Đánh giá bia Beck’s Blue - Bia pilsner của Đức không chứa cồn (0,05%)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bia Beck's Blue là loại bia không cồn kiểu pilsner (0,05% ABV) được sản xuất tại Đức. Trong bài đánh giá này, chúng ta hãy tìm hiểu vị giác khi nếm thử, thông tin về hàm lượng carb, đường, calo và giá thành của loại bia không cồn này nhé.

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

1. Đôi nét về bia không cồn Beck’s Blue

Bia Beck’s Blue còn được gọi là Beck’s Non-Alcohol – đây là sản phẩm của một nhà máy bia có trụ sở tại Bremen, được tạo ra theo kiểu bia pilsner từ năm 1993 tại Anh. Từ khi ra đời cho tới nay, loại bia không cồn Beck’s Blue này vẫn là mặt hàng chủ lực trong tủ mát chứa bia của nhiều quán rượu trên cả nước Anh. Nó vẫn chiếm hơn một phần ba tổng số đồ uống không cồn được bán ở Anh Quốc.

Bất chấp vị thế là một công ty sản xuất bia lớn (Beck’s thuộc sở hữu của nhà sản xuất Budweiser, AB-Inbev), bạn vẫn có thể khẳng định rằng bia Beck’s Blue xứng đáng với thành công của nó vì nó đã có cơ hội thành công với bia không cồn khi không ai khác quan tâm.

2. Bia Beck’s Blue được làm như thế nào và liệu nó có hoàn toàn không chứa cồn?

Các nhà sản xuất bia tạo ra bia Beck’s Blue bằng cách ủ một loại bia tiêu chuẩn, sau đó nhẹ nhàng loại bỏ cồn sau khi lên men. Điều này khiến cho bia chỉ có một lượng cồn nhỏ (nếu có) chỉ 0,05%. Con số này ít hơn những gì xảy ra tự nhiên trong nhiều loại thực phẩm.

Bia Beck's Blue chỉ có một lượng cồn nhỏ (nếu có) chỉ 0,05%
Bia Beck’s Blue chỉ có một lượng cồn nhỏ (nếu có) chỉ 0,05%

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nồng độ cồn có thể cao hơn vì các quy tắc ghi nhãn khác nhau giữa các khu vực và một số quốc gia như Vương quốc Anh, cho phép dung sai nhỏ đối với những gì được hiển thị trên nhãn.

Vì vậy, bạn nên nói chuyện với chuyên gia y tế trước khi uống bia Beck’s Blue nếu bạn đang mang thai hoặc có vấn đề về sức khỏe cần tránh rượu, chỉ để ở mức an toàn.

3. Thành phần của bia Beck’s Blue

Bia Beck’s Blue được sản xuất tại Đức, nên nó tuân theo Reinheitsgebot (luật về độ tinh khiết của bia Đức). Vì vậy, không giống như nhiều loại bia không cồn được sản xuất hàng loạt khác có chứa hương liệu tự nhiên và các chất bổ dưỡng khác, thành phần của bia Beck’s Blue chỉ đơn giản bao gồm nước, mạch nha lúa mạch, men và hoa bia. Điều này có nghĩa là nó cũng phù hợp cho người ăn chay.

Thành phần của bia Beck's Blue
Bia Beck’s Blue chỉ đơn giản bao gồm nước, mạch nha lúa mạch, men và hoa bia.

Điều đó nói rằng, bia Beck’s Blue không có khả năng sử dụng cùng một công thức như Beck’s tiêu chuẩn, vì quá trình thương mại hóa đã loại bỏ rất nhiều hương vị.

4. Calo trong bia Beck’s Blue

Có 46 calo trong một chai Beck’s Blue 330ml so với 126 calo trong một chai Beck’s tiêu chuẩn 330ml. 46 calo (13 trên 100ml) là khá thấp so với các loại bia không cồn khác.

Hàm lượng carb và đường bao gồm 10,2g carbohydrate và 0,7g đường trên mỗi chai 330ml cũng thấp so với các loại bia không cồn tương tự như bia Heineken 0.0.

5. Đánh giá bia Beck’s Blue về hương vị, hương thơm và cảm giác khi uống

Bia Beck’s Blue tạo nên màu hổ phách với một lượng lớn bọt trắng, làm nổi hơn bia trong ly, để lại đường viền khi uống. Mùi ngọt ngào, mạch nha và vị tinh khiết với mùi rơm và chanh xuất hiện khi bia ấm dần lên trong ly.

Hương vị, hương thơm và cảm giác miệng của bia Beck's Blue
Bia Beck’s Blue có vị đắng hơi khắc nghiệt đánh vào vị giác

Beck’s Blue hơi có vị xirô nhưng không quá tệ. Nó có nhiều ga nhưng bọt đã tạo cho nó một loại kem xốp khá sang trọng, cảm giác như nó trôi xuống cổ họng của bạn.

Một hương vị độc đáo ở đây là một vị đắng hơi khắc nghiệt đánh vào vị giác của bạn trước tiên và lưu lại cho đến tận sau khi nhấm nháp, mà không có vị ngọt nào từ hương thơm, thứ có thể kết hợp tốt với vị đắng.

Đương nhiên, cũng có một liều lượng mạch nha bằng lăng nhạt trong hương vị, và một ít chanh có mùi thơm đặc trưng. Nó thiếu một chút pizazz, nhưng vẫn chưa cần thiết lắm ngay cả khi nó có một chút nước ở phần cuối ly bia.

6. Nhận định về bia Beck’s Blue

Theo quan điểm của số đông “tín đồ” rượu – bia, Beck’s Blue sẽ bị đánh giá thấp vì không chứa cồn. Vì vậy, bạn sẽ rất ngạc nhiên về cách nó có thể uống được.

Chắc chắn, bia Beck’s Blue không phải là loại bia không cồn tốt nhất hiện có trên thị trường, nhưng đó là một lựa chọn phù hợp khi bạn không uống rượu, đặc biệt là vì nó có sẵn ở rất nhiều quán rượu và quán bar.

Điều đó nói rằng, vị đắng cao có thể là một vấn đề đối với một số người nhưng chưa hẳn là với bạn!

Giá bia Beck’s Blue không chứa cồn nhập khẩu hiện là 3,96 USD (tương đương 91.000 VND) / 1 túi 6 chai x 275 ml, nồng độ cồn 0,05%.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!