Đánh giá bia Kaiserdom – bia Đức chỉ với 4 nguyên liệu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, bia Kaiserdom đang được chào bán dưới dạng hộp quà Tết 2023, vừa xinh xắn, lịch sự, mẫu mã sang trọng cùng màu đỏ đem lại may mắn, vừa giúp cho người uống trải nghiệm được hết những loại bia chính của nhà sản xuất bia Kaiserdom, vừa được dành để làm các món quà biếu tặng vào dịp lễ tết.

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

1. Lịch sử của bia Kaiserdom

Vùng Upper Franconia ở phía bắc Bavaria của Đức có số lượng nhà máy bia tính trên đầu người cao nhất thế giới với khoảng 200 nhà máy bia độc lập nằm trong biên giới của nó. 9 trong số những nhà máy bia đó có thể được tìm thấy ở thị trấn Bamberg ở phía tây nam, bao gồm cả Schlenkerla và nhà máy bia nổi bật cho đến ngày nay, Kaiserdom Privatbrauerei.

Lịch sử sản xuất bia ở Bamberg bắt đầu từ năm 1039, trong đó, nhà máy bia sau này trở thành Kaiserdom đã được thành lập gần 7 thế kỷ sau – vào năm 1718, bởi một người sản xuất bia tên là Georg Morg, người đã được phép nấu bia cho một quán rượu thuộc sở hữu của tu viện St. Michelsberg.

Nhà máy bia được mua vào năm 1910 bởi Georg Wörner. Ngày nay nó thuộc sở hữu của cháu trai ông, đã tốt nghiệp Đại học Weihenstephan. Nhà máy bia đã đổi tên nhiều lần trong lịch sử của nó và cái tên Kaiserdom xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1972. Ngày nay, Kaiserdom là một trong những nhà máy bia tư nhân thành công nhất ở Đức với các sản phẩm được vận chuyển đến 6 lục địa và hơn 50 quốc gia. Dòng sản phẩm các loại bia thông thường của nhà máy bia Kaiserdom bao gồm hefe weissbier, dark lager, kellerbier và loại phổ biến nhất của họ – pilsner.

2. Thành phần của bia Kaiserdom

Mặc dù bia Kaiserdom nồng độ 4,7% được sản xuất chỉ với 4 nguyên liệu là mạch nha, hoa bia, nước và men nhưng các nhà sản xuất bia ở Đức đã phát minh ra một số lượng phong cách bia đáng kinh ngạc. Kết quả là, sự khác biệt giữa các phong cách đôi khi có thể rất tinh tế.

Thành phần của bia Kaiserdom
Bia Kaiserdom được sản xuất chỉ với 4 nguyên liệu là mạch nha, hoa bia, nước và men

Phong cách đặc trưng ngày nay, kellerbier (“bia hầm rượu”), giống như nhiều loại bia nhẹ của Đức, được bảo quản trong nhiều tháng ở nhiệt độ thấp và trưng bày mạch nha trên hoa bia. Sự khác biệt của bia Kaiserdom kellerbier đến từ việc nó được ủ trong những chiếc thùng không đậy nắp có trộn men hoạt tính, cho phép carbon dioxide hình thành trong quá trình lên men còn lại thoát ra ngoài thay vì hòa tan vào chất lỏng. Kết quả là Kaiserdom kellerbier có lượng cacbonat hóa tương đối thấp. Thành phẩm cũng không được lọc, tạo ra một loại bia rất đục, thu được từ protein lơ lửng. Cặn trong Kaiserdom kellerbier cũng có thể tạo cho bia hương vị men giống như bột nhào bánh mì. Đây là một chất lượng mong muốn trong một số phong cách, có lẽ phổ biến nhất là trong bia lúa mì của Đức. Mặc dù tương đối hiếm bên ngoài nước Đức, nhưng bia Kaiserdom kellerbier là lựa chọn phổ biến của những khách hàng quen tại các vườn bia địa phương ở Franconia, nơi nó thường được phục vụ trực tiếp từ các thùng đựng trong cốc bằng đất nung.

3. Vẻ bề ngoài, hương thơm và hương vị của bia Kaiserdom

Khi rót, bia Kaiserdom xuất hiện nhiều mây và có màu hổ phách hơi cam sẫm với phần đầu dày, màu trắng nhạt. Hương thơm bao gồm hương hoa, hoa bia cay và bánh mì trắng có men với một chút caramel sau khi hâm nóng. Trong hương vị có rất nhiều mạch nha bánh mì thơm ngon, ngọt ngào.

Vẻ bề ngoài, hương thơm và hương vị của bia Kaiserdom
Khi rót, bia Kaiserdom xuất hiện nhiều mây và có màu hổ phách hơi cam sẫm với phần đầu dày, màu trắng nhạt

Vị đắng của hoa bia nhẹ nhàng cùng với hương hoa bia là hương hoa, thảo dược và một chút đất. Có một số vị chua từ men. Vô số mạch nha sần sùi quanh quẩn trong dư vị. Chất trầm tích và lượng cacbonat thấp tạo cho bia Kaiserdom một kết cấu hơi kem và phần thân rất nhẹ của nó.

Uống lạnh bia Kaiserdom với đá, bạn sẽ cảm nhận được vị đắng gắt, không đặc trưng, ​​nhường chỗ cho hương vị mạch nha tròn trịa, ngọt ngào với hương vị hoa bia nhẹ ở cuối.

4. Giá bia Kaiserdom bo nhiêu tiền

Hộp quà bia Kaiserdom 12 lon 500ml có giá tham khảo 495.000 đồng/hộp.

Giá bán của bia Kaiserdom
Hộp quà bia Kaiserdom có 12 lon chia đều cho 4 vị: dark lager, pilsner, hefe weibbier và kellerbier

Hộp quà bia Kaiserdom là tổng hợp các loại bia ngon hàng đầu của nhà sản xuất bia Kaiserdom. Với mẫu mã đẹp mắt và quy cách hợp lý (12 lon chia đều 4 vị), mỗi lon là một mùi vị khác nhau, đem đến trải nghiệm độc đáo cho người uống. Nếu dark lager nổi tiếng được biết đến là dòng bia đen thơm ngon, thì pilsner lại nổi bật với vị hoa bia đậm đà. Còn hefe weibbier lại là mùi vị bia lúa mỳ thơm ngon nhẹ nhàng, hay độc đáo cùng với bia không lọc kellerbier. Dù là mùi vị nào thì Kaiserdom cũng đem đến cho người uống mùi vị thật ấn tượng.

5. Kết luận

Nhìn chung, bia Kaiserdom đơn giản nhưng rất tốt cho người dùng. Nó khiêm tốn nhưng có hương vị sạch sẽ và đầy thỏa mãn. Nếu bạn thực sự yêu thích các loại bia có mạch nha thì loại bia này sẽ không làm bạn thất vọng. Mạch nha chắc, ngon gợi nhớ đến rượu bock – ngọt vừa phải và giống như kẹo bơ cứng – nhưng không mạnh bằng. Men và vị đắng nhẹ của hoa bia tạo cho bia Kaiserdom Kellerbier một chút vị chua nhẹ giống như bột chua, tạo nên điểm nhấn bù đắp cho mạch nha bánh mì tràn ngập.

Bạn có thể dùng thử vài lon bia Kaiserdom cùng với một đĩa đầy thịt nguội và tự cảm nhận trước khi mua hộp bia Kaiserdom 12 lon 500ml để làm quà tặng nhân dịp năm mới Quý Mão 2023 nhé.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!