Đánh giá bàn phím Logitech Folio Touch có bàn di chuột

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Folio Touch có giá cả phải chăng hơn Magic Keyboard trong khi cung cấp nhiều chức năng tương tự và trong một số trường hợp, các lựa chọn thiết kế thuận tiện hơn, khiến nó trở thành một sự thay thế xứng đáng cho tùy chọn bàn phím của chính Apple.

Thiết kế Logitech Folio Touch

Thiết kế khôn ngoan, Folio Touch có vỏ gắn vào ‌iPad Pro‌ cùng với bàn phím đi kèm, tất cả đều được bao phủ bởi chất liệu giống như vải mềm màu xám. Nó cho cảm giác dễ chịu khi chạm vào và không quá xa so với chất liệu vải mà Microsoft sử dụng cho các phụ kiện Surface Pro của mình. Tôi thích cảm giác bằng vải của trường hợp này hơn là cảm giác cao su hơn của vật liệu mà Apple sử dụng cho Magic Keyboard và nó ít bị đốm, bụi và xước hơn.

Ngay cả khi là một người cố gắng giữ cho Bàn phím Magic sạch sẽ, vỏ của’siPad Pro‌ Magic Keyboard của tôi vẫn có một số vết do nước nhỏ giọt và các vết xước do sử dụng hàng ngày và mặc dù không quá khó để làm sạch, nhưng những vết và vết đó không không bao giờ tắt. Folio Touch sẽ không hiển thị những điểm như thế này và màu sắc và hoa văn cũng sẽ che đi bụi bẩn.

‌IPad Pro‌ được thiết kế để vừa với phần vỏ của Folio Touch, được làm từ vật liệu cao su dễ uốn. Có một phần cắt camera hình vuông có thể phù hợp với cả hai mẫu ‌iPad Pro‌ 2018 và 2020, ngoài ra có một phần cắt ở bên cạnh nơi đặt cổng USB-C trên iPad , điểm đính kèm Smart Connector và một phần cắt dành cho Apple Sạc bút chì .

Với ‌Smart Connector‌, Folio Touch được cấp nguồn bởi ‌iPad Pro‌ và không cần sạc lại cũng như không cần Bluetooth để kết nối. Magic Keyboard có tính năng sạc thông qua cho phép ‌iPad Pro‌ được sạc qua hộp đựng thông qua một cổng USB-C bổ sung – tính năng này không có trên Folio Touch và phải sử dụng cổng USB-C tiêu chuẩn trên ‌iPad‌. Có một phần cắt cho cổng USB-C, nhưng nó nhỏ, vì vậy nếu bạn đang sử dụng đế cắm hoặc dongle rộng hơn đầu nối USB-C, bạn sẽ gặp rắc rối.

Vì là vỏ và nắp nên Folio Touch dày hơn một chút so với Magic Keyboard, điều này không lý tưởng vì Magic Keyboard đã quá cồng kềnh. Tuy nhiên, nó vẫn mỏng hơn và nhẹ hơn hầu hết các máy tính xách tay và nó luôn có thể được tháo ra khi không sử dụng. Tôi không cảm thấy quá khó khăn khi đưa ‌iPad Pro‌ vào và ra khỏi Folio Touch và nó vừa vặn như một chiếc ốp lưng truyền thống. Folio Touch dài hơn và rộng hơn một chút so với Magic Keyboard, nhưng cuối cùng chúng có kích thước tương tự nhau để không có nhiều sự khác biệt khi sử dụng cái này so với cái kia.

Vỏ máy tạo cảm giác bảo vệ, đặc biệt là khi phần bàn phím được đóng lại và có một nắp từ tính mạnh giúp đóng và giữ ‌Apple Pencil‌ tại chỗ. Nếu bạn có Logitech Crayon thay vì ‌Apple Pencil‌, có một khe trên nắp để bạn có thể cất giữ nó để nó không bao giờ bị mất hoặc thất lạc.

Có một giá đỡ kéo ra ở phía sau vỏ được thiết kế để chống ‌iPad Pro‌ và thẳng đứng khi bạn gõ bàn phím. Chân đế là được. Nó không phải là nền tảng chắc chắn nhất và tôi không phải là người thích sử dụng nó trong lòng vì độ uốn của chân đế, nhưng nó hoạt động đủ tốt trên một bề mặt phẳng. Tôi không chắc rằng Folio Touch sẽ thoải mái khi sử dụng trong lòng trong thời gian dài hơn do sự không ổn định của chân đế, đây là điều cần lưu ý.

