Cherry MX Red, đây loại switch tuyến tính (Linear), trong hành trình của phím không có cú bật nào để phản hồi dẫn đến việc không có lực phục hồi tạo cú bật nên dễ nhấn liên tục. Chơi game với switch Red này mình cảm nhận là không đã tai như Blue, nhưng chơi game thì rất  sướng khi nhấn nhanh liên tiếp 2, 3 lần mà phím vẫn nhận đủ.
  3. Khả năng tùy chỉnh kinh ngạc với phần mềm iCue Khi K70 lên đèn thì chiếc bàn phím này thật sự tỏa sáng, phần mềm iCue từ Corsair đòi hỏi phải nghịch và mày mò một chút, nhưng một khi đã quen thì việc tùy chỉnh hiệu ứng đèn LED RGB trên phím là rất đã. Bạn có thể tùy chỉnh từng hiệu ứng riêng biệt cho từng phím, từng vị trí riêng biệt, mình thì hơi màu mè một chút nên tùy chỉnh ba khu vực phím là một hiệu ứng khác nhau. Đây chính là vẻ đẹp khó cưỡng lại với những ai thích màu mè như mình.

Đặc biệt hơn, trên K70 có tích hợp bộ nhớ 8MB cho phép lưu trữ lên đến ba bộ hồ sơ hiệu ứng, thiết lập và nhóm đã tùy chỉnh trước của người dùng. Với cách này bạn có thể thoải mái sử dụng K70 trên nhiều thiết bị khác nhau mà không lo phải tùy chỉnh lại các hiệu ứng hay nhóm tổ hợp phím.

Tổng kết

Sau cùng thì thứ để lại lâu nhất vẫn là trải nghiệm, mặc dù bên ngoài có phần không thu hút nhưng chắc chắn cảm giác để lại khi sử dụng là không thể chê được. Tất nhiên với mỗi người sẽ có đòi hỏi những yếu tố khác nhau cho bàn phím của họ, có thể bạn sẽ thấy ba điểm trên quá bình thường với bạn nhưng với mình thì đó là thứ giúp cho chiếc K70 vẫn đạt được sự lôi cuốn dù cho thiết kế của không ấn tượng với bản thân mình.

corsair k70 rgb mk.2Với chất lượng hoàn thiện rất tốt, khả năng tùy chọn lên đến 5 switch phù hợp cho bất kì nhu cầu và sự yêu thích của người dùng, phần mềm iCue cung cấp khả năng tùy chỉnh cao, có USB Passthrough thuận tiện và đặc biệt là tặng miếng lót kê tay và cụm keycaps ASDF, QWER bề mặt sần thì mình cảm nhận đã quá đủ để bỏ qua các nhược điểm ảnh hưởng rất ít đến quá trình trải nghiệm.

Các nhược điểm trên K70 trong quá trình mình trải nghiệm chỉ là dễ thấy bụi kém thẩm mỹ và cạnh trên khó chịu mà thôi, còn về phần thiết kế là ở bạn đánh giá. Vậy theo bạn thì liệu những ưu điểm mà mình chỉ ra có đủ để bỏ qua các nhược điểm đó?

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!