Đánh giá chất lượng camera của Xiaomi Mi 11 5G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi Xiaomi Mi 11 5G ra mắt đầu năm 2021 mọi tâm điểm của sự chú ý đều đổ dồn về cụm camera của chiếc smartphone này. Cùng tìm hiểu xem camera Xiaomi Mi 11 5G có đủ sức để đánh bại các đối thủ trong cùng phân khúc không nhé.

Thông số camera Xiaomi Mi 11 5G

Camera sau

  • Độ phân giải: Chính 108 MP & Phụ 13 MP, 5 MP
  • Quay phim: 4K 2160p@60fps – 8K 4320p@30fps – FullHD 1080p@120fps – FullHD 1080p@240fps – FullHD 1080p@30fps – FullHD 1080p@60fps – HD 720p@960fps
  • Đèn Flash: Có
  • Tính năng: AI Camera – Ban đêm (Night Mode) – Chuyên nghiệp (Pro) – Chạm lấy nét – Chống rung quang học (OIS) – Chống rung điện tử kỹ thuật số (EIS) – Góc rộng (Wide) – Góc siêu rộng (Ultrawide) – HDR – Làm đẹp – Nhận diện khuôn mặt – Quay Siêu chậm (Super Slow Motion) – Quay chậm (Slow Motion) – Siêu cận (Macro) – Toàn cảnh (Panorama) – Tự động lấy nét (AF) – Xóa phông

Camera trước

  • Độ phân giải: 20 MP
  • Tính năng: A.I Camera – Flash màn hình – HDR – Làm đẹp – Nhận diện khuôn mặt – Quay video Full HD – Quay video HD – Tự động lấy nét (AF) – Xóa phông

xiaomi mi 11 5g

 

Đánh giá chi tiết camera Xiaomi Mi 11 5G

Phân tích chi tiết cụm camera Xiaomi Mi 11 5G

Trong phân khúc này Xiaomi Mi 11 5G đã thực sự chơi trội với cụm 3 camera sau trong khi đối thủ là iPhone 12 mới chỉ được trang bị 2 camera thôi. 

Ngay từ camera chính của Xiaomi Mi 11 5G đã có độ phân giải vô cùng ấn tượng, con số là 108 MP và dường như người dùng đang rất kỳ vọng vào chất lượng ảnh mà camera này thu được. Nhưng có vẻ như bạn sẽ cảm thấy hụt hẫng khi chất lượng ảnh cũng chẳng khác là bao so với những camera 46 MP.

Ngoài ra, 2 camera sau còn lại là camera góc siêu rộng và camera macro. Đáng tiếc, camera tele vẫn chưa được ứng dụng cho Xiaomi Mi 11 5G.

Cuối cùng, chúng ta sẽ có camera trước độ phân giải 20 MP được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo nhằm cải thiện chất lượng những bức ảnh ở tầm cao hơn.

Trải nghiệm chụp hình thực tế với camera Xiaomi Mi 11 5G

Trong trải nghiệm thực tế chụp hình cùng camera của Xiaomi Mi 11 5G chúng ta sẽ tiến hành chia theo điều kiện chụp hình để thấy rõ sự chênh lệch, khác biệt từ camera Xiaomi Mi 11 5G và một vài đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc.

Trong điều kiện ngoài trời, đủ sáng

Trong điều kiện chụp có ánh sáng tự nhiên, nếu là những bức hình chân dung thì bạn sẽ có màu sắc cảnh vật tự nhiên, màu da người hơi ngả vàng và độ tương phản khá cao. Bởi vậy, nếu muốn chụp ảnh với mục đích sống ảo thì chắc chắn vẫn cần đến những ứng dụng chỉnh sửa của bên thứ ba để có được bức hình trọn vẹn hơn.

Tính năng xóa phông trong trường hợp này chưa có nhiều điểm sáng khi mà vẫn còn khá nhiều lỗi nhỏ và chủ thể chưa được tách khỏi khung cảnh một cách tiểu tiết như là chức năng xóa phông của Samsung S21+ 5G.

Khi thực hiện những tấm ảnh selfie dưới ánh sáng tự nhiên, Xiaomi Mi 11 5G tạo được ấn tượng khi giúp da dẻ thêm hồng hào, che lấp được nhiều khuyết điểm.

xiaomi mi 11 5g

 

Nếu như đã được trải nghiệm camera macro trên một vài chiếc smartphone trong phân khúc Xiaomi giá rẻ thì bạn sẽ thấy hình ảnh thu được không quá nổi trội nhưng khi nâng tầm cùng Xiaomi Mi 11 5G thì sẽ khiến bạn ngỡ ngàng. Chất lượng hình ảnh vô cùng sắc nét, vật thể nhỏ được thu vào khung hình chi tiết, sống động cho bạn thỏa sức sáng tạo.

Trong điều kiện thiếu sáng

Khi đưa máy lên trong khung cảnh trời tối gần như camera Xiaomi Mi 11 5G khó để nhận diện, lấy nét vào vật thể, bối cảnh bởi vậy mà chất lượng ảnh khá “nhem nhuốc”, chất lượng không tốt như mong đợi.

Đối với camera selfie của iPhone 12 và Samsung S21+ đều được tích hợp chế độ chụp đêm với khả năng chụp xuất sắc thì Xiaomi Mi 11 5G vẫn dậm chân tại chỗ khiến người dùng không khỏi thất vọng.

Như vậy, ở điều kiện này Xiaomi Mi 11 5G đang bị thua kém cả Samsung S21+ và iPhone 12.

Trải nghiệm quay video với camera Xiaomi Mi 11 5G

Quay video bằng Xiaomi Mi 11 5G cho màu sắc khá chân thực (giống với iPhone 12 ), đôi lúc còn dính phải trường hợp xỉn màu trong khi màu sắc trên Samsung Galaxy S21+ lại hồng hào, ít khuyết điểm hơn. Theo như sở thích của đại đa số người dùng thì sự tươi sáng trên Samsung Galaxy S21+ sẽ ghi điểm nhiều hơn.

Camera Xiaomi Mi 11 5G đã đủ sức để cạnh tranh chưa?

Như vậy, dù những thông số trên camera Xiaomi Mi 11 5G đều rất khủng, tích hợp nhiều camera nhưng phần mềm lại chưa được tối ưu. Bởi thế, nếu nói camera Xiaomi Mi 11 5G có tốt không thì chắc chắn là có nhưng nếu nói đã đủ “đô” để thống trị chưa thì câu trả lời là không bởi những đối thủ cạnh tranh của nó cũng rất nặng ký và tỏ ra không hề thua kém, thậm chí là có những điểm hơn.

xiaomi mi 11 5g

 

Dẫu vậy, nếu bỏ ra số tiền khoảng 15 triệu để cầm trên tay một chiếc smartphone có nhiều tính năng trên camera như Xiaomi Mi 11 5G thì cũng khá ổn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!