Đánh giá cấu hình Oppo A15s: ấn tượng trong tầm giá, thoải mái dùng làm việc và giải trí

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng đánh giá xem cấu hình của chiếc điện thoại Oppo A15s sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm gì.

Ra mắt vào đầu năm 2021, điện thoại Oppo A15s là phiên bản nâng cấp hơn của Oppo A15 về kích thước màn hình, dung lượng bộ nhớ còn về thiết kế vẫn khá tương đồng nhau. Là một chiếc điện thoại bình dân, Oppo A15s hiện tại chỉ có giá tham khảo là 3.890.000 vnđ.

Một số thông tin kỹ thuật cơ bản của Oppo A15s:

Màn hình: LCD 6.52 inches, HD+, 720 x 1600 Pixel

Camera sau: 13MP + 2MP + 2MP

Camera Selfie: 8MP

Dung lượng RAM: 4GB

Dung lượng bộ nhớ trong: 64GB

CPU: chip MediaTek Helio P35

GPU: IMG GE8320

Dung lượng pin: 4230 mAh

Thẻ sim: Dual sim 2 Nano SIM

Hệ điều hành: Android 10.0

Xuất xứ: Trung Quốc

oppo a15sNhìn vẻ ngoài, thiết kế của Oppo A15s vẫn mang đến cho người dùng cảm giác mạnh mẽ, cá tính nhưng không kém phần sang trọng, độ mỏng chỉ 7.9 mm với kính cường lực Corning Gorilla Glass 3 tạo nên nét sang trọng cho máy. Ngoài ra, mặt lưng của máy còn được làm cong 3D kết hợp với các cạnh được bo tròn mang đến cảm giác cầm nắm êm ái, chắc chắn và vừa vặn trong lòng bàn tay. Oppo A15s được trang bị màn hình 6.52 inch, độ phân giải HD + (720 x 1600 Pixels) trên nền màu LCD cho bạn thoải mái xem khi sử dụng, nhất là với những người lớn tuổi hay sử dụng smartphone. để đọc báo, xem tin tức.

Trải nghiệm cấu hình và hiệu năng của Oppo A15s

Về hiệu năng, chiếc Oppo A15s được trang bị bộ vi xử lý MediaTek Helio P35 64-bit tám nhân. Đây là vi xử lý mạnh mẽ được tích hợp trên các smartphone giá rẻ với khả năng cho phép người dùng chạy đa nhiệm, lướt web tốt. Thêm đó Oppo A15s chạy giao diện ColorOS 7.2 trên nền tảng hệ điều hành Android 10 sẽ cung cấp cho người dùng nhiều tính năng thông minh và dễ dàng tùy biến theo sở thích.

oppo a15s

 

Dung lượng RAM và bộ nhớ trong của máy được nâng cấp so với bản cũ với 4GB RAM và lên đến 64GB bộ nhớ trong so với 3GB/ 32GB trên Oppo A15, do đó việc đa nhiệm trên máy hiệu quả hơn và không gian lưu trữ, cài đặt ứng dụng,.. được thoải mái hơn. Thêm vào đó, với khe thẻ nhớ MicroSD, thiết bị có thể nâng cấp thêm tối đa 256 GB nữa.

Test Geekbench 5 cho OPPO A15s, kết quả cho ra điểm lõi đơn đạt 167, điểm  lõi đạt 953. Còn thử với bài trên phần mềm Antutu, số điểm mà Oppo A15s nhận được là 113.069 điểm.

oppo a15s

 

Đối với các dòng máy bình dân, giá rẻ như Oppo A15s, người dùng cũng không thể đòi hỏi quá cao về trải nghiệm nó mang lại được. Tuy nhiên chiếc máy này sẽ không làm họ thất vọng khi sử dụng các tác vụ làm việc, giải trí thông thường như như: lướt Facebook, xem YouTube, Instagram,… hay chơi một số tựa game nhẹ ổn định.

Thử trải nghiệm trên các ứng dụng game nặng phổ biến là Liên Quân Mobile, PUBG Mobile hay Zing Speed Mobile, chiếc Oppo A15s cho thấy khả năng có thể tải được những tựa game này nhưng chất lượng không mấy ổn định. 

Tốc độ khung hình trên giây của OPPO A15s trong tựa game Liên Quân Mobile dao động lên xuống liên tục và chỉ đạt mức trung bình khoảng 51.8 FPS. Với tựa game PUBG Mobile, tình trạng tụt FPS, giật lag trong các pha tranh chấp đòi hỏi nhiều chuyển động cũng xuất hiện trên Oppo A15s nhưng nhìn chung có sự ổn định hơn, máy có thể duy trì được mức 24FPS – một điều khá đáng nể ở một chiếc điện thoại phân khúc giá rẻ. Và cuối cùng ở game Zing Speed Mobile, Oppo A15s chơi ổn định nhất, hiện tượng tụt FPS không xuống thấp như hai tựa game trước và mức FPS trung bình máy đạt được là 47,4 FPS.

oppo a15s

 

Nói chung, với tầm tiền này chiếc Oppo A15s mang đến trải nghiệm không tệ, thậm chí vượt quá kỳ vọng của một chiếc điện thoại giá rẻ. Thời điểm giãn cách này, việc sở hữu một chiếc Oppo A15s cũng sẽ khá hợp lý để phục vụ cho việc học trực tuyến cho con em chúng ta hay cho việc giải trí cơ bản trong mùa dịch. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!