Đánh giá cấu hình Nokia X10: Snapdragon 480 ấn tượng đến đâu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nokia X10 giá chỉ hơn 4 triệu chút xíu liệu có mang đến cho người dùng trải nghiệm ấn tượng với cấu hình được trang bị chip Snapdragon 480 không? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Thông số cấu hình điện thoại Nokia X10

Trước tiên, hãy cùng tham khảo một vài thông số cấu hình của điện thoại Nokia X10:

Vi xử lý & đồ họa

  • Loại CPU: 2 nhân 2.0 GHz & 6 nhân 1.8 GHz
  • Chipset: Snapdragon 480 5G (8 nhân)
  • GPU: Adreno 619
Nokia X10
Con chip xử lý dành cho Nokia X10

 

Màn hình

  • Kích thước màn hình: 6.67 inches
  • Độ phân giải màn hình: 1080 x 2400 pixels (FullHD+)
  • Công nghệ màn hình: IPS LCD
  • Độ sáng tối đa: 450 nits
  • Tần số quét: 60Hz

Pin

  • Li-Po: 4470 mAh
  • Công nghệ sạc: Sạc nhanh 18W
  • Cổng sạc: USB Type-C

Test hiệu năng Nokia X10 với game đồ họa nặng

Điện thoại Nokia X10 được trang bị con chip Snapdragon 480, định danh ở phân khúc giá rẻ nên đặt ra khá nhiều mối quan tâm xoay quanh việc nó có thể cung cấp trải nghiệm chơi game ổn áp hay không. Để biết được chính xác hiệu quả làm việc của điện thoại Nokia X10 đến đâu, cùng theo dõi ngay kết quả test game dưới đây nhé!

  • Liên quân Mobile
Nokia X10
Nokia X10 chơi Liên quân Mobile cực chất

 

Tựa game đầu tiên mình lựa chọn để triển khai bài test hiệu năng đối với điện thoại Nokia X10 là Liên quân Mobile. Đây có thể được xem là cái tên nhẹ nhất trong số các game mobile hiện nay.

Với tựa game này, người chơi hoàn toàn có thể thiết lập game ở cấu hình trung bình, đồ họa HD và mức fps duy trì ở ngưỡng cao. Trong suốt ván đấu, mình ghi nhận điện thoại Nokia X10 duy trì tốc độ khung hình ở mức 59-60fps, hiện tượng giật lag vẫn có nhưng không làm gián đoạn quá nhiều đến tốc độ trận đấu.

  • Liên minh huyền thoại: Tốc chiến

Cũng tương tự như Liên quân Mobile thì Liên minh huyền thoại: Tốc chiến tiếp tục là một đầu game đủ nhẹ để người dùng có thể chơi mượt mà trên chiếc điện thoại giá rẻ – Nokia X10. 

Dù thiết lập đồ họa ở mức cao nhưng mình vẫn có được trải nghiệm tương đối ổn áp khi tốc độ khung hình trung bình duy trì ở 58.9fps.

  • PUBG Mobile

PUBG Mobile sẽ là đầu game có sức nặng nhiều hơn hai cái tên nêu trên. Do đó, khi bước vào game này mình đã phải hy sinh đồ họa để đánh đổi lại một tốc độ nhịp nhàng hơn. 

Nokia X10
Nokia X10 cân cả PUBG Mobile

 

Kết quả là điện thoại Nokia X10 hoàn toàn có thể duy trì PUBG Mobile ở tốc độ 39.8fps và hiện tượng giật lag chỉ xảy ra 1-2 lần trong suốt ván đấu nên mình vẫn rất ưng ý với trải nghiệm này. 

Test pin và tốc độ sạc đối với Nokia X10 

Viên pin dành cho điện thoại Nokia X10 có dung lượng 4470mAh, thông số này vừa vặn cho một phiên bản phân khúc giá rẻ. Còn thực tế trải nghiệm mình thấy cũng ưng không kém khi mà nó cho thời gian sử dụng liên tục đa tác vụ trong vòng 6-7 tiếng. Bên cạnh đó, mình cũng thử quan sát độ hao hụt pin điện thoại Nokia X10 với từng tác vụ thì cứ chơi Liên quân Mobile được một tiếng là pin giảm 10%, xem Youtube một tiếng thì pin giảm 6% và lướt Facebook một tiếng pin chỉ giảm 5%.

Tổng kết

Qua trải nghiệm cả chơi game và để ý thời lượng pin của điện thoại Nokia X10 mình thấy rằng:

  • Con chip xử lý Snapdragon 480 trên điện thoại Nokia X10 hoạt động tương đối ổn áp, ít nhiều nó cũng cung cấp trải nghiệm chơi game ở mức khá với đồ họa khá đẹp, tốc độ uyển chuyển dù đôi lúc vẫn còn bị đứng khung hình.
  • Thời lượng pin điện thoại Nokia X10 cũng là một kết quả ấn tượng khi mình đã từng trải nghiệm qua kha khá smartphone tầm giá tương tự nhưng vẫn thấy pin điện thoại Nokia X10 thực sự ổn.

Mức giá tham khảo dành cho điện thoại Nokia X10 là 4.190.000 VNĐ. Về cơ bản, cấu hình điện thoại Nokia X10 đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng ở mức cơ bản, Snapdragon 480 chơi game đồ họa nặng là thế thì chắc chắn xử lý những tác vụ thường ngày nghiễm nhiên không phải bài toán khó với em nó.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!