Đánh giá BenQ ZOWIE XL2731: Màn hình chơi game eSport 144 Hz

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
ZOWIE XL2731 được trang bị tấm nền độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel). Ngoài ra còn có tốc độ làm mới 144 Hz và thời gian phản hồi 1 ms. Sau đây là đánh giá của tôi trong khi thử nghiệm nó.

Trong suốt những năm 2000, thể thao chơi game hoặc eSports đã phát triển rất mạnh mẽ. Bắt đầu từ số lượng khán giả đến các giải thưởng được trao ở mỗi trận đấu tiếp tục tăng lên. Số trận đấu được tổ chức thậm chí còn tăng lên đều đặn. Có khoảng 10 trận đấu lớn vào năm 2000, và năm 2010 có 260 trận đấu eSports lớn được tổ chức trên khắp thế giới. Trong khi đó, năm nay, có 408 giải đấu eSports.

Một trong những công cụ quan trọng nhất để hỗ trợ các hoạt động của giải đấu eSport là  màn hình . Là BenQ , trình bày một màn hình đặc biệt cho nhu cầu eSport. Cách đây một thời gian, công ty Đài Loan đã tham dự Lễ hội Esport Châu Á với tư cách là một nhà triển lãm bằng cách trưng bày Gian hàng trải nghiệm ZOWIE để khách tham quan có thể thử trực tiếp các sản phẩm cao cấp của họ.

Nói về màn hình ZOWIE, một trong những màn hình mới nhất mà họ cung cấp để chơi game hoặc eSports là ZOWIE XL2731 với bảng điều khiển độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel). Ngoài ra còn có tốc độ làm mới 144 Hz và thời gian phản hồi 1 ms. Sau đây là đánh giá của tôi trong khi thử nghiệm nó.

Thiết kế đặc biệt để game thủ tập trung hơn

Đánh giá từ tên model, chắc hẳn bạn đã đoán được rằng màn hình ZOWIE XL2731 có kích thước màn hình là 27 inch. Kích thước này là lớn về màn hình. Mặc dù vậy, tôi không gặp khó khăn gì khi gắn giá đỡ cổ và chân của màn hình BenQ mới. Thông tin cho bạn, XL2731 là phiên bản 27 inch của Màn hình chơi game BenQ ZOWIE XL2411P bán chạy nhất .

Ngoài việc dễ dàng cài đặt, màn hình ZOWIE XL273 1 không mất nhiều thời gian để cài đặt. Điều này là do ZOWIE XL2731 không yêu cầu vật liệu đặc biệt để gắn giá đỡ cổ. Nó chỉ yêu cầu một hệ thống “đẩy và khóa”. Do đó, tất cả việc lắp ráp màn hình có thể được thực hiện dễ dàng chỉ bằng tay không. Mặc dù vậy, bạn không phải lo lắng về độ bền cổ của giá đỡ. Lý do là, khi được lắp đặt tổng thể, màn hình này rất chắc chắn.

Bởi vì họ ở đây để chơi các trò chơi thường được sử dụng trong thời gian khá dài, game thủ phải có một vị trí hình ảnh tối ưu để tập trung vào nội dung và thoải mái về thể chất. Do đó, giá đỡ và giá đỡ cổ ZOWIE XL2731 được trang bị các chuyển động khác nhau có thể điều chỉnh cho phù hợp với tầm nhìn và tư thế của game thủ .

BenQ đã thiết kế màn hình ZOWIE XL2731 với chức năng xoay, có nghĩa là màn hình này có thể xoay lên đến 90 độ để điều chỉnh nội dung hiển thị chẳng hạn như khi mở tệp DPF. Ngoài ra, trên bệ đỡ chân màn hình còn có một bản lề để ZOWIE XL2731 có thể xoay 45 độ sang trái hoặc phải. Điều này cho phép bạn có được vị trí hình ảnh tốt nhất mà không cần phải di chuyển màn hình.

Vẫn nói về các tính năng tiện dụng của BenQ ZOWIE XL. Vì vậy, trên một màn hình nặng 7,7 kg, cũng có một tính năng nghiêng trên bản lề giữa giá đỡ cổ và mặt sau của màn hình. Do đó, bạn có thể nghiêng màn hình lên trên 20 độ và xuống dưới 5 độ. Đừng bỏ lỡ chức năng điều chỉnh độ cao cho phép bạn điều chỉnh độ cao của màn hình. Tất cả các cài đặt này có thể ngăn bạn cảm thấy đau khi nhìn xuống hoặc nhìn lên quá nhiều.