Chân đế và vỏ có một số chế độ xem và sử dụng. Có Chế độ Loại trong đó bàn phím được mở rộng và ‌iPad Pro‌ được nâng đỡ bằng giá đỡ, đây là cách rõ ràng nhất để sử dụng Folio Touch, cùng với ba chế độ khi bàn phím được gập lại.

Chế độ xem để xem video hoạt động bằng cách gập bàn phím và chân đế về phía sau, Chế độ phác thảo tương tự như Chế độ xem nhưng với chân đế được đẩy xuống để tạo một bề mặt hơi góc cạnh lý tưởng cho việc vẽ và Chế độ đọc là nơi bàn phím và chân đế đều được thu gọn và bàn phím có thể gập lại để ‌iPad‌ có thể được sử dụng ở chế độ máy tính bảng tiêu chuẩn mà không cần phải tháo vỏ.

Bàn phím và trải nghiệm gõ

Đây là một trong những khu vực mà Folio Touch nổi trội hơn Bàn phím Magic vì bàn phím của Apple không gập lại được và cần được tháo ra nếu bạn muốn sử dụng ‌iPad‌ theo hướng phẳng. Chân đế cung cấp khả năng điều chỉnh 40 độ, nhưng vì nó không hoạt động với bản lề hoặc cơ chế khóa, tôi lo lắng về việc nó sẽ hoạt động như thế nào theo thời gian. Nó sử dụng lực căng và có vẻ như một cơ chế có thể nới lỏng theo thời gian, nhưng tôi chưa biết liệu điều này có xảy ra hay không.

Những ai đã từng sử dụng bàn phím ‌iPad‌ của Logitech có lẽ sẽ quen thuộc với cảm giác của các phím. Chúng nhấp chuột, thỏa mãn khi nhấn và cung cấp một khoảng thời gian di chuyển tốt nên không có sự thỏa hiệp nghiêm trọng nào khi sử dụng vỏ bàn phím trên bàn phím tiêu chuẩn. Cảm giác tương tự như cảm giác của các phím trên Magic Keyboard, nhưng cảm giác chạm nhẹ hơn và cảm giác chạm nhẹ nhàng hơn.

Bàn phím Logitech cung cấp một hàng phím chức năng để điều chỉnh độ sáng màn hình, truy cập Màn hình chính , tìm kiếm và điều khiển phát lại âm thanh và phương tiện, đây là điều mà bàn phím của Apple không có và là một tính năng mà tôi đã bỏ lỡ khi sử dụng hàng ngày. Ngoài ra, Folio Touch cũng có các phím có đèn nền, giống như Magic Keyboard. Các phím điều chỉnh theo ánh sáng xung quanh nhưng có thể được điều chỉnh trực tiếp trên bàn phím.

Có một trackpad nhỏ ở dưới cùng của bàn phím trên Folio Touch, đây là thứ đặt trường hợp ngang hàng với Bàn phím Magic của Apple. Bàn di chuột có cảm giác mịn, giống như nhựa, khó phân biệt với bàn di chuột của Magic Keyboard. Cách sử dụng cũng gần giống nhau, nhưng bạn cần phải nhấn mạnh hơn vào Folio Touch để nó đăng ký một lần nhấp. Với tính năng Nhấn để nhấp được bật, một tính năng tôi luôn sử dụng, điều đó không thành vấn đề.

Kết luận

Bàn phím Magic có giá 300 USD và bàn phím Folio Touch là 160 USD, vì vậy nếu tính theo mức giá, đây là một thỏa thuận tốt và là một sự thay thế vững chắc cho bàn phím ‌iPad Pro‌ của Apple. Tôi đánh giá cao tính linh hoạt của giá đỡ và vỏ của Folio Touch, và phàn nàn duy nhất của tôi là nó không lý tưởng để sử dụng trên đùi.

Folio Touch không được tích hợp cổng USB-C để sạc thuận tiện hơn, nhưng vẫn có thể sạc bằng cổng USB-C tiêu chuẩn trên ‌iPad Pro‌, vì vậy tôi đã không bỏ lỡ tính năng này. Tôi thích phong cách nổi của Magic Keyboard, thiết kế bản lề, và tôi thích cảm giác của các phím và bàn di chuột, nhưng nó gần đến mức tôi nghĩ hầu hết mọi người sẽ muốn tiết kiệm 140 đô la và chọn Folio Touch.

Nếu bạn đang trì hoãn việc mua Bàn phím Magic vì giá cả của nó, thì Folio Touch là một sự thay thế chắc chắn. Thật không may, Logitech chỉ sản xuất Folio Touch cho các mẫu ‌iPad Pro‌ 11 inch tại thời điểm này, vì vậy chủ sở hữu ‌iPad Pro‌ 12,9 inch đang mắc kẹt với Bàn phím Magic của Apple.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!