Đánh giá bàn phím Logitech MX Keys Min: Đa nhiệm nhỏ gọn!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với hình thức nhỏ gọn, Logitech MX Keys Mini rất lý tưởng cho những ai muốn thực sự linh hoạt trong ngày làm việc. Kết nối vẫn là trung tâm và bạn có thể chuyển đổi liền mạch giữa tối đa ba thiết bị.

Logitech MX Keys Mini là sản phẩm kế thừa của phiên bản tiền nhiệm ra mắt năm 2019. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng thì bắt đầu có nhiều phàn nàn về việc kích thước của nó không thuận lợi cho việc mang theo sử dụng mọi nơi mọi lúc. Chính vì thế mà ta mới có phiên bản ‘mini’ lần này.

Giá cả và mẫu mã

Tất nhiên, độc nhất vô nhị đi kèm với một thẻ giá và điều đó không khác gì trong trường hợp này. MX Keys Mini sẽ có giá 109 euro. Đó là nhiều như các phím MX lớn hơn. Logitech đã đưa ra quyết định này để giá cả không phải là yếu tố quyết định giữa hai mô hình. Rốt cuộc, mỗi người có một đối tượng mục tiêu khác nhau. Về màu sắc, bạn có nhiều sự lựa chọn hơn, vì MX Keys Mini có các màu Xám nhạt, Hồng hồng và Than chì. Đối với Windows ít nhất là vì mô hình dành cho Mac (với bố cục độc đáo) chỉ có sẵn trong màu Xám nhạt để phù hợp nhất có thể với phần còn lại của hệ sinh thái Apple. Màu sắc cũng phù hợp với màu sắc của MX Anywhere 3 , một sự kết hợp mà chúng tôi chắc chắn có thể đề xuất cho năng suất khi di chuyển sau một vài tuần thử nghiệm.

Thật tốt khi biết rằng mô hình bằng Graphite bao gồm 30% nhựa tái chế và các màu khác chiếm 12%. Lý do cho điều này là tính khả dụng của màu sáng thấp hơn khi nói đến vật liệu tái chế.

Trải nghiệm sử dụng

Trải nghiệm đánh máy của MX Keys Mini vẫn không thay đổi và đó là điều tích cực. Các phím hình cầu đảm bảo rằng các ngón tay của bạn luôn ở chính giữa. Chúng không phải là cơ học, nhưng chúng cung cấp phản hồi dễ chịu trong khi gõ và không quá buồn tẻ. Điều này đảm bảo rằng chúng ta không bị mỏi ngay cả khi viết các văn bản dài, vì đôi khi bạn có thể gặp phải trường hợp bàn phím máy tính xách tay kém.

Mặc dù có kích thước lớn, MX Keys Mini cũng không đi đâu cả khi gõ. Các chân cao su ở phía dưới cung cấp đủ độ bám. Bàn phím không điều chỉnh được. Đây không bao giờ là một vấn đề đối với chúng tôi, nhưng đó là điều cần lưu ý nếu bạn muốn sử dụng bàn phím hoàn toàn bằng phẳng.

Các phím chức năng mới

Do kích thước nhỏ hơn, Logitech đã phải điều chỉnh cách bố trí các phím chức năng và nhân cơ hội thực hiện một số thay đổi. Ví dụ: có một nút kích hoạt chức năng đọc chính tả của Windows (rất tiếc là không có sẵn bằng ngôn ngữ Hà Lan – Bỉ), một phím tắt cho bàn phím biểu tượng cảm xúc ( ?) và một nút để tắt tiếng micrô của bạn. Ba bổ sung tiện dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian vào năm 2021.

Hơn nữa, chất lượng xây dựng tốt và bàn phím cho cảm giác chắc chắn. Với 506,4 gram, bạn có thể dễ dàng mang MX Keys Mini đi khắp mọi nơi. Chúng tôi muốn thấy một số loại vỏ hoặc nắp để bảo vệ bàn phím tốt hơn trong những trường hợp đó, mặc dù nó vẫn tồn tại theo thời gian trong ba lô của chúng tôi mà không bị hư hại.

Tuổi thọ pin

Cũng giống như người anh lớn của nó, MX Keys Mini đi kèm với đèn nền thông minh. Khi bàn tay của bạn đến gần các phím, chúng sẽ sáng lên. Rất hữu ích khi làm việc muộn giờ. Tất nhiên điều này có ảnh hưởng đến tuổi thọ pin, thay đổi từ 10 ngày đến 5 tháng khi tắt đèn. Sau một vài năm sử dụng MX Keys, chúng tôi có thể nói rằng như vậy là quá đủ và bạn sẽ không bao giờ có cảm giác bàn phím phải được sạc quá thường xuyên.

Kiểm soát tối đa 3 thiết bị

Logitech Options thông báo cho bạn khi pin yếu và cũng cho phép bạn thiết lập một số thứ khác. Ví dụ: bạn có thể tắt phím Windows và cung cấp cho các phím tắt một chức năng mới, điều này có thể thực hiện được trên mỗi ứng dụng. Không cần biểu tượng cảm xúc trong Photoshop? Sau đó, bạn có thể thay thế nó bằng một phím tắt mà bạn chọn. Sau đó, Easy Switch cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về những thiết bị nào được kết nối với MX Keys Mini. Điều này có thể lên đến ba và chuyển đổi được thực hiện thông qua các nút ở trên cùng bên trái. Trong trường hợp của chúng tôi, đây là máy tính để bàn ở nhà, máy tính xách tay và máy tính bảng của chúng tôi, nhưng điện thoại thông minh của bạn cũng là một lựa chọn. Tiện lợi vô cùng.

Bạn kết nối qua Bluetooth hoặc Logi Bolt , bộ thu mới mà Logitech giới thiệu gần đây. Tuy nhiên, vì một lý do không thể giải thích được, người ta đã quyết định không thêm đầu thu vào đây. Logitech cho biết họ làm điều này vì hầu hết người dùng thích tín hiệu không dây, nhưng chắc chắn không phải máy tính để bàn nào cũng có sẵn Bluetooth, kể cả PC mini của chúng tôi trong tòa soạn. Quá tệ, vì tất cả các thiết bị khác có Logi Bolt (chẳng hạn như phiên bản MX Keys mới và dòng sản phẩm ERGO) đều có một. Để giải quyết vấn đề này, một lần nữa chúng tôi đề xuất MX Anywhere 3 kết hợp với MX Keys Mini. Hoặc bạn có thể chi 12,99 euro cho một bộ thu riêng biệt, nhưng trên mức giá bán lẻ đề xuất 109 euro, đó chắc chắn không phải là tối ưu.

Lời kết

Logitech MX Keys Mini mới có kiểu dáng thời trang, nhỏ gọn và mang lại cảm giác thích thú khi gõ. Ngoài ra, bạn có thể kết nối tối đa ba thiết bị cùng lúc để làm việc hiệu quả hơn. Tất nhiên, giá cả sẽ rất tốt và việc thiếu dongle Logi Bolt là một lựa chọn kỳ quặc, nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm không gian trên bàn làm việc của mình, chắc chắn MX Keys Mini là một lựa chọn tốt.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!