Đánh giá bàn phím cơ Durgod V104s: Chất lượng có tốt không? Giá bán bao nhiêu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam, liệu Durgod có thể cạnh tranh với các thương hiệu phím cơ ‘thâm căn cố đế’ khác hay không? Bài đánh giá Durgod V104s dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời.

Đánh giá tổng quan Durgod V104s

Durgod V104s có kiểu dáng cơ bản, gọn gàng với layout 104 phím, không có phím macro hay phím media riêng. Logo Durgod được đặt ở góc trên bên phải của bàn phím, và ngay phía bên dưới là đèn báo lock màu trắng, gần như không thể đơn giản hơn.

Mặt dưới của Durgod V104s không có rãnh đi dây, feet cao su chống trượt khá nhỏ và lẫy nâng bàn phím chỉ có một nấc. Ngoài ra, khá khó hiểu khi dây kết nối của Durgod V104s lại là dây liền và không được bọc dù nên nhìn khá “mỏng cơm”. Đầu kết nối USB của Durgod V104s không được mạ vàng nên sau một thời gian sử dụng có thể sẽ bị rỉ sét. Đây có thể là những điểm mà Durgod đã phải đánh đổi trên chiếc V104s để hạ giá thành.

durgod v104s

Vỏ của bàn phím được làm bằng nhựa nhưng khá chắc chắn, không hề cho cảm giác ọp ẹp. Họa tiết vân nhám giúp giảm đáng kể tình trạng bám mồ hôi và vân tay, đây là một điểm cộng so với những chiếc bàn phím màu đen trên thị trường.

Durgod V104s có 3 phiên bản switch là Cherry MX Blue/Red/Brown để người dùng lựa chọn, phiên bản được Websosanh sử dụng để đánh giá trong bài viết này là Blue. Về cơ bản thì loại switch này đã không còn xa lạ gì với người chơi bàn phím cơ, tuổi thọ của nó lên đến 50 triệu lần nhấn, có clicky và tactile, lực nhấn 50g.

Sau thời gian sử dụng, đánh giá của người viết về chất lượng gõ của Durgod V104s là rất tốt, thậm chí có thể nói là nhẹ nhàng, trơn tru hơn so với các loại bàn phím cơ sử dụng cùng loại switch. Có vẻ như hãng sản xuất đã tra dầu sẵn để hành trình phím được mượt mà hơn, loại bỏ cảm giác lạo xạo như có bụi bẩn trong switch khi gõ.

durgod v104s

Và dĩ nhiên, switch Blue vẫn có độ ồn khi gõ khá lớn. Trong môi trường văn phòng, độ ồn của phím sẽ khiến người xung quanh phải khó chịu, đây là điều mà ai đã từng sử dụng bàn phím cơ đều biết.

Keycap là một điểm sáng giá của Durgod V104s. Được làm từ chất liệu nhựa PBT, các ký tự của bàn phím được in doubleshot thay vì khắc la-ze như một số bàn phím của iKBC nên không xảy ra hiện tượng bay chữ, mờ chữ sau một thời gian dài sử dụng. Nhựa PBT cũng vượt trội hơn ABS ở khả năng chống bám mồ hôi, giúp keycap không bị bóng. Điểm yếu lớn nhất của nhựa PBT là khó sản xuất hơn, nên giá thành của sản phẩm sẽ bị đẩy lên đôi chút.

durgod v104sKeycap của Durgod V104s được hoàn thiện tốt, ít có chi tiết thừa. Độ dày keycap ở mức tương đối, bề mặt được làm nhẵn cho cảm giác tiếp xúc với đầu ngón tay khá tốt. Font chữ của keycap tuy khá gọn gàng nhưng vẫn mang đậm dấu ấn rằng đây là font chữ của một chiếc bàn phím đến từ Trung Quốc.

Phần housing của switch được làm bằng nhựa trong suốt, và đèn LED được đặt bên dưới switch thay vì đặt ngay trên phần housing như nhiều bàn phím cơ khác. Điểm yếu của thiết kế này là ánh sáng đi qua keycap sẽ ít hơn, khiến độ sáng không cao bằng những bàn phím đặt đèn LED trên housing, nhưng bù lại, ánh sáng sẽ tràn ra cả cạnh ngoài của keycap, cộng với việc keycap của V104s được làm nhô cao hơn một chút so với mặt phím, hệ thống LED của chiếc bàn phím trở nên khá “lung linh”, nhất là trong phòng tối.

durgod v104s

 Bàn phím cơ Durgod V104s có tốt không?

Mặc dù là một cái tên còn khá mới mẻ, Durgod đã cho thấy họ sẵn sàng chơi “sòng phẳng” với những thương hiệu khác đã trở nên phổ biến tại Việt Nam như iKBC hay Ducky. Không có thiết kế hào nhoáng, Durgod V104s tập trung toàn lực vào trải nghiệm sử dụng của người dùng, và có thể nói đó là một chiến lược hợp lý. Sử dụng switch Cherry MX cao cấp đã lube sẵn cho người dùng, keycap PBT cùng chất lượng hoàn thiện tổng thể cao và mức giá khá dễ chịu, Durgod V104s hoàn toàn có khả năng trở thành thế lực mới trong thị trường phím cơ Việt Nam.

Tuy nhiên, khó có thể nói rằng Durgod V104s là một chiếc bàn phím hoàn hảo, khi nó vẫn tồn tại những điểm trừ không đáng có. Không/chưa có phần mềm điều khiển, dây cáp liền không được bọc dù, đầu cáp không được mạ vàng và không có các cụm phím tắt media là những thứ hoàn toàn có thể khắc phục được nếu Durgod chăm chút cho sản phẩm của mình hơn. Nhưng suy cho cùng, Durgod vẫn là “lính mới”, và những ưu điểm của V104s thực sự đủ để người dùng bỏ qua những yếu điểm ấy.

Giá của Durgod V104s là bao nhiêu?

Hiện tại trên thị trường Durgod V104s có giá bán khoảng 2.5 triệu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bàn phím giả cơ là gì? Nên mua bàn phím giả cơ nào?

Bàn phím giả cơ là gì? Nên mua bàn phím giả cơ nào?

Bàn phím giả cơ đã không còn lạ lẫm với game thủ nhưng cũng có không ít người vẫn chưa phân biệt được nó với các loại bàn phím khác. Vậy nên trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu ngọn nguồn bàn phím giả cơ là gì? Và nên mua bàn phím giả cơ nào nhé!

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!