Đánh giá bia Tiger - Một cảm giác ngon miệng để khơi dậy niềm đam mê của bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm kiếm một loại đồ uống có cồn thực sự “made in Asia”, thì đừng bỏ qua bia Tiger. Được ra mắt vào năm 1932, Tiger là một loại rượu bia nhạt nổi tiếng về hương vị và chất lượng đặc biệt của nó. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giới thiệu về bia Tiger đến với bạn.

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

1. Tổng quan về bia Tiger

Bia Tiger là một loại bia vàng theo phong cách pilsner đầy đủ hương vị, nó sử dụng lúa mạch Châu Âu và Úc, hoa bia từ Đức, cùng một số loại men bí mật từ Hà Lan.

Ra mắt vào năm 1932, bia Tiger là loại bia bán chạy nhất từ ​​quốc gia nhỏ bé Châu Á Singapore. Tiger rất phổ biến và là thương hiệu bia số một Châu Á do Asia Pacific Breweries Ltd (trước đây là Malayan Breweries Ltd) sở hữu và điều hành.

Heineken – người khổng lồ sản xuất bia đến từ Hà Lan – đã luôn giúp đỡ trong việc tạo ra thương hiệu mang tính biểu tượng này. Họ nảy ra ý tưởng về một nhà máy bia ở phía bên kia thế giới, nhưng ban đầu họ nghĩ đến Indonesia, vì quốc gia này là thuộc địa của Hà Lan, nhưng bị từ chối. Singapore sau đó đã được chọn. Cùng với Fraser and Neave (F&N), Heineken đã thành lập Nhà máy bia Malayan vào năm 1931, và một năm sau người tiêu dùng đã có được Tiger Beer. Ngày nay, Heineken sở hữu 42% cổ phần của Asia Pacific Breweries.

Hiện nay, bia Tiger được sản xuất tại 11 quốc gia và có mặt tại hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới, từ Mỹ và Anh đến thị trường ngày càng phát triển là Trung Quốc. Bia Tiger cũng đã giành được nhiều giải thưởng trong suốt nhiều năm, bao gồm Huy chương Vàng cho “Rượu bia phong cách quốc tế” và “Rượu bia phong cách châu Âu” trong các phiên bản 2004 và 2010 của World Beer Cup.

2. Đánh giá bia Tiger

Bia Tiger là một loại bia nhạt đóng chai được sản xuất từ ​​4 thành phần tự nhiên là mạch nha, đường sucrose, hoa bia và nước. Về ABV, tỷ lệ cồn của bia Tiger là 5%, là thức uống dễ uống và là lựa chọn bổ sung nước tuyệt vời cho những ngày hè.

Thông tin dưới đây sẽ là một đánh giá chủ quan về bia Tiger, giúp bạn có nguồn tham khảo sơ qua về loại thức uống này.

2.1 Vẻ bề ngoài của bia Tiger

Bia Tiger thường được chứa trong chai, lon hoặc lấy uống trực tiếp từ vòi bơm. Bia Tiger đặc biệt phổ biến ở Châu Á vì nó là loại bia hoàn hảo để uống khi mặt trời lặn.

Không giống như nhiều loại bia Châu Á khác, bia Tiger sử dụng các nguyên liệu chất lượng từ Úc và Châu Âu. Không có bia gạo thông thường ở đây!

Vốn yêu thích thương hiệu mang tính biểu tượng nổi tiếng, bia Tiger có biểu tượng con hổ nổi tiếng và chữ cái lớn nổi bật đầy màu sắc đẹp mắt, bao gồm xanh lam, cam và vàng. Trên vỏ chai, bạn dễ dàng nhìn thấy dòng chữ “Rượu bia Châu Á được thế giới ca ngợi”, ra đời tại Singapore và đây là “loại bia toàn phần từng đoạt giải thưởng”.

Vẻ bề ngoài của bia Tiger
Bia Tiger rất hoàn hảo về ngoại hình

Khi rót, bạn sẽ thấy được một loại bia có màu vàng trong, đẹp mắt với phần đầu màu trắng, xuất hiện một số cacbonat hóa nhẹ. Nhìn chung, bia Tiger rất hoàn hảo về ngoại hình.

2.2 Hương thơm của bia Tiger

Mùi thơm của bia Tiger không lớn lắm, rất nhẹ, mùi hơi ngậy, toàn là mạch nha và hạt sạn xông lên mũi nhưng quá nhạt và hơi nhiều vị ngô một chút và rất ngọt.

2.3 Cảm giác miệng khi uống bia Tiger

Ban đầu, bạn sẽ thấy rất mềm trên lưỡi và sự xuất hiện những miếng bọt thơm ngon, đồng thời cũng có một chút ngô trong hương vị.

2.4 Hương vị của bia Tiger

Tiger Beer thường xuyên đứng đầu trong các cuộc nếm thử trên thế giới và giành được huy chương vàng cho hương vị mượt mà, sảng khoái, lành mạnh và ngon miệng. Hương vị khác biệt của nó đến từ các thành phần chất lượng. Cụ thể, loại bia phong cách Châu Âu này chỉ được ủ bằng những nguyên liệu tự nhiên tốt nhất như lúa mạch mạch nha từ Úc và Châu Âu cùng hoa bia đắng từ Đức, cung cấp cho bia Tiger niềm đam mê đắng đặc trưng của nó.

