Đánh giá chất lượng camera của điện thoại Galaxy S22 5G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng với phần cứng máy ảnh ấn tượng thì các tùy chỉnh trong phần mềm giúp điện thoại Galaxy S22 5G có được chất lượng ảnh chụp và quay video thuộc hàng tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Các flagship nhà Samsung luôn có được một vị trí cao về khả năng chụp hình của smartphone, vậy với điện thoại Galaxy S22 5G vừa được Samsung trình làng trong năm 2022 có làm hài lòng người sử dụng hay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Đánh giá chất lượng camera galaxy s22 5g

 

1. Trang bị trên camera của Galaxy S22 5G

Samsung trang bị cho flagship của mình cụm camera chính gồm 3 ống kính như sau:

– Camera chính 50MP Samsung ISOCELL GN5 (S5KGN5) với khẩu độ f/1.8, 23mm (wide), 1/1.56″, 1.0µm, Dual Pixel PDAF, chống rung quang học OIS

– Camera tele 10 MP, f/2.4, 70mm (telephoto), 1/3.94″, 1.0µm, PDAF, chống rung quang học OIS, zoom quang 3x

– Camera góc siêu rộng 12 MP, f/2.2, 13mm, 120˚ (ultrawide), 1/2.55″ 1.4µm, Super Steady video

So sánh với thế hệ S21 thì Galaxy S22 5G đã có nhiều nâng cấp về mặt kỹ thuật như camera chính sử dụng công nghệ INSOCELL 2.0 mang tới khả năng thu sáng tốt và cũng như độ chi tiết cho hình ảnh tốt hơn.

Ở giao diện chụp ảnh, máy có được sự đơn giản cho người sử dụng với các tùy chọn chế độ chụp ảnh cho phù hợp với bối cảnh mà người sử dụng không cần chỉnh sửa nhiều. Bên cạnh đó thì ở chế độ PRO MODE đối với những người có kinh nghiệm chụp ảnh chuyên nghiệp bằng điện thoại thì máy mang tới nhiều các tùy chỉnh khác nhau.

Đánh giá chất lượng camera galaxy s22 5g

 

2. Đánh giá chất lượng ảnh chụp trên điện thoại Galaxy S22 5G

Với hàng loạt các trang bị ấn tượng về phần cứng lẫn các tùy chỉnh chế độ chụp ảnh bên trong, điện thoại Galaxy S22 5G đã mang tới cho người sử dụng một chiếc smartphone với khả năng chụp hình cực kỳ ấn tượng.

2.1 Đánh giá chất lượng ảnh chụp đầy đủ sáng

Với camera chính lên tới 50MP nên không lạ khi Galaxy S22 5G có được khả năng chụp ảnh đủ sáng cực kỳ tốt với màu sắc và ánh sáng xử lý tốt. Các mảng tương phản màu sắc được xử lý ổn và gần như không có nhiễu trong bức ảnh. Tuy nhiên nếu so sánh khả năng chụp đủ sáng với camera trên S21 thì S22 có phần kém hơn một chút, tuy nhiên sự chênh lệch là không rõ ràng, và không nhận ra nếu bạn không chuyên về nhiếp ảnh.

Ảnh chụp ban ngày từ camera của S22 5G. Nguồn ảnh: GSMArena.

 

Bên cạnh đó, Galaxy S22 5G còn có chế độ Enhance Detail giúp tăng độ chi tiết củ những bức ảnh chụp tổng thể. Điều này có thể khiến thời gian chụp ảnh lâu hơn, độ một vài giây, nhưng kết quả đạt được thì cực kỳ ấn tượng, thậm chí bạn crop ảnh vẫn có được độ chi tiết ngang ngửa một máy camera cận cao cấp.

2.2 Đánh giá khả năng chụp góc rộng

Góc ảnh chụp rộng trên Galaxy S22 5G được xử lý tốt với khả năng làm rộng thiên về bề ngang những vẫn đảm bảo độ sâu, tạo không gian thoáng cho bức hình panorama. Độ chi tiết và màu sắc của ảnh chụp góc rộng có được cũng khá tuyệt vời.

