Đánh giá camera iPhone 14 Pro Max: Chất lượng thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Được Apple cho biết là có nhiều cải tiến, nhưng thực tế chất lượng chụp ảnh từ camera của iPhone 14 Pro Max có thực sự xuất sắc hay không. Cùng chúng tôi tìm hiểu.

 Chi tiết thông số camera iPhone 14 Pro Max

Ba camera sau và một camera selfie của điện thoại iPhone 14 Pro Max được định danh bởi các thông số sau:

  • Camera chính (góc rộng) độ phân giải 48MP,
  • Camera tele độ phân giải 12MP
  • Camera góc siêu rộng độ phân giải 12MP
  • Camera trước độ phân giải 12MP
iPhone 14 Pro Max
Nơi chứa camera selfie điện thoại iPhone 14 Pro Max

Trong đó, camera chính điện thoại iPhone 14 Pro Max có độ phân giải 48MP đã trở thành điểm nhấn trong sự thay đổi của năm nay, và đây cũng là iPhone đầu tiên có camera 48MP. Điều này giúp đưa tới những bức ảnh với chất lượng hình ảnh chi tiết cao, đặc biệt là khi người sử dụng cần lưu ảnh dưới dạng RAW để tối ưu hóa cho chỉnh sửa. 

Ngoài ra, với camera chính điện thoại iPhone 14 Pro Max người dùng còn được hỗ trợ zoom 2x khi kết hợp cùng zoom 3x cho độ chi tiết khá ổn khi chụp zoom hình. Nhưng mình nhận ra rằng chất lượng ảnh cuối cùng vẫn không thể đẹp và chi tiết như zoom 10x của điện thoại Samsung Galaxy S22 Ultra. 

Theo DXOmark – một chuyên trang đánh giá máy ảnh thì iPhone 14 Pro Max hiện là smartphone chụp ảnh đẹp thứ 2 thế giới, chỉ sau Hornor Magic4 Ultimate, sau iPhone 14 Pro Max là Huawei P50 Pro, trong khi điện thoại siêu zoom Samsung Galaxy S22 Ultra đứng vị trí số 9.

camera iphone 14 pro max
Điểm số của iPhone 14 Pro/Pro Max (vì trang bị camera của hai điện thoại này giống nhau) trên DXOMark.

Vậy trong thực tế chụp ảnh thì iPhone 14 Pro Max có thực sự khiến chúng ta hài lòng?

Trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 14 Pro Max

  • Trải nghiệm cùng camera góc siêu rộng

Camera góc siêu rộng của điện thoại iPhone 14 Pro Max có kích thước gần như gấp đôi so với phiên bản tiền nhiệm là điện thoại iPhone 13 Pro Max. Điều này giúp cho hiệu suất chụp ảnh góc siêu rộng tốt hơn, từ độ chi tiết ảnh cho đến ánh sáng đều cho thấy sự cải thiện so với phiên bản tiền nhiệm.

iPhone 14 Pro Max
iPhone 14 Pro Max (bên phải) xử lý chi tiết tốt hơn iPhone 13 Pro Max (bên trái)

 

  • Trải nghiệm chụp ảnh trong các điều kiện ánh sáng 

Khi môi trường đủ sáng (điều kiện ban ngày) mình ghi nhận chất lượng chụp hình từ điện thoại iPhone 14 Pro Max thực sự quá xuất sắc. Mọi chi tiết trong khung hình đều được thể hiện rõ ràng, màu sắc thì mang khuynh hướng chân thực nhiều hơn là sự sống động, ảo diệu như cách xử lý của điện thoại Android. 

Khi chuyển qua chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu hơn, điện thoại iPhone 14 Pro Max vẫn thể hiện mình là một thế hệ smartphone “vua” khi tinh chỉnh mọi nguồn sáng len lỏi đầy tinh tế, không bị ám màu từ các nguồn sáng và độ chi tiết có thể không hoàn hảo như chụp đủ sáng nhưng ít nhiều nhìn tổng thể vẫn rất ổn áp. 

iPhone 14 Pro Max
iPhone 14 Pro Max căn chỉnh mọi nguồn sáng

 

  • Trải nghiệm chụp ảnh chân dung

Mình đặc biệt ấn tượng với tính năng chụp chân dung của năm nay. Thú thực là điện thoại iPhone 14 Pro Max mang đến cách thức xử lý quá ưng ý. Chủ thể trong bức hình nổi bật hẳn lên nhờ việc xóa phông đầy tinh xảo và hoàn toàn không bị dính lẹm đối với chi tiết nho nhỏ.

  • Trải nghiệm chụp ảnh tự sướng

Chắc chắn tính năng chụp ảnh selfie là điều mà rất nhiều người quan tâm khi nhắc tới camera của điện thoại iPhone 14 Pro Max. Em nó sẽ không làm mọi người thất vọng khi mang đến cách thức xử lý đẹp mắt hơn so với những gì mà trước nay người ta hay nói về camera iPhone – lộ từng lỗ chân lông.

Thực chất, những năm gần đây, camera selfie của iPhone đã có nhiều nâng cấp và đến với điện thoại iPhone 14 Pro Max chúng ta cũng được trải nghiệm sự hiện đại này. Theo đó, chất lượng ảnh tự sướng với màu sắc chân thực, mặt người được làm mịn 

Thực tế chất lượng quay video bằng iPhone 14 Pro Max

Bên cạnh chụp ảnh thì khả năng quay video của điện thoại iPhone 14 Pro Max cũng ấn tượng không kém. Nó được tích hợp tính năng Action Mode cùng khả năng quay video ở chế độ Cinema chất lượng 4K đầy thích thú.

Chế độ Action Mode trên điện thoại iPhone 14 Pro Max cho pháp người dùng chuyển đổi khung hình nhanh chóng với chỉ một thao tác ấn trên màn hình. Nhờ vậy mà các chủ thể chuyển động diễn ra vẫn đầy mượt mà, không bị lấn cấn.

Thêm vào đó, với chế độ này, khả năng chống rung của điện thoại iPhone 14 Pro Max phát huy tối đa công năng, hiện tượng rung lắc gần như không có trên video sản xuất từ ống kính điện thoại iPhone 14 Pro Max. 

Báo giá iPhone 14 Pro Max VN/A

Mức giá tham khảo dành cho điện thoại iPhone 14 Pro Max khi về đến thị trường Việt Nam như sau:

  • iPhone 14 Pro Max 128GB có giá 33.990.000 VNĐ.
  • iPhone 14 Pro Max 256GB có giá 36.990.000  VNĐ.
  • iPhone 14 Pro Max 512GB có giá 43.990.000 VNĐ.
  • iPhone 14 Pro Max 1TB có giá 49.990.000 VNĐ.

Tổng thể thì camera điện thoại iPhone 14 Pro Max vẫn là một điều tuyệt vời, đáng để trải nghiệm trong thời gian sắp tới đây.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!