Khám phá 3 điểm mới trên camera iPhone 14 Pro Max

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPhone 14 Pro Max đã chính thức lộ diện gần một tháng. Cùng mình tìm hiểu xem camera thế hệ mới này có gì thay đổi nhé!

3 điểm thay đổi đối với camera iPhone 14 Pro Max

1. Kích thước cảm biến điện thoại iPhone 14 Pro Max tăng

Khi đặt điện thoại iPhone 13 Pro Max và điện thoại iPhone 14 Pro Max cạnh nhau bạn sẽ dễ dàng nhận ra điện thoại iPhone 14 Pro Max có kích thước cảm biến lớn hơn so với thế hệ tiền nhiệm. 

iPhone 14 Pro Max
Cụm camera của iPhone 14 Pro Max lớn hơn trong kích thước

Theo thông tin mà Apple cung cấp thì cảm biến điện thoại iPhone 14 Pro Max có kích thước tăng 21,2% so với phiên bản cũ – điện thoại iPhone 13 Pro Max. Theo đó, kích thước của camera được mở rộng thêm cỡ khoảng 5% theo mỗi hướng, đường chéo mô đun dài hơn khoảng chừng 25% và chiều cao ống kính thì tăng 5-10%. Ngoài kích thước bề ngoài thì bạn cũng có thể thấy được sự thay đổi này khi mà điện thoại iPhone 14 Pro Max năm nay được trang bị cảm biến chính với độ phân giải lên tới 48MP.

iPhone 14 Pro Max
Camera chính iPhone 14 Pro Max độ phân giải cao hơn

 

Cùng với đó là sự hiện diện của chế độ pixel-binning hoạt động dựa trên cơ chế gộp các điểm ảnh pixel nhỏ để tạo thành một tấm hình có nhiều chi tiết hơn, từ đó thu được nhiều ánh sáng hơn. 

Và cuối cùng thì mang lại sự hài lòng cho người dùng bởi những tấm ảnh vừa có độ chi tiết cao mà lại vừa có chất lượng ánh sáng ổn áp.

2. Nâng cấp khẩu độ camera trước điện thoại iPhone 14 Pro Max

Như rất nhiều đồn đoán trước đó, đúng là điện thoại iPhone 14 Pro Max có phần camera trước được nâng cấp khẩu độ, từ f/2.2 trên điện thoại iPhone 13 Pro Max lên f/1.9 dành cho điện thoại iPhone 14 Pro Max.

Việc tăng khẩu độ cho camera selfie sẽ giúp cho quá trình lấy nét tự động diễn ra nhanh chóng, hiệu quả hơn rất nhiều. Chưa kể, chất lượng ánh sáng khi chụp ảnh cũng như trong quá trình video call được nâng lên một tầm cao mới.

Test camera trước của điện thoại iPhone 14 Pro Max mình thấy dù đôi lúc di chuyển ống kính so với mặt chủ thể nhưng em nó vẫn lấy nét với tốc độ chỉ tính bằng vài giây. Mà mình thấy chụp ảnh tự sướng với điện thoại iPhone 14 Pro Max mặt mũi cũng sáng sủa, mịn màng hơn nên cũng không phải chỉnh ảnh nhiều.

3. Camera tele điện thoại iPhone 14 Pro Max ít thành phần quang học hơn

Ống kính tele cho phép người dùng phóng to đối tượng cần chụp mà không làm mờ nhòe, giảm chất lượng như việc zoom kỹ thuật số. Được biết, ống kính tele trên điện thoại iPhone 14 Pro Max có ít thành phần quang học hơn nên chất lượng ảnh chụp từ đó cũng được cải tiến nhiều phần. Cụ thể, dù mình chụp đối tượng là tòa nhà phía đối diện nhưng mọi chi tiết về ô cửa hay khung lan can đều được tái hiện rất chi tiết, zoom ảnh lên mà vẫn thấy được rõ những chi tiết nhỏ hơn như hoa lá từ ban công.

Bên cạnh đó, tính năng tự động lấy nét dành cho các ống kính này cho trải nghiệm siêu nhanh, siêu ưng ý. Bản thân mình thấy vô cùng ấn tượng với sự chuyên nghiệp trong cụm camera năm nay của điện thoại iPhone 14 Pro Max. Nhưng bạn cần lưu ý rằng sự cải tiến này chỉ dành cho bản Pro và Pro Max, do đó nếu mua bản tiêu chuẩn hay bản Plus thì thật tiếc khi phải nói rằng bạn sẽ không có được trải nghiệm ở cảnh giới cao nhất.

Báo giá iPhone 14 Pro Max VN/A chính hãng tại Việt Nam

iPhone 14 Pro Max
Trải nghiệm thỏa thích cùng camera iPhone 14 Pro Max

 

Mức giá tham khảo dành cho điện thoại iPhone 14 Pro Max khi về đến thị trường Việt Nam như sau:

  • iPhone 14 Pro Max 128GB có giá 33.990.000 VNĐ.
  • iPhone 14 Pro Max 256GB có giá 36.990.000  VNĐ.
  • iPhone 14 Pro Max 512GB có giá 43.990.000 VNĐ.
  • iPhone 14 Pro Max 1TB có giá 49.990.000 VNĐ.

Năm nay, điện thoại iPhone 14 Pro Max với sức hút đến từ cụm camera và một số thay đổi khác hứa hẹn sẽ trở thành cơn sốt cho người dùng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!