Ảnh chụp góc siêu rộng từ camera của S22 5G. Nguồn ảnh: GSMArena

2.3 Đánh giá khả năng chụp zoom

Với camera tele với zoom quang 3X và có trang bị OIS nên các bức ảnh chụp zoom của Galaxy S22 5G đạt được chất lượng tốt đặc biệt là từ 10x trở xuống. Máy có thể chụp zoom tối đa là 30x và chất lượng ảnh chụp zoom này cũng khá là ổn, ít nhiễu với độ chi tiết cực kỳ tốt.

Ảnh chụp zoom 3x từ camera của S22 5G. Nguồn ảnh: GSMArena.
Đánh giá camera trên S22 5G
Ảnh chụp zoom 10x trên camera của Galaxy S22 5G. Nguồn ảnh: GSMArena.
đánh giá camera s22 5g
Ảnh chụp zoom 30x từ camera Galaxy S22 5G. Nguồn ảnh: GSMArena.

2.4 Đánh giá chất lượng ảnh chụp xóa phông

Đây cũng là bối cảnh thể hiện được điểm mạnh trên camera của điện thoại Galaxy S22 5G khi lấy nét chủ thể và làm đẹp một cách tự nhiên trong khi hậu kỳ được xóa phông khá tự nhiên, tạo bức ảnh với điểm nhấn ấn tượng.

 

2.5 Chất lượng ảnh chụp cận cảnh

Điện thoại Galaxy S22 5G cũng cho khả năng ảnh chụp cận cảnh ấn tượng với độ phân giải cực cao, thậm chí các hậu kỳ phía sau của bức ảnh chụp cận cảnh cũng cực kỳ tốt. Màu sắc hay độ chi tiết và ánh sáng đều được Galaxy S22 5G xử lý tốt trong các bức ảnh chụp cận cảnh.

đánh giá camera s22 5g

 

2.6 Chất lượng ảnh selfie

Ảnh tự sướng cũng là điểm mạnh trên điện thoại Galaxy S22 5G khi có được sự chi tiết và xử lý màu sắc cũng như các mảng tương phản cực kỳ tốt, giúp mang tới bức ảnh nghệ thuật cao. Đương nhiên, người chụp vẫn được làm đẹp một cách tự nhiên, không quá mịn như nhiều app chụp ảnh hiện nay.

 

Người sử dụng cũng có thể chụp xóa phông hoặc chụp selfie góc rộng với điện thoại Galaxy S22 5G.

2.7 Chất lượng ảnh chụp thiếu sáng 

Ở những bức ảnh thiếu sáng camera 50MP trên Galaxy S22 5G phát huy hết tác dụng khi mang tới sự chi tiết về hình ảnh, giúp nổi bật các mảng sáng trong khi khi các khu vực tối hẳn sẽ được xử lý tối tự nhiên không có hiệu ứng làm sáng quá vùng tối, ngay cả ở chế độ Night Mode. Điều này khiến các bức ảnh chụp thiếu sáng, đặc biệt là khi chụp đèn thì đặc biệt lung linh.

 

Ở điều kiện thiếu sáng nhưng Galaxy S22 5G vẫn có thực hiện khá tốt các bức ảnh như chụp góc rộng, chụp xóa phông, chụp zoom. Tuy nhiên với chụp zoom 30x thì lại có độ nhiễu nhất định chứ không như khi chụp đầy đủ sáng.

2.8 Khả năng quay video của Galaxy S22 5G

Galaxy S22 5G có khả năng quay video 8K ở 24 khung hình/giây và có được độ chi tiết cực kỳ tốt, và ít rung nhờ trang bị chống rung quang học cho 2 camera trên cụm 3 camera chính.

Chất lượng quay video ấn tượng hơn cả là các video 4K, cùng khả năng thu âm tập trung khá tốt, ít những âm thanh xáo động từ bên ngoài, mang tới những thước phim chất lượng tốt.

3. Kết luận

Với những gì đã thể hiện thì Galaxy S22 5G thực sự đã mang tới cho người sử dụng một chiếc smartphone với khr năng quay chụp ảnh, quay video cực kỳ ấn tượng, mang tới sự hài lòng cao. Do đó những ai thích quay video và chụp ảnh thì chắc chắn Galaxy S22 5G sẽ là chiếc camera di động cực kỳ hữu dụng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!