Đánh giá bia Sao Vàng - Niềm tự hào thương hiệu bia Việt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bia Sao Vàng không đơn thuần là một món đồ uống mà còn là biểu tượng của niềm tự hào trong làng bia Việt. Thật sự không khó để nhìn thấy một chai/lon bia Sao Vàng trên bàn nhậu hoặc trong các bữa tiệc tùng tụ tập của gia đình trong các dịp đặc biệt.

*Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi trở lên.

1. Thiết kế bia Sao Vàng đẹp mắt mang đậm hương vị quê hương

Bia Sao Vàng là sản phẩm của Công ty Cổ phần Tập Đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng – một thương hiệu uy tín trên thị trường bia Việt. Hiện tại dòng sản phẩm này có nhiều loại với quy cách đóng gói phổ biến gồm dạng chai và lon dung tích 330ml.

Bia Sao Vàng
Thiết kế vỏ ngoài bia Sao Vàng chai và lon rất bắt mắt (Ảnh: Savabeco).

Bia chai Sao Vàng có thiết kế dạng chai thủy tinh cổ dài quen thuộc màu xanh hoặc vàng. Logo nằm ngay chính giữa với hình ngôi sao vàng lồng ghép chữ V nổi bật. Biểu tượng ngôi sao thì đã quá gần gũi và thiêng liêng đối với người Việt, nhìn vào sản phẩm cũng thấy được hương vị quê hương và giúp tăng sự gắn kết khi ngồi cùng nhau nhâm nhi.

Bia Sao Vàng còn được đóng gói dạng lon gọn nhẹ đúng “gu” các dân nhậu. Có hai loại là lon nhôm dạng lùn và dạng cao với dung tích 330ml. Sản phẩm có màu vàng hoặc xanh cùng biểu tượng Logo sang trọng, dễ dàng nhận biết.

2. Nguyên liệu được tuyển chọn kỹ càng cùng quy trình sản xuất hiện đại

Thành phần chính của bia Sao Vàng gồm nước, đại mạch và hoa bia. Đặc biệt các nguyên liệu đều được tuyển chọn kỹ càng và xử lý tỉ mỉ, hoàn toàn nhập khẩu từ Châu Âu qua kiểm tra tại các nhà phân phối và kho tổng trong nước. Việc lựa chọn và sàng lọc nguyên liệu cực kỳ quan trọng, đảm bảo chất lượng nguyên liệu đáp ứng được yêu cầu cao nhất cho sản phẩm. 

Điều làm nên sự đặc biệt cho từng giọt bia chính là quy trình sản xuất nghiêm ngặt và hiện đại của Công ty Krones AG – đơn vị hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất dây chuyền thực phẩm. Trước hết nguyên liệu chính của bia là lúa mạch sẽ được nghiền nhuyễn để lấy tinh bột, kết hợp với nước tạo thành “nước ngô”. “Nước ngô” sau đó sẽ được phối trộn và đun sôi cùng với nước khác tạo thành hỗn hợp bột lúa mạch kết hợp với men bia rồi bắt đầu quá trình lên men. 

Bia Sao Vàng
Quy trình sản xuất bia Sao Vàng (Ảnh chụp màn hình phóng sự Truyền Hình Hà Tĩnh).

Quá trình chính sẽ kéo dài trong khoảng từ 7-10 ngày, tiếp đến là quá trình lên men thứ hai nhằm tạo hương vị và màu sắc đặc trưng. Bước tiếp theo là lọc và ủ trong các thùng chứa đặc biệt để loại bỏ tạp chất và tiếp tục quá trình lên men chậm với thời gian có thể từ vài tuần đến vài tháng. Tóm lại đây là một quy trình rất chuyên nghiệp và hiện đại để cho ra đời những giọt bia ngon nhất, tinh túy nhất.

3. Bia Sao Vàng tôn vinh chất lượng và an toàn thực phẩm

Quy trình sản xuất bia Sao Vàng không chỉ hiện đại, nhiều công đoạn mà còn phải đảm bảo an toàn, tuân thủ nghiêm ngặt quy định về an toàn thực phẩm nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dùng. Chất lượng sản phẩm sẽ được kiểm soát trong suốt quá trình sản xuất từ hương vị, màu sắc, nồng độ cồn đến hàm lượng CO2. Các thử nghiệm được tiến hành liên tục để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Bên cạnh đó bia Sao Vàng ra đời từ quy trình lên men tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản hay bất kỳ loại phụ gia hóa học nào nên bạn có thể yên tâm sử dụng thức uống dân dã này.