2.5 Đồ ăn ghép với bia Tiger

Một bữa ăn ngon sẽ còn tuyệt vời hơn khi được kết hợp với đồ uống và các loại bia mới của Tiger Beer. Dưới đây là một số lựa chọn món ăn đi kèm với bia Tiger để bạn tham khảo:

Đồ ăn ghép với bia Tiger
Bia Tiger có một danh sách món ăn kết hợp rất phong phú, nổi bật nhất là các món nướng

– Những miếng thịt gà (hoặc thịt bò nếu bạn thích) nướng trên que cộng với nước sốt đậu phộng là một món ăn tuyệt vời để thưởng thức với bia Tiger.

– Một hỗn hợp các món ăn thanh ngọt và cay, chẳng hạn như món gà xé.

– Hải sản tươi sống ướp trên đá lạnh và các lựa chọn nướng hải sản, bao gồm tôm hùm, hàu, trai nướng, sò điệp và cua sốt ớt.

– Các món ăn bao gồm thịt bò viên, gà nướng với pho mát và pesto của Ý, cá hồi áp chảo…

– Bia Tiger và xúc xích là sự kết hợp vượt thời gian, chẳng hạn như xúc xích gà cay.

3. Thành phần của bia Tiger

Bia Tiger có các thành phần chính: Nước, Mạch nha, Gạo, CO2, Hoa bia.

Men trong công thức bia Tiger được trồng ở Hà Lan. Đáng chú ý, đó là một bí mật tuyệt đối và chỉ được chia sẻ với một số người trong cuộc.

Về phần nước, nó là một thành phần đơn giản nhưng rất quan trọng. Để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, các nhà máy bia Tiger chỉ đặt nước tại những nơi có nguồn nước tinh khiết nhất. Hơn nữa, nước phải được lấy từ độ sâu 75m dưới lòng đất để đảm bảo độ tinh khiết tuyệt đối. Định kỳ, các chuyên gia phải lấy mẫu phân tích để tránh làm thay đổi chất lượng nước.

Những nguyên liệu hảo hạng này được kết hợp và ủ theo một quy trình nấu bia chính xác để tạo ra một hương vị độc đáo. Nếu để chế tạo động cơ xe đua Công thức 1 mất 200 giờ thì việc chế tạo một chai bia Tiger sẽ mất 504 giờ với hơn 200 lần kiểm tra chất lượng.

Thành phần của bia Tiger
Công thức nấu bia Tiger vẫn đang là một bí ẩn

Ngoài ra, điều khiến bia Tiger thực sự gắn bó chính là dòng men độc đáo. Áp suất đặc biệt của men hoạt động chậm trong chất lỏng vàng ở nhiệt độ thấp. Từ cách nấu bia đến phương pháp phục vụ, bia Tiger được chế tạo thủ công để làm hài lòng cơn khát với hương vị bia sảng khoái và tươi mới nhất.

4. Giá trị dinh dưỡng của bia Tiger

Các loại bia Tiger là đồ uống thích hợp cho mọi dịp và thân thiện với người ăn chay so với các dòng khác trên thị trường.

Một chai bia Tiger nguyên bản có chứa 42Kcal calo/100ml, 3,4g carbohydrate/100ml, 0g đường, 0,4g chất đạm/100ml và 0g chất béo.

5. Các loại bia Tiger

Bên cạnh phiên bản gốc, các sản phẩm của bia Tiger có 4 loại đáng chú ý để phục vụ nhu cầu đa dạng của người uống trên khắp thế giới:

5.1 Bia Tiger bạc Crystal

Bia Tiger bạc Crystal là phiên bản được lọc bằng đá với công nghệ sản xuất bia đẳng cấp thế giới cho độ trong, thể hiện hương vị đậm đà. Bia đi kèm với một kết thúc nhẹ và sắc nét bất ngờ mà không ảnh hưởng đến tính cách.

5.2 Bia Tiger White

Bia Tiger White là một loại bia lúa mì giải khát với kết thúc sủi bọt mịn màng và hương vị nồng nàn. Bia Tiger White sở hữu hương vị cay nhẹ tinh tế của đinh hương, rau mùi và vỏ cam, mang đến cảm giác dịu cơn khát thực sự đặc biệt chỉ với một ngụm bia.

5.3 Bia Tiger Black

Bia Tiger Black được ủ bằng gạo đen. Nó là một loại rượu bia có màu hổ phách với ABV cao và “bí ẩn” hơn về hương vị.

5.4 Bia Tiger Radler

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại bia hương trái cây với nồng độ cồn thấp, thì đừng bỏ qua bia Tiger Radler (2% ABV). Đó là sự pha trộn hoàn hảo giữa bia Tiger và nước cốt chanh tự nhiên để mang lại cảm giác sảng khoái gấp đôi. Đáng chú ý, thức uống này chứa ít đường hơn 30% so với hầu hết các loại nước ngọt có ga thông thường.

6. Bia Tiger giá bao nhiêu để bạn tham khảo?

– Thùng bia Tiger 24 lon 330ml có giá tham khảo 370.000 đồng

– Lốc 6 lon bia Tiger 330ml có giá tham khảo 102.000 đồng

– Lốc 6 lon bia Tiger Platinum Wheat Lager 330ml có giá tham khảo 103.000 đồng

– Lốc 6 lon bia Tiger bạc Crystal 330ml có giá tham khảo 112.000 đồng

7. Kết luận

Tóm lại, bia Tiger được ủ theo phong cách Châu Âu so với các loại bia Châu Á khác. Vì vậy, để phục vụ cho thị trường khu vực, Heineken đã giữ cho nó có vị nhạt, vốn được coi là nhạt nhẽo đối với những người uống rượu ở châu Âu. Tuy nhiên, sự hiện diện của Tiger về cơ bản đã phát triển rộng khắp ở châu Á và trên thế giới.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!