Test chất lượng camera điện thoại Xiaomi Redmi Note 11

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với cụm 4 camera chính, điện thoại Redmi Note 11 mang tới khả năng chụp hình khá ấn tượng. Bài viết đánh giá camera Redmi Note 11 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về khả năng chụp hình của chiếc điện thoại này.

Là một trong những smartphone giá rẻ được Xiaomi mới tung ra thị trường trong năm 2022, điện thoại Redmi Note 11 đang có được sức hút mạnh với người sử dụng tương tự các dòng Redmi Note series trước đó. Một trong những điều mà người sử dụng đặc biệt quan tâm với Redmi Note 11 chính là khả năng chụp ảnh của chiếc smartphone này.

Cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá thực tế chất lượng camera Redmi Note 11 để cho mình câu trả lời.

1. Chi tiết trang bị camera trên điện thoại Xiaomi Redmi Note 11

Mặc dù nằm trong phân khúc smartphone giá rẻ trên thị trường, nhưng Xiaomi đã rất ưu ái khi trang bị cho camera chính của Redmi Note 11 4 cảm biến gồm:

– Camera chính 50 MP là cảm biến Samsung S5KJN1, khẩu độ f/1.8, 26mm (wide), PDAF

– Camera góc siêu rộng 8 MP là cảm biến GalaxyCore GC08A3,  khẩu độ f/2.2, 118˚ (ultrawide)

– Camera macro 2 MP là cảm biến , khẩu độ f/2.4, (macro)

– Camera đo chiều sâu 2 MP là cảm biến Omnivision OV02B1B, khẩu độ f/2.4, (depth)

Đánh giá camera xiaomi redmi note 11
Cụm camera chính trên điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 (Ảnh: XDA Developer).

Về phần mềm máy được hỗ trợ giao diện chụp hình thân thuộc với người dùng điện thoại Xiaomi khi hiển thị đầy đủ các chế độ chụp ảnh. Từ màn hình chính, người sử dụng có thể chuyển đổi linh hoạt giữa các các chế độ chụp hình camera chính, siêu rộng, chụp chân dung xóa phông, quay video… Bên cạnh đó các hỗ trợ AI, tấm lọc màu,… cũng hiển thị ngay trên menu màn hình giúp người sử dụng tùy chỉnh nhanh.

Bên cạnh chế độ PRO Mode giúp người sử dụng có thể tùy chỉnh các thông số một cách dễ dàng để đạt được những bức ảnh như mong muốn. Camera Redmi Note 11 cũng có chế độ chụp phơi sáng Long Exposure giúp có những bức hình nghệ thuật ấn tượng.

Bên cạnh đó thì máy cũng sở hữu camera selfie 13MP với khẩu độ f/2.4. Với sự hỗ trợ của AI và loạt các chế độ chụp selfie khác nhau giúp người dùng dễ dàng có được những bức ảnh tự sướng ấn tượng để tha hồ “sống ảo”.

Đánh giá camera xiaomi redmi note 11 camera selfie
Camera selfie trên Redmi Note 11 (Ảnh: XDA Developer).

Với phần cứng được trang bị thì Redmi Note 11 thuộc hàng những smartphone giá rẻ có camera tốt hàng đầu trên thị trường hiện nay. Cùng với sự hỗ trợ của phần mền chụp ảnh ấn tượng từ Xiaomi, máy cho kết quả ảnh chụp khá chất lượng.

2. Test ảnh chụp với camera điện thoại Xiaomi Redmi Note 11

Trong bài thử nghiệm được thực hiện bởi XDA-Developer, điện thoại Redmi Note 11 đã cho kết quả thực sự ấn tượng với những bức ảnh chất lượng trong tầm giá rẻ:

2.1 Chất lượng ảnh chụp đầy đủ sáng từ camera Redmi Note 11

Trogn điều kiện đầy đủ ánh sáng, điện thoại Redmi Note 11 đã phát huy được sức mạnh của camera 50MP khi cho những bức ảnh với độ chi tiết tốt, khả năng xử lý các mảng màu, sáng tối cũng khá ấn tượng.

camera Redmi Note 11 ảnh chụp đủ sáng
Ảnh chụp đủ sáng bởi camera Redmi Note 11.

Camera góc rộng trên Redmi Note 11 có được khả năng xử lý ảnh tốt, tuy nhiên được mở rộng thiên về chiều sâu hơn là chiều rộng, do đó bức ảnh cũng chưa thực sự đã mắt.

đánh giá camera Redmi Note 11 ảnh góc siêu rộng
Ảnh góc siêu rộng từ camera Xiaomi Redmi Note 11.

Trong khi đó, khả năng chụp ảnh cận cảnh của Redmi Note 11 cũng được đánh giá cao khi có khả năng chụp những bức ảnh với độ gần và cho độ chi tiết rất tốt.

đánh giá camera Redmi Note 11 ản chụp cận cảnh
Ảnh chụp cận cảnh từ camera Redmi Note 11.

Tuy nhiên, nếu nói ở mức xuất sắc thì Redmi Note 11 không thực sự ấn tượng bởi lẽ thực chất camera 50MP trên Redmi Note 11 là sử dụng công nghệ để tăng độ phân giải từ camera 13MP, và các camera 2MP trên thực tế có hiệu quả không thực sự ấn tượng. Dẫu vậy, nếu so sánh với các smartphone trong phân khúc giá rẻ thì chắc chắn Redmi Note 11 không hề thua kém các đối thủ của mình.

2.2 Đánh giá khả năng chụp ảnh thiếu sáng của Redmi Note 11

đánh giá camera Redmi Note 11 ảnh chụp thiếu sáng
Ảnh chụp thiếu sáng từ camera Redmi Note 11, không Night Mode. 
đánh giá camera Redmi Note 11 camera
Chất lượng ảnh chụp đêm với chế độ Night Mode từ camera Xiaomi Redmi Note 11 khá ổn.

Trong những bức ảnh chụp trời tối, điện thoại Redmi Note 11 cho chất lượng ảnh khá ấn tượng với sự sắc nét và màu sắc xử lý khá ổn. Máy cũng có chế độ Night Mode để chụp ảnh trời tối, nhưng nó thiên về làm sáng tổng thể, nên bức hình trông không thực sự tự nhiên.

Do đó, với các bức ảnh chụp đường phố, nhiều đèn đường thì bạn nên để chế độ mặc định, tuy nhiên các bức ảnh chụp từ trên cao thì nên chọn chế độ Night Mode để hình ảnh rõ ràng hơn.

2.3 Đánh giá khả năng chụp selfie của camera Redmi Note 11

đánh giá camera Redmi Note 11 ảnh selfie
Ảnh selfie từ camera Xiaomi Redmi Note 11

Camera điện thoại Redmi Note 11 mang tới những bức ảnh chụp selfie khá ấn tượng cho người sử dụng. Máy có khả năng tự làm đẹp khá tự nhiên, trong khi khả năng xử lý ánh sáng cũng khá tốt, đáp ứng nhu cầu “tự sướng” của người sử dụng.

Ngoài ra, điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 có khả năng quay video 1080p với cả camera trước và sau với chất lượng cùng sự ổn định khá tốt.

KẾT LUẬN

Nhìn chung, với những gì đã thể hiện, điện thoại Redmi Note 11 mang tới cho người sử dụng chiếc smartphone với khả năng chụp hình khá ấn tượng trong phân khúc giá rẻ. Máy thực hiện tốt các bức ảnh đầy đủ sáng, chụp selfie đẹp, tuy nhiên chỉ ở mức bình thường chứ chưa so sánh được với các mẫu smartphone trong phân khúc giá cao hơn.

Dẫu vậy, với mức giá bán chính hãng 5,4 triệu đồng thì bấy nhiêu cũng đã làm người dùng hài lòng và thuộc hàng tốt trên thị trường hiện nay.

Bên cạnh khả năng chụp hình ấn tượng, thì Redmi Note 11 cũng được trang bị màn hình lớn, với tốc độ làm mới màn hình tới 90Hz, đồng thời sở hữu con chip Snapdragon 680 mạnh mẽ, đáp ứng tốt nhu cầu của người sử dụng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!