4. Hương vị bia Sao Vàng thơm ngon dễ uống

Hương vị chính là yếu tố quan trọng đối với trải nghiệm của người dùng. Với những nguyên liệu tốt nhất cùng quá trình lên men tự nhiên tạo nên một màu vàng óng ánh và hương vị đặc trưng. Sản phẩm có vị đắng nhẹ nhưng sảng khoái và đầy sự tươi mát, tất nhiên bạn sẽ cảm nhận được điều này rõ hơn khi uống lạnh.

Một cách sử dụng bia Sao Vàng được khuyến khích đó là hãy uống ngay sau khi mở nắp để có thể cảm nhận được hương vị rõ nhất, không nên lắc bia vì sẽ làm mất CO2 và giảm vị cay đặc trưng. Được thưởng thức một cốc bia mát lạnh trong những ngày nắng nóng hoặc sau một ngày dài làm việc mệt mỏi thì còn gì bằng!

Bia Sao Vàng
Hương vị bia Sao Vàng thơm ngon

Nồng độ cồn của dòng bia này dao động từ 4,5% – 4,7% tùy loại Stander, Sleek hay Special. Cụ thể:

  • Bia Sao Vàng Legend 4.7 Stander: sở hữu thiết kế lon lùn mạnh mẽ, lịch lãm, khi uống có mùi thơm, vị ngọt đậm đà với mức nồng độ cồn khoảng 4,7%.
  • Bia Sao Vàng Legend 4.7 Sleek: Hương vị, chất bia và mức nồng độ cồn hoàn toàn tương tự loại bia Legend Stander của Sao Vàng chỉ khác thiết kế lon cao nên có dáng thon gọn, dễ cầm thưởng thức, trông sang trọng, hiện đại.
  • Bia Sao Vàng Special: Loại này có cả dạng chai và lon với nồng độ cồn 4,5% và dung tích 330ml, có sự cân bằng giữa vị ngọt và đắng cho vị êm mượt hơn, dễ uống hơn, để lại dư vị khó quên sau mỗi ngụm.

Nhìn chung, nồng độ càng lớn thì sẽ càng kích thích vị giác và phù hợp với người muốn nhậu say, thích hợp trong các buổi tụ họp của anh em bạn bè, tiệc tùng cuối năm. Tóm lại tùy thuộc vào mục đích mà bạn hãy chọn loại phù hợp, đảm bảo nó sẽ giúp cuộc vui thêm đặc sắc nhưng vẫn đủ để duy trì sự tỉnh táo.

5. Giá bán bia Sao Vàng bình dân

Đến đây chắc nhiều người cũng thắc mắc liệu bia Sao Vàng giá bao nhiêu 1 lon/ 1 thùng. Là thương hiệu bia Việt nên giá thành của dòng sản phẩm này cũng cực kỳ bình dân để mọi đối tượng có thể sử dụng. Cụ thể một lon Sao Vàng có giá dao động từ 10.000 đồng – 14.000 đồng/ lon 330ml. Một thùng 24 lon 330ml có giá dao động từ 230.000 đồng – 337.000 đồng. 

Bạn có thể tìm mua ở bất cứ đại lý, siêu thị, cửa hàng tạp hóa hay các quán ăn, quán nhậu nào ở khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh. Giá thành thực chất còn phụ thuộc vào đơn vị phân phối và thời điểm, các chương trình giảm giá,… nhưng đảm bảo luôn ở mức phù hợp.

Trên đây là đánh giá bia Sao Vàng chi tiết từ cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn bạn có thể tham khảo. Nhìn chung với chất lượng cao cấp, hương bị tươi ngon cùng nồng độ cồn vừa phải, không thể phủ nhận Sao Vàng chính là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của người Việt. Người Việt ưu tiên hàng Việt, thương hiệu bia này không chỉ thuộc về người Việt mà còn là niềm tự hào của quê hương trên trường quốc tế khi không ngừng phát triển. Đồng thời ghi lại dấu ấn sâu đậm trong thế giới bia, đảm bảo mỗi lần thưởng thức sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời với mùi thơm và hương vị tối ưu nhất. Vậy nên nếu có cơ hội, hãy thử ngay thức uống tuyệt vời này bạn nhé!

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!