Hầu hết tất cả các bộ phận của màn hình được làm bằng vật liệu nhựa cứng chắc loại chống phản chiếu hoặc mờ . BenQ không phải là không có lý do khi sử dụng vật liệu này, bởi vì bài viết này cho phép game thủ tập trung vào trò chơi mà không bị phân tâm bởi sự phản chiếu nội dung trên khung. Viền bezel trên XL2731 cũng được làm cao hơn màn hình để tránh bị phân tâm khi người chơi tập trung vào các cạnh của màn hình.

Hoạt động và tính năng

Có nhiều cổng khác nhau ở mặt sau của ZOWIE XL2731 bao gồm giắc cắm âm thanh 3,5 mm , D-sub, DVI-DL, HDMI-1, HDMI-2 và DisplayPort. Với sự hiện diện của nhiều cổng kết nối khác nhau , có thể nói ZOWIE có thể kết nối với hầu hết mọi thiết bị để hiển thị nội dung mong muốn.

Thật vậy, nhiều cổng được trình bày trên màn hình chơi game . Nhưng bạn không cần phải lo lắng về những sợi dây cáp rối rắm khi một ngày phải kết nối màn hình với nhiều thiết bị hỗ trợ cùng một lúc. Lý do là, các cổng trên màn hình XL2731 nằm ở một nơi khuất nên không dễ dàng nhìn thấy. Ngoài ra, phần cổ đỡ được thiết kế đục lỗ để có thể tập hợp tất cả dây cáp vào một chỗ tránh tình trạng lộn xộn, rối dây.

Khi được kích hoạt lần đầu, việc có một cổng kết nối với thiết bị nguồn như PC hoặc thiết bị khác sẽ dễ dàng hơn vì màn hình sẽ hiển thị lựa chọn cổng ngay phía trên nút điều khiển truy cập của màn hình. Để biết thông tin, có 5 nút điều khiển truy cập hữu ích để thiết lập menu. Ngoài ra, năm nút này cũng có thể hoạt động như phím tắt để điều chỉnh nhanh các cài đặt thường xuyên thực hiện. Có một nút nữa hơi tách biệt so với các nút khác, đó là nút nguồn.

Theo mặc định , BenQ đã đặt các phím tắt cho từng phím truy cập, chẳng hạn như Phím tùy chỉnh 1 cho phép bạn đặt Chế độ hình ảnh, Phím tùy chỉnh 2 có thể được sử dụng khi bạn muốn truy cập trực tiếp Color Vibrance và Phím tùy chỉnh 3 hữu ích để truy cập trực tiếp vào cài đặt eQualizer Đen.

Tất nhiên, các phím tắt mặc định có thể được thay đổi tùy theo sở thích của bạn. Điều này cho phép bạn dễ dàng truy cập menu yêu thích của mình một cách nhanh chóng mà không cần phải tìm kiếm nữa. Mẹo là nhấn phím Tùy chỉnh (1-3) để hiển thị menu. Sau đó chọn Menu để truy cập bảng menu chính. Sau đó, vào Hệ thống. Tại thời điểm này, tất cả những gì bạn phải làm là có phím tắt bạn muốn, ví dụ: điều chỉnh âm lượng.

Tôi cảm thấy rằng giao diện menu được cung cấp khá trực quan nên không mất nhiều thời gian để thích ứng để truy cập nhanh các cài đặt mong muốn. Sự tiện lợi này có được là do BenQ chia một số danh mục cho các cài đặt để chúng dễ tìm hơn. Trong màn hình menu chính, có năm danh mục chính cung cấp cài đặt Hình ảnh, Hình ảnh nâng cao, Lưu cài đặt, Âm thanh và Hệ thống.

Do đó, nhờ sự phân loại của từng cài đặt, bạn sẽ biết được quyền truy cập phải đi qua hướng nào. Đừng bỏ lỡ dấu điều hướng dưới dạng mũi tên ảo có thể được làm phẳng bằng các nút ở viền dưới của màn hình. Điều này tạo thêm sự tiện lợi khi bạn muốn điều chỉnh màu sắc (ví dụ: Nhiệt độ màu: Bình thường, Xanh lam, Đỏ tía, Chế độ Người dùng).

Hiệu suất

Trên màn hình ZOWIE XL2731, tính năng Color Vibrance có cài đặt lên đến 20 mức có thể điều chỉnh. Cài đặt càng cao, mức cường độ màu được tạo ra càng cao. Color Vibrance cũng có thể tăng khả năng hiển thị của các mô hình nhân vật, giúp dễ dàng phát hiện đối thủ ẩn náu trong các khu vực có màu sắc tương tự như quần áo họ đang mặc.

Một công nghệ độc quyền khác thuộc sở hữu của BenQ ZOWIE là Black eQualizer. Chức năng của tính năng này là tăng độ sáng ở vùng tối mà không làm giảm độ sáng ở vùng sáng. Bằng cách này, các vùng sáng của nội dung vẫn ở đúng phần mà không bị phân tâm do phơi sáng quá mức .

Khi chơi trò chơi, Black eQualizer cho phép bạn nhìn thấy đối thủ của mình đang ẩn nấp trong một góc tối và bóng tối, ví dụ: khi trốn sau một bức tường quay lưng về phía ánh sáng. Trong nhiều trò chơi, có nhiều khu vực tối hơn so với môi trường hoặc các vật thể xung quanh.

Đối với thông tin, tốc độ làm mới đề cập đến số lần màn hình cập nhật hình ảnh mới mỗi giây. Ví dụ, trong trường hợp của BenQ ZOWIE XL2731, nó có tốc độ làm mới là 144 Hz. Điều này có nghĩa là màn hình chơi game này có màn hình hiển thị nội dung được cập nhật 144 lần mỗi giây. Điều này có nghĩa là BenQ ZOWIE XL2731 có thể hiển thị nội dung chuyển động nhanh mượt mà hơn khi so sánh với các màn hình có tốc độ làm tươi 60 Hz hoặc thậm chí 120 Hz.

Có một số tùy chọn cài đặt trước hình ảnh có sẵn trong màn hình ZOWIE XL2731 bao gồm FPS1, FPS2, FPS3. Có thể nói những cài đặt trước này rất phù hợp khi bạn đang chơi một game thuộc thể loại Bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS). Trong cả ba chế độ hình ảnh FPS, có thể mức độ rung màu và màu đen eQualizer được tăng lên một chút. Đây không gì khác ngoài mục đích giúp game thủ dễ dàng nhìn thấy kẻ thù đang ngụy trang xung quanh.

Không dừng lại ở đó, còn có các tùy chọn cài sẵn Gamer1, Gamer2, Gamer3 để điều chỉnh nội dung game đang chơi khi chế độ cài sẵn FPS 1-3 không khớp. Về bản chất, màn hình này cung cấp nhiều cài đặt trước màu sắc để có thể nhanh chóng lựa chọn theo nhu cầu của nội dung đang phát.

Ngoài các cài đặt trước màu sắc hình ảnh cụ thể để chơi game , còn có các cài đặt trước Phim và Tiêu chuẩn. Bản thân tôi thích các tùy chọn cài đặt trước của mô hình hình ảnh Phim với một số điều chỉnh Color Vibrance và Black eQualizer. Không quên rằng tôi cũng đặt mức điều chỉnh Gamma với sự lựa chọn là cấp 4 hoặc 5.

Tôi thích màu sắc được tạo ra bởi bảng điều khiển màn hình BenQ ZOWIE XL2731, vì màn hình này có khả năng hiển thị màu xanh lá cây tươi sáng và đủ màu sắc bầu trời có độ chuyển màu tốt. Nhìn chung, chi tiết màu sắc đủ tốt cho một bảng điều khiển dựa trên công nghệ Twisted Nematic (TN).

Lời kết

BenQ ZOWIE XL2731 xứng đáng giữ danh hiệu màn hình eSport vì nó có các tính năng hỗ trợ như tốc độ làm mới 144 Hz, thời gian phản hồi 1 ms, cũng như các công nghệ eQualizer màu sắc và màu đen độc quyền. Tất nhiên, sự xuất hiện của các tính năng này không chỉ là một cái tên cho mục đích tiếp thị , bởi vì trong quá trình dùng thử, tôi đã cảm nhận được những lợi ích của các tính năng được cung cấp bởi màn hình chơi game này. Nếu bạn có cạc đồ họa được hỗ trợ, tính năng FreeSync trên ZOWIE XL2731 có thể giúp trải nghiệm chơi game của bạn tốt hơn vì nó loại bỏ hiện tượng xé hình và giật hình nhờ khả năng đồng bộ hóa tốc độ làm mới..

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá màn hình BenQ ZOWIE XL2411P 24 inch 144Hz

Đánh giá màn hình BenQ ZOWIE XL2411P 24 inch 144Hz

Màn hình chơi game BenQ ZOWIE XL2411P 24 inch 144Hz có rất nhiều thông số kỹ thuật để giúp bạn đảm bảo chiến thắng tiếp theo của mình. Nó cung cấp nhiều đặc quyền hàng đầu mà không có một mức giá quá đắt.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!