Đánh giá bếp từ dựa vào 8 tiêu chí quan trọng nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn 8 tiêu chí đánh giá bếp từ quan trọng nhất. Cùng đón đọc nhé!

Với sự tiện ích từ thiết bị trong căn bếp, bếp từ hiện đang nhanh chóng có mặt trong rất nhiều hộ gia đình Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên muốn lựa chọn được một chiếc bếp từ chất lượng cũng cần có những hiểu biết nhất định.

1. Nhu cầu sử dụng

Lựa chọn đánh giá bất cứ sản phẩm nào, nhu cầu luôn là tiêu chí đầu tiên chúng ta đặt ra. Hãy đặt trả lời các câu hỏi đó là: Bếp mua sử dụng cho gia đình mấy người? Bạn cần lựa chọn sản phẩm thông minh hiện đại hay chỉ đơn giản là chiếc bếp có những chức năng cơ bản?… Đặt ra các câu hỏi giúp bạn chọn ra được một chiếc bếp từ phù hợp với nhu cầu của bạn nhất. 

2. Công suất hoạt động

Một chiếc bếp có công suất cao sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian đun nấu, tuy nhiên nó cũng làm tiêu hao điện năng của nhà bạn khá nhiều. Chính vì vậy một chiếc bếp từ có thể điều khiển, lựa chọn các mức công suất sẽ là một lựa chọn giúp bạn tiết kiệm điện năng và thỏa sức nấu nhiều món khác nhau.

Các công suất điều chỉnh khác nhau của bếp từ 
Các công suất điều chỉnh khác nhau của bếp từ

3. Loại bếp

Thị trường hiện nay có 2 loại bếp từ đó là: Bếp từ âm và bếp từ dương

  • Bếp từ âm: được lắp đặt âm xuống bề mặt bếp nên loại bếp này tạo ra không gian hiện đại, sang trọng. Bếp từ âm có giá thành cao hơn bếp từ dương bởi thiết kế cần sự tỉ mỉ. Điểm trừ của bếp từ âm đó là khó tháo rời, di chuyển bởi nó được cố định một chỗ.
  • Bếp từ dương: Điểm cộng cho loại bếp này là di chuyển linh động ở các không gian nhu cầu khác nhau, bạn có thể nấu nướng mà không nhất thiết phải đặt bếp trong không gian bếp nhà bạn. Loại bếp này thường được thiết kế hình chữ nhật hoặc vuông.

Về giá thành, bếp từ âm sẽ thường có mức giá cao hơn các loại bếp từ dương bởi trên thị trường bếp âm có thể là những loại nhập khẩu từ nước ngoài, hơn nữa tính thẩm mĩ bếp từ âm cũng cao hơn. Trên thực tế bếp từ dương là lựa chọn phổ biến hơn trong các căn bếp Việt.

4. Chất liệu, linh kiện

Một tiêu chí vô cùng quan trọng khi đánh giá bếp từ đó là chất liệu, linh kiện của bếp. Chúng ảnh hưởng đến độ bền và cả tính thẩm mĩ của bếp. Thị trường hiện nay có nhiều sự lựa chọn về mặt kính như:

Loại thiết kế bếp từ âm tinh tế, đẹp mắt
Loại thiết kế bếp từ âm tinh tế, đẹp mắt
  • Kính chịu nhiệt: loại kính này được sử dụng phổ biến trên thị trường do ưu điểm giá thành hợp lý, đáp ứng các nhu cầu tối thiểu về mặt kỹ thuật. Kính chịu nhiệt cũng có khả năng chịu nhiệt, chịu lực, chống được va đập, độ sáng bóng cao.
  • Kính Eurokera: Điểm cộng loại kính này chịu nhiệt cao tương tự kính, dễ lau chùi và khó vỡ khi nấu nướng. Đặc biệt bạn có thể chọn kính Eurokera với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau
  • Kính pha lê: Giống như sứ Ceramic, tuy nhiên loại kính này bóng, sáng mang tính thẩm mỹ cao
  • Kính Schott cao cấp: Loại kính có nhiều ưu điểm là dày gấp 3 lần so với các loại kính thông thường. Khả năng chịu nhiệt đặc biệt lên đến 700°C. Kính chống nổ, nứt xước. Tuy nhiên giá thành đi liền với chất lượng, loại kính này có giá thành khá cao trên thị trường.

Một yếu tố kỹ thuật khác chúng ta cần kể đến đó là:

Các thương hiệu trên thị trường có rất nhiều loại mâm từ, loại mâm được đánh giá cao nhất trên thị trường hiện nay là mâm nhiệt EGO, được xuất xứ từ Đức. Với khả năng có thời gian gia nhiệt nhanh chỉ từ 3- 5 giây, khả năng tỏa nhiệt đều trên bề mặt giúp thức ăn được nấu chín nhanh chóng. Mâm nhiệt EGO góp phần làm cho chiếc bếp của bạn bền lâu, chịu được hiệu suất nguồn điện lớn. Vì vậy khi chọn bếp, bạn cũng cần chú ý đến yếu tố này.

5. Bảng điều khiển và các chức năng

  • Các loại bếp hiện nay có bảng điều khiển nút bấm thông thường và bếp cảm ứng, cả hai kiểu này đều dễ dàng thao tác, sử dụng. Bảng điều khiển có nút bấm thông thường sẽ kèm theo tiếng Việt dễ dàng cho việc đọc hiểu. Bếp có bảng điều khiển bằng cảm ứng có tính thẩm mỹ kèm theo và thường sử dụng tiếng Anh.
  • Hiện nay, một chiếc bếp từ không chỉ có chức năng nấu nướng cơ bản, Các hãng bếp từ cạnh tranh với nhau bởi những chức năng đi kèm công nghệ thông minh như: hẹn giờ nấu/ tắt bếp hay có chế độ nấu tự động, đèn cảnh báo chống tràn, thông báo dư nhiệt, cảnh báo mặt bếp mở mà không có mặt nồi tiếp xúc/ tiếp xúc không đủ, chức năng khóa an toàn cho trẻ em,… 

Đương nhiên chiếc bếp có nhiều chức năng, bảng điều khiển thông minh cũng sẽ có giá thành cao hơn.

Bảng điều khiển và các chức năng của bếp từ
Bảng điều khiển và các chức năng của bếp từ

6. Thương hiệu

Thương hiệu gắn liền với tên tuổi, địa vị của bất kỳ sản phẩm nào. Thế giới bếp từ có vô vàn thương hiệu nổi bật để bạn có thể lựa chọn như bếp từ Bosch, Chefs; Lorca; Cata; Teka; ; Zemmer, Midea;… Các thương hiệu đều có những ưu nhược điểm riêng. Chính vì vậy thương hiệu cũng là yếu tố để bạn đánh giá bếp từ và có cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất nhé.

7. Xuất xứ

Lựa chọn chiếc bếp từ có xuất xứ rõ ràng, đến từ các nước hiện đại cũng sẽ là một yếu tố bạn cần quan tâm.

Một số các thương hiệu, Panasonic, Electrolux, Midea, Phillips,… là các sản phẩm đến từ các nước Châu Á, có giá thành phù hợp và chất lượng cao.

Các thương hiệu bếp từ như Bosch, Malloca, Chefs, Cata, Taka, Hafele… Là các thương hiệu đến từ Đức, Tây Ban Nha, các nước Châu Âu… Các sản phẩm này cũng nhận được rất nhiều sự yêu thích đến từ người tiêu dùng Việt Nam.

8. Chế độ bảo hành

Chế độ bảo hành cũng thường đi đôi với thương hiệu và nơi phân phối sản phẩm. Yếu tố này thể hiện sự uy tín, làm cho khách hàng cảm thấy an tâm về sản phẩm. Bạn có thể tiết kiệm được chi phí cũng như an tâm sử dụng sản phẩm trong trường hợp bếp từ xảy ra sự cố, lỗi không mong muốn.

Lời cuối cùng, chúng tôi mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ trang bị cho mình kiến thức để đánh giá bếp từ tốt, đưa ra những lựa chọn đúng đắn nhất cho mình và gia đình